(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Cẩm Thủy có bước tiến rất đáng ghi nhận. Mạng lưới y tế từ tuyến huyện đến cơ sở không ngừng được hoàn thiện và nâng cao chất lượng, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại tuyến y tế cơ sở được nâng lên.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy: Nỗ lực vượt khó vì sức khỏe nhân dân

Những năm qua, công tác bảo vệ, chăm sóc sức khỏe nhân dân trên địa bàn huyện Cẩm Thủy có bước tiến rất đáng ghi nhận. Mạng lưới y tế từ tuyến huyện đến cơ sở không ngừng được hoàn thiện và nâng cao chất lượng, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân tại tuyến y tế cơ sở được nâng lên.

Xác định phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, hằng năm ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh nguy hiểm ở người từ huyện đến cơ sở được kiện toàn, triển khai kế hoạch thực hiện. Cùng với việc thiết lập mạng lưới giám sát, phát hiện dịch bệnh từ huyện đến cơ sở, ban chỉ đạo phòng chống dịch của huyện Cẩm Thủy phân công các thành viên phụ trách các xã, thị trấn; chịu trách nhiệm kiểm tra, đôn đốc, giám sát công tác phòng chống dịch bệnh...

Trung tâm Y tế huyện tăng cường tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, nhân dân về tình hình và tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, từ đó người dân có ý thức, trách nhiệm trong việc phòng bệnh. Chỉ đạo trạm y tế các xã, thị trấn tăng cường theo dõi, phát hiện những trường hợp nghi ngờ mắc bệnh; chuẩn bị phòng cách ly, nhân lực, thuốc, vật tư hóa chất, dụng cụ và các điều kiện phục vụ cho công tác điều trị tại chỗ; hướng dẫn các xã, thị trấn làm tốt công tác VSMT, ATTP; cung cấp tài liệu truyền thông phòng, chống dịch bệnh, tổ chức tập huấn kiến thức phòng chống dịch bệnh cho đội ngũ cán bộ y tế cơ sở, đặc biệt là đội ngũ cán bộ y tế thôn.

Công tác tuyên truyền chăm sóc sức khỏe cộng đồng được Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy quan tâm.

Bên cạnh đó, các chương trình y tế quốc gia tại cộng đồng như: Chương trình tiêm chủng mở rộng, chương trình phòng chống suy dinh dưỡng được huyện chỉ đạo thực hiện tốt, mang lại kết quả cao. Tỷ lệ tiêm chủng đủ liều vắc xin cho trẻ dưới 1 tuổi đạt 98,7%; trẻ em được tiêm vắc xin sởi đạt 100%; tỷ lệ trẻ em dưới 5 tuổi suy dinh dưỡng theo cân nặng giảm còn 13%; chương trình chăm sóc sức khỏe sinh sản tiếp tục được tăng cường, bảo đảm cho bà mẹ và trẻ sơ sinh. Công tác khám chữa bệnh được thực hiện tốt tại các xã, thị trấn theo hướng từng bước nâng cao chất lượng khám bệnh, điều trị, chăm sóc phục vụ người bệnh. Trong năm tổng số lượt đến khám chữa bệnh tại các trạm y tế là 71.592 người

Đặc biệt, kết quả nổi bật nhất của huyện Cẩm Thủy trongthực hiện chương trình mục tiêu y tế Quốc gia là công tác xây dựng xã chuẩn Quốc gia về y tế và hiện nay 85% xã, thị trấn đạt chuẩn. Các trạm y tế trên địa bàn huyện luôn được quan tâm đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, mua sắm máy móc, trang thiết bị và đào tạo, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho đội ngũ cán bộ y tế xã… từng bước nâng cao chất lượng y tế tuyến cơ sở, làm tốt công tác khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

ÔngLê Huy Tiến - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Cẩm Thủy cho biết: Để đáp ứng nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân, trong thời gian tới, huyện Cẩm Thủy tiếp tục hoàn thiện hệ thống y tế từ huyện đến cơ sở. Xây mới, nâng cấp các trạm y tế ở những xã chưa đạt chuẩn bằng việc huy động và sử dụng tốt các nguồn vốn đầu tư; chú trọng nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân ở cả 2 tuyến huyện và xã, trong đó tập trung vào việc củng cố và nâng cao chất lượng hoạt động của y tế cơ sở nhằm giảm tải bệnh nhân ở tuyến trên. Đồng thời, đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cộng đồng, chăm lo xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng, nhằm chăm sóc, bảo vệ và nâng cao sức khỏe nhân dân.

Với sự nỗ lực và tinh thần đoàn kết, nhất trí cao của tập thể cán bộ Trung tâm Y tế huyệnCẩm Thủy cùng sự quan tâm của chính quyền địa phương, chất lượng chăm sóc sức khỏe ban đầu trên địa bàn huyện đang từng bước nâng lên, tạo được niềm tin và góp phần thúc đẩy KT-XH của địa phương ngày càng phát triển.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]