(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 16/5, phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với đoàn thanh niên, BHXH tỉnh và đoàn thanh niên Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động toàn dân tham gia BHXH”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ra quân hưởng ứng “Tháng vận động toàn dân tham gia Bảo hiểm xã hội”

Sáng ngày 16/5, phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh phối hợp với đoàn thanh niên, BHXH tỉnh và đoàn thanh niên Bưu điện tỉnh tổ chức Lễ ra quân hưởng ứng “Tháng vận động toàn dân tham gia BHXH”.

Ngay sau lễ phát động, 120 đoàn viên thanh niên của 2 ngành đã chia thành 31 nhóm đến từng khu phố, thôn, xóm để tuyên truyền, giải thích, trực tiếp hướng dẫn, giúp người dân các thủ tục để tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Nhóm phóng viên chúng tôi đã kịp theo chân các tình nguyện “áo xanh” đến tuyên truyền tại chợ Nam Thành, TP Thanh Hóa. Chị Phạm Thị Hoa, tiểu thương buôn bán cây cảnh chợ Nam Thành chia sẻ: Tôi đã từng nghe thông tin trên báo, đài rồi loa truyền thanh phường nói về BHXH tự nguyện nhưng chưa hiểu lắm. Sáng nay được các cháu thanh niên giải thích cặn kẽ, chỉ cần biết đây là chính sách của Nhà nước lại được hỗ trợ khi tham gia là tôi thích rồi, an tâm lắm rồi và tham gia luôn.

Còn anh Nguyễn Văn Thành, chị Lương Thị Liên và chị Lê Thị Phương là 3 hộ nông dân hiện đang sinh sống trên địa bàn xã Hoằng Đức, huyện Hoằng Hóa, khi được các bạn đoàn thanh niên đến đến tuyên truyền, phát tờ rơi cả 3 đều tham gia.

Theo thống kê, sau 1 ngày ra quân toàn tỉnh đã vận động, phát triển mới được hơn 400 người tham BHXH tự nguyện với số tiền là 300 triệu đồng và 340 thẻ BHYT với số là 340 triệu đồng.

Ông Đặng Sỹ Mười - Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng chia sẻ: Có được kết quả khả quan ngay trong ngày đầu ra quân, ngay sau khi tiếp nhận Công văn số 211/TT-NVTT của Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam về truyền thông tháng vận động triển khai BHXH toàn dân, phòng đã chủ động xây dựng kế hoạch. Để thu hút người dân quan tâm đến chính sách BHXH, phòng đã phối hợp với Đài truyền thanh TP Thanh Hóa, các cơ quan báo, đài trong tỉnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đồng thời phối hợp với Bưu điện tỉnh tổ chức buổi tuyên truyền trực tiếp đến người dân với nội dung ngắn gọn, dễ hiểu, giúp người dân dễ dàng nắm bắt đầy đủ các thông tin hữu ích của chính sách BHXH tự nguyện.

Đồng chí Nguyễn Văn Tám - Giám đốc BHXH tỉnh Thanh Hóa cho biết:Để phấn đấu hoàn thành 50% chỉ tiêu năm 2020 trong 6 tháng đầu năm theo kế hoạch BHXH việt Nam giao, BHXH tỉnh đã và đang triển khai đồng bộ các giải pháp, lấy lực lượng thanh niên là lực lượng nòng cốt trong việc tuyên truyền đưa chính sách BHXH, BHYT đến đông đảo nhân dân, nhưng quan trọng vẫn cần sự quyết liệt và tích cực của ngành, của từng địa phương trong việc tăng cường tuyên truyền, thay đổi nhận thức của người tham gia trước lợi ích thiết thực của BHXH tự nguyện.

Theo kế hoạch, ra quân đợt 1 ngày 16/5 có 21/26 BHXH huyện, thị xã, thành phố hưởng ứng, đến ngày 23/5 toàn tỉnh sẽ đồng loạt tổ chức lễ ra quân.

Nam Hà


Nam Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]