(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Là thị xã công nghiệp trẻ phía Bắc tỉnh Thanh có 8 xã phường, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhất là các đơn vị Trung ương, quân đội. Những năm trước tình hình nghiện chích ma túy, mại dâm, HIV/AIDS liên tục tăng cao. Song, nhờ đẩy mạnh công tác phòng, chống tệ nạn xã hội và HIV/AIDS trên địa bàn nên đã giảm đáng kể nhưng vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thị xã Bỉm Sơn: Tích cực thực hiện mục tiêu phòng, chống HIV/AIDS

(VH&ĐS) Là thị xã công nghiệp trẻ phía Bắc tỉnh Thanh có 8 xã phường, nhiều cơ quan, doanh nghiệp, nhất là các đơn vị Trung ương, quân đội. Những năm trước tình hình nghiện chích ma túy, mại dâm, HIV/AIDS liên tục tăng cao. Song, nhờ đẩy mạnh công tác phòng, chống tệ nạn xã hội và HIV/AIDS trên địa bàn nên đã giảm đáng kể nhưng vẫn còn nguy cơ tiềm ẩn.

Để tiếp tục thực hiện mục tiêu 90 - 90 - 90 trong phòng, chống HIV/AIDS, ngay từ đầu năm 2017 trung tâm y tế đã tích cực tham mưu cho UBND thị xã xây dựng kế hoạch và mở hội nghị triển khai kế hoạch tăng cường các hoạt động đẩy nhanh tiến độ thực hiện mục tiêu. Đồng thời giao chỉ tiêu tiếp cận, xét nghiệm chuyển tiếp điều trị cho các xã, phường trực tiếp là các trạm y tế là người tham mưu thực hiện. Bên cạnh đó còn chỉ đạo tổ chức triển khai đồng bộ các hoạt động, đảm bảo sự phối hợp chặt chẽ giữa các ngành, các đơn vị. Theo đó là việc đẩy mạnh công tác truyền thông trên các phương tiện thông tin đại chúng, dựng PANO, cụm cổ động trên các trục đường chính nơi đông người nên đã tạo được nhiều hiệu quả trong công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân về phòng, chống HIV/AIDS...

Bệnh nhân đang điều trị Methadone tại Trung tâm Y tế Bỉm Sơn.

Đối với hoạt động tư vấn xét nghiệm HIV: trung tâm luôn đảm bảo cung ứng đủ kinh phí và điều phối đủ sinh phẩm, vật tư tiêu hao liên quan đến hoạt động tư vấn xét nghiệm HIV ở những cơ sở tư vấn xét nghiệm. Ngoài ra còn công khai, hướng dẫn các thủ tục chi trả hỗ trợ cho tất cả những người xét nghiệm, người giới thiệu và chuyển gửi thành công người nhiễm HIV. Riêng bệnh nhân đang uống thuốc điều trị Methadone tích lũy là 153, đến thời điểm hiện tại còn 96 do một số bệnh nhân được đưa đi cai nghiện tập trung tại 05 - 06.

Bác sĩ chuyên khoa 2 - Giám đốc Trung tâm Y tế Bỉm Sơn Trịnh Xuân Hiệp cho biết: Trung tâm đang đẩy mạnh can thiệp giảm hại, tư vấn xét nhiệm HIV, quản lý điều trị ARV, chú trọng dự phòng lây truyền HIV từ mẹ sang con, góp phần thực hiện tốt mục tiêu 90 - 90 - 90 trên địa bàn và của tỉnh...

Thanh Thúy



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]