(vhds.baothanhhoa.vn) - Không chỉ với riêng Covid-19, những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành đã tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trung tâm Y tế Thạch Thành: Nỗ lực chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân

Không chỉ với riêng Covid-19, những năm qua, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành đã tổ chức thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc và bảo vệ sức khỏe cho người dân trên địa bàn huyện.

Xác định phòng, chống dịch bệnh là một trong những nhiệm vụ quan trọng trong chăm sóc sức khỏe cộng đồng, Trung tâm Y tế huyện Thạch Thành luôn chủ động xây dựng kế hoạch, chuẩn bị sẵn sàng nhân lực, trang thiết bị, hóa chất sẵn sàng đối phó với mọi tình huống xảy ra. Bên cạnh đó, đơn vị cũng chú trọng tới công tác tuyên truyền, giáo dục sức khỏe cho người dân, chủ động phòng, chống dịch bệnh theo mùa và các dịch bệnh nguy hiểm ở người. Với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là Trung tâm Y tế huyện, công tác chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân trên địa bàn huyện Thạch Thành đã đạt được những kết quả rất đáng ghi nhận.

Lãnh đạo Trung tâm Y tế Thạch Thành tập huấn công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 cho các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

Nhiều năm qua, trên địa bàn huyện không có dịch bệnh xảy ra; nhận thức của người dân trong công tác chăm sóc sức khỏe được nâng lên rõ nét; đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn... Năm 2019, tỷ lệ tiêm chủng mở rộng cho trẻ em dưới 1 tuổi của huyện đạt 91%; công tác truyền thông tư vấn sức khỏe người cao tuổi được duy trì hàng quý tại các xã, thị trấn với 100% số thôn có người cao tuổi được truyền thông về tư vấn sức khỏe và khám sức khỏe định kỳ; tỷ lệ phụ nữ đẻ được cán bộ y tế đỡ đạt 100%, cung cấp các dịch vụ về chăm sóc SKSS - KHHGĐ đảm bảo an toàn, thực hiện theo chuẩn quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản do Bộ Y tế quy định; phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của huyện kiểm tra đặc biệt là trong các dịp lễ, tết, nơi vui chơi giải trí, nơi tập trung đông người, trong tháng hành động vệ sinh an toàn thực phẩm...

Thời gian gần đây, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19, Trung tâm Y tế Thạch Thành đã tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch cho cán bộ trung tâm y tế, trạm y tế 25 xã, thị trấn trên địa bàn. Đồng thời cung cấp các thông tin về diễn biến phức tạp và sự nguy hiểm của dịch, trang bị kiến thức, kỹ năng trong công tác phòng, chống dịch, trong đó tăng cường công tác giám sát, phát hiện dịch bệnh Covid-19 tại cộng đồng dân cư. Chỉ đạo các trạm y tế, tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho nhân dân trong công tác phòng chống dịch viêm phổi.

Để công tác phòng, chống dịch bệnh đạt kết quả tốt, trong thời gian tới Trung tâm Y tế Thạch Thành tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để cán bộ và nhân dân nâng cao trách nhiệm của mình trong công tác phòng, chống dịch bệnh; nâng cao chất lượng các trang thiết bị cần thiết, chủ động giám sát tại các vùng trọng điểm, xử lý nhanh, đúng quy trình các ca bệnh đầu tiên, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn; chú trọng xây dựng, đào tạo đội ngũ cán bộ y tế từ huyện đến cơ sở đủ phẩm chất, năng lực chuyên môn, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân tiếp cận với dịch vụ y tế chất lượng, để xứng đáng là địa chỉ tin cậy, đáp ứng nhu cầu thiết yếu trong chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân.

Xuân Cường


Xuân Cường

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]