(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 29/11, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước về cung cấp thông tin định kỳ bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH tháng 11/2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nỗ lực đảm bảo mục tiêu BHYT toàn dân

Chiều ngày 29/11, Bảo hiểm Xã hội Việt Nam đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với 63 điểm cầu trên cả nước về cung cấp thông tin định kỳ bảo hiểm y tế (BHYT), BHXH tháng 11/2017.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn chủ trì hội nghị. Tham dự hội nghị trực tuyến tại điểm cầu Thanh Hóa có Phó Giám đốc BHXH tỉnh Trịnh Thị Thủy, đại diện các phòng nghiệp vụ BHXH tỉnh và các phóng viên, biên tập viên đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí trên địa bàn tỉnh.

Tính đến 31/10/2017, tổng số người tham gia BHXH, BHYT, BHTN là gần 80 triệu người; số thu ước đạt 227.119 tỷ đồng, đạt 80,2% so với kế hoạch năm, tăng 14,9% so với cùng kỳ năm 2016; quyết cho 111.731 người hưởng BHXH hàng tháng; 603.076 lượt người hưởng trợ cấp BHXH 1 lần; 7.358.462 lượt người hưởng chế độ ốm đau, thai sản, dưỡng sức phục hồi sức khỏe… Tổng số tiền nợ BHXH, BHYT, BHTN của BHXH các tỉnh, thành phố là 16.602 tỷ đồng, giảm 64 tỷ đồng, tỷ lệ nợ bằng 6,3% so với KH thu năm 2017.

Về hoàn thiện, cấp mã số BHXH cho người tham gia BHXH, BHYT tính đến ngày 5/11/2017, toàn quốc đã cấp thẻ BHYT theo mã số BHXHcho trên 6,4 triệu người, đạt tỷ lệ 8,7%...Ngành BHXH đã triển khai quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó có đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính.

Phó Tổng Giám đốc Phạm Lương Sơn cùng đại diện lãnh đạo các đơn vị chuyên môn của BHXH Việt Nam, lãnh đạo BHXH các tỉnh, thành phố trả lời thấu đáo các câu hỏi do phóng viên, biên tập viên các cơ quan thông tấn báo chí đưa ra trong chương trình hội nghị như: Cách tính lương hưu cho lao động nữ từ 1/1/2018; chỉ định quá mức các dịch vụ kỹ thuật trong khám chữa bệnh; quyền lợi được hưởng của người đi khám chữa bệnh BHYT; khó khăn trong phát triển đối tượng tham gia BHXH tự nguyện;…

Nhận định, việc thực hiện chính sách BHXH, BHYT có nhiều nội dung cần được tiếp tục điều chỉnh, bổ sung để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia; công tác tuyên truyền chính sách BHXH tự nguyện cần được đẩy mạnh hơn nữa, Phó Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn bày tỏ mong muốn tìm tiếng nói chung giữa ngành BHXH và các Bộ, ngành có liên quan để đảm bảo quyền lợi cho người tham gia BHXH, BHYT. BHXH Việt Nam sẵn sàng chủ động, tiếp tục cung cấp thông tin, giải đáp kịp thời những vấn đề về BHXH, BHYT mà dư luận quan tâm và mong muốn các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền chính sách, pháp luật BHXH, BHYT để người dân hiểu và tích cực tham gia, đảm bảo mục tiêu BHYT toàn dân và BHXH cho mọi người lao động theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và tinh thần Nghị quyết 21 NQ/TW ngày 22/10/2012 của Bộ Chính trị.

Mai Hoa


Mai Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]