(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 25/9, tại Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Thanh Hóa, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách về BHYT cho học sinh, sinh viên khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2020.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tư vấn, đối thoại chính sách về Bảo hiểm y tế cho học sinh, viên viên

Chiều ngày 25/9, tại Trường Cao đẳng Nghề công nghiệp Thanh Hóa, Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh phối hợp với Bảo hiểm Xã hội tỉnh đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền, tư vấn, đối thoại chính sách về BHYT cho học sinh, sinh viên khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh năm 2020.

Tham dự hội nghị có đồng chí Hoàng Mạnh Cường - Ủy viên Ban Thườngvụ Tỉnh Đoàn, Bí thư Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh; đồng chí Đặng Sỹ Mười - Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng BHXH tỉnh, cùng đại diện các phòng, ban Đảng ủy Khối, TỉnhĐoàn, lãnh đạo, cán bộ chuyên môn BHXH tỉnh, đại diện Đảng ủy, Ban giám hiệu Trường Cao đẳng nghề Công nghiệp Thanh Hóa, Ban Thường vụ Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh và hơn 250 học sinh, sinh viên của các trường học thuộc Đảng ủy Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh.

Đồng chí Đặng Sỹ Mười - Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng BHXH tỉnh tuyên truyền, tư vấn, đối thoại tại Hội nghị.

Tại hội nghị đồng chí Đặng Sỹ Mười -Trưởng phòng Truyền thông và Phát triển đối tượng BHXH tỉnh đã tuyên truyền, tư vấn các chính sách về BHYT cho học sinh, sinh viên, quyền lợi của HSSV khi tham gia BHYT. Tập trung làm rõ ý nghĩa, lợi ích của việc tham gia BHYT, tính ưu việt của chính sách BHYT đối với mục tiêu an sinh xã hội. Đồng thời cũng chỉ ra nguyên nhân, hạn chế, tồn tại dẫn đến tỷ lệ học sinh, sinh viên tham gia BHYT thấp và kiến nghị những giải pháp thực hiện tốt công tác BHYT học sinh, sinh viên.

Quang cảnh buổi đối thoại.

Trong buổi đối thoại, học sinh, sinh viên cũng đã nêu nhiều câu hỏi liên quan đến những vấn đề cơ bản về BHYT, quyền lợi và trách nhiệm của người tham gia BHYT, những đặc trưng của loại hình BHYT dành cho đối tượng học sinh, sinh viên...Các vướng mắc trên đã được đại diện BHXH tỉnh giải thích làm rõ. Thông qua chương trình này, nhiều học sinh, sinh viên đã hiểu thêm về ý nghĩa cũng như tầm quan trọng chính sách BHYT, đặc biệt là trách nhiệm của mình đối với cộng đồng xã hội.

Thực hiện BHYT bắt buộc đối với học sinh, sinh viên là một bước đột phá quan trọng trong thực hiện lộ trình BHYT toàn dân đã được pháp luật quy định. Qua chương trình đối thoại này, BHXH tỉnh, BCH Đoàn khối Cơ quan và Doanh nghiệp và các đơn vị liên quan đã thống nhất cần tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền để học sinh, sinh viên hiểu ý nghĩa, mục đích của BHYT dành cho đối tượng học sinh, sinh viên và coi đây là nhiệm vụ quan trọng để thực hiện thành công mục tiêu BHYT toàn dân.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]