(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến ngày 8/4, Thanh Hóa đã chuẩn bị 84 cơ sở cách ly tập trung bảo đảm yêu cầu với 6.834 giường cách ly, trong đó có 1.188 giường tại khách sạn, 5.646 giường tại cơ quan nhà nước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa đã chuẩn bị 84 cơ sở cách ly tập trung

Trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, tính đến ngày 8/4, Thanh Hóa đã chuẩn bị 84 cơ sở cách ly tập trung bảo đảm yêu cầu với 6.834 giường cách ly, trong đó có 1.188 giường tại khách sạn, 5.646 giường tại cơ quan nhà nước.

Toàn tỉnh hiện có 553 người đang được cách ly tập trung tại tuyến huyện; 158 người đang được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục An ninh - Quốc phòng (Trường Đại học Hồng Đức); 22 người được cách ly tập trung tại khu cách ly của Sư đoàn 390, thị xã Bỉm Sơn. 1.281 người Việt Nam từ vùng dịch về Thanh Hoá đang được cách ly tại nhà, nơi cư trú; 108 người tiếp xúc với các trường hợp nghi ngờ đang được theo dõi; có 25 trường hợp nghi ngờ đang được cách ly điều trị tại cơ sở điều trị Covid-19, Bệnh viện Phổi Thanh Hoá, trong đó có 20 trường hợp được lấy mẫu xét nghiệm, 18 người có kết quả xét nghiệm âm tính, 2 người đang chờ kết quả.

Trên địa bàn tỉnh có 2.344 người nước ngoài đến từ 57 quốc gia trên toàn thế giới; khoảng 3.500 người Thanh Hóa trở về địa phương đều được cách ly ngay sau khi nhập cảnh. Công tác kiểm soát tại 4 chốt kiểm dịch đều thực hiện tốt. Đối với 155 chuyên gia xin phép nhập cảnh làm việc tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, tỉnh giao Ban Quản lý Khu kinh tế Nghi Sơn và các Khu công nghiệp tỉnh sắp xếp 1 khu bố trí cách ly tập trung 14 ngày theo quy định.

Về công tác hỗ trợ nước bạn Lào, trên tinh thần tình hữu nghị, đoàn kết tỉnh Thanh Hóa sẽ hỗ trợ 1 tỷ đồng bằng hiện vật. Tỉnh đã giao Sở Ngoại vụ đấu mối tham khảo ý kiến đề xuất của nước bạn để hỗ trợ thiết thực. Thống nhất phương án tỉnh sẽ thành lập 1 đoàn (không quá 10 người, thành phần gồm lực lượng quân sự, biên phòng, công an, chuyên gia y tế, ngoại vụ) hỗ trợ giúp đỡ nước bạn; kinh phí của đoàn do tỉnh chi trả hoàn toàn. Đồng thời đấu mối công tác chuẩn bị hội đàm với Lào về kinh nghiệm triển khai công tác phòng chống dịch và trao quà tại Cửa khẩu Na Mèo trong thời gian tới.

H.L


H.L

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]