(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 22/12, TP Thanh Hóa, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội thảo phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam về giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Phát huy vai trò của MTTQ về giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế

Ngày 22/12, TP Thanh Hóa, Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam và Bộ Y tế đã phối hợp với Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa tổ chức hội thảo phát huy vai trò của MTTQ Việt Nam về giám sát việc chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế.

Các đại biểu tham gia hội thảo.

Nhiều ý kiến tại hội nghị đã chia sẻ thẳng thắn về về thực trạng chung chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế tư nhân, vai trò của các cơ sở y tế đối với công tác khám, chữa bệnh và chăm sóc sức khỏe nhân dân. Đồng thời đánh giá cao vai trò, trách nhiệm của các cơ quan quản lý Nhà nước đối với y tế; vai trò, kinh nghiệm của MTTQ, các tổ chức đoàn thể chính trị - xã hội trong giám sát chấp hành pháp luật của các cơ sở y tế và một số nội dung khác có liên quan.

Hội thảo lần này nhằm nâng cao nhận thức về quyền lợi, trách nhiệm của các cơ sở y tế; phát huy vai trò của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam trong việc hỗ trợ cho các cơ quan quản lý Nhà nước kịp thời phát hiện, ngăn chặn, xử lý đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm pháp luật trong việc khám, chữa bệnh và kinh doanh các mặt hàng thuốc; góp phần để các cơ sở y tế thực hiện nghiêm chỉnh quy định của pháp luật, phục vụ tốt hơn nhu cầu khám, chữa bệnh của nhân dân.

Thông qua hoạt động giám sát, phát hiện, kiến nghị sửa đổi, bổ sung các chính sách và quy định pháp luật về quản lý nhà nước đối với các cơ sở y tế tư nhân cho phù hợp, góp phần tăng cường hiệu lực, hiệu quả quản lý Nhà nước và sự đồng thuận xã hội.

Trung Hiếu


Trung Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]