(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời gian qua, công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT của BHXH Việt Nam đã có sự thay đổi đột phá, sôi động và đa dạng về mọi mặt, cả nội dung và hình thức, số lượng lẫn chất lượng. Tại BHXH tỉnh Thanh Hóa, công tác truyền thông đã được cải tiến mạnh mẽ về phương thức, tạo sức lan tỏa và mang lại hiệu quả đáng khích lệ trong việc mở rộng, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Sức lan tỏa từ những "Chuyến xe buýt kỳ thú"

Thời gian qua, công tác truyền thông chính sách BHXH, BHYT của BHXH Việt Nam đã có sự thay đổi đột phá, sôi động và đa dạng về mọi mặt, cả nội dung và hình thức, số lượng lẫn chất lượng. Tại BHXH tỉnh Thanh Hóa, công tác truyền thông đã được cải tiến mạnh mẽ về phương thức, tạo sức lan tỏa và mang lại hiệu quả đáng khích lệ trong việc mở rộng, phát triển đối tượng tham gia BHXH, BHYT.

“Chuyến xe buýt kỳ thú” là một chương trình truyền hình mang tính khoa giáo, tuyên truyền, phổ biến kiến thức về BHXH, BHYT dưới hình thức trò chơi truyền hình được Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Huế phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hóa thực hiện hàng năm, bắt đầu từ năm 2016.Đây là chương trình mang tính hấp dẫn, sáng tạo, đổi mới trong công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN. Chương trình đã tạo sự thu hút lớn đối với nhân dân và người lao động. Khác với các hình thức tuyên truyền truyền thống, cách tiếp nhận thông tin qua chương trình trở nên mềm mại hơn, hiệu quả hơn. Tham gia “Chuyến xe buýt kỳ thú” giúp hội viên các hội đoàn thể, nhân dân và người lao động nâng cao nhận thức về các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác BHXH, BHYT trong tình hình mới, từ đó thuyết phục, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động, tích cực tham gia BHXH, BHYT, góp phần vào sự nghiệp an sinh xã hội.

Một chương trình "Chuyến xebuýt kỳ thú" được BHXH tỉnh Thanh Hóa phối hợp tổ chức thành công.

Năm 2016 “Chuyến xe buýt kỳ thú” đầu tiên được thực hiện tại Công ty Cổ phần Công nông nghiệp Tiến Nông (xã Hoằng Quý, huyện Hoằng Hóa) khách mời tham gia cuộc chơi là những người công nhân của nhà máy.

Năm 2017, “Chuyến xe buýt kỳ thú” được thực hiện tại huyện Hà Trung, cùng với hành khách là những hội viên Hội Nông dân huyện Hà Trung đã tham gia hành trình và trả lời các câu hỏi về chính sách BHXH, BHYT, BHTN.

Năm 2018, 2 chương trình truyền hình thực tế “Chuyến xe buýt kỳ thú” tại huyện Thọ Xuân và huyện Tĩnh Gia. Người tham gia cuộc chơi (hành khách trên chuyến xe buýt) là cán bộ công nhân viên thuộc Công ty Cổ phần Cảng Dịch vụ Dầu khí Tổng hợp PTSC Thanh Hóa và Hội viên Hội Nông dân xã Thọ Lâm, huyện Thọ Xuân đã trả lời các câu hỏi về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Điểm kết thúc hành trình xe buýt là Khu di tích lịch sử Lam Kinh, Thọ Xuân và BHXH huyện Tĩnh Gia.

Và mới đây, cuối tháng 7/2019, 2 chương trình truyền hình thực tế “Chuyến xe buýt kỳ thú” đã tiếp tục được thực hiện tại huyện Đông Sơn và huyện Nga Sơn. Người tham gia cuộc chơi (hành khách trên chuyến xe buýt) là công nhân, người lao động thuộc Công ty TNHH Phân bón Phú Nông (Đông Sơn) và Công ty TNHH Winners Vina (Nga Sơn). Các đội chơi đã tham gia hành trình và trả lời các câu hỏi về chính sách BHXH, BHYT, BHTN. Đây cũng là năm thứ 4, Bảo hiểm Xã hội tỉnh Thanh Hóa phối hợp với Trung tâm Truyền hình Việt Nam tại thành phố Huế tổ chức và đã được hội viên các hội đoàn thể, người lao động, nhất là công nhân trong các khu công nghiệp đón nhận, tham gia nhiệt tình, hào hứng.

Chương trình “Chuyến xe buýt kỳ thú” mang tính khoa giáo, dưới hình thức trò chơi truyền hình, khác với các hình thức tuyên truyền truyền thống, cách tiếp nhận thông tin. Thông qua các trò chơi đã giúp cho việc chuyển tải các thông tin về BHXH, BHYT, BHTN đến vớihội viên các hội đoàn thể, nhân dân và người lao động một cách dễ dàng hơn và nhanh hơn, nâng cao nhận thức về các quan điểm, chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước đối với công tác BHXH, BHYT trong tình hình mới, từ đó thuyết phục, vận động nhân dân nâng cao ý thức, trách nhiệm, chủ động, tích cực tham gia BHXH, BHYT, góp phần vào sự nghiệp an sinh xã hội.

Mai Hoa


Mai Hoa

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]