(vhds.baothanhhoa.vn) - Mưa lũ, ngập lụt thời gian vừa qua đã làm cho Trường THCS Thành Thọ (Thạch Thành) bị ngập nước. Sau khi nước rút khu phòng học có hiện tượng bị nghiêng, sụt móng, nứt tường, nền gạch bong tróc... tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thạch Thành: Nhiều học sinh phải học trong phòng bị nghiêng, sụt móng

Mưa lũ, ngập lụt thời gian vừa qua đã làm cho Trường THCS Thành Thọ (Thạch Thành) bị ngập nước. Sau khi nước rút khu phòng học có hiện tượng bị nghiêng, sụt móng, nứt tường, nền gạch bong tróc... tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

Cụ thể, thời điểm sau khi nước rút, khu nhà 2 tầng 10 phòng học của nhà trường đã bị sụt móng, khe hở giữa tường nhà và móng là 4cm. Đến nay khe này đã rộng 9cm và chạy dài hết toàn bộ phần móng phía trước, khiến toàn bộ khu nhà bị nghiêng đổ dần về phía sau. Kéo theo hầu hết các phòng học xuất hiện nhiều vết nứt theo hướng nằm ngang, nền nhà bị bong rộp gạch.

Toàn bộ hệ thống đường điện được thiết kế chìm trong tường bị chập điện, phải thay thế, sửa chữa.

Điều đáng nói là do Trường THCS Thành Thọ chỉ có duy nhất 1 khu phòng học này nên dù nguy hiểm nhưng hàng ngày 242 học sinh vẫn phải học tại đây.

Khe hở giữa tường nhà và móng Trường THCS Thành Thọ đến nay đã rộng khoảng 9cm.

Cô giáo Nguyễn Thị Hằng, giáo viên Trường THCS Thành Thọ, huyện Thạch Thành cho biết: Hàng ngày trực tiếp lên lớp cùng các em học sinh, nhìn thấy phòng học lại có thêm những vết nứt mới, rồi sụt lún về phần móng ngày càng sâu thêm, chúng tôi rất là lo lắng cho sự an toàn của các em học sinh.

Trước tình trạng trên, UBND huyện Thạch Thành đã báo cáo UBND tỉnh, Sở GD&ĐT Thanh Hóa, đề nghị sớm hỗ trợ phương án khắc phục để học sinh và giáo viên nhà trường yên tâm học tập, công tác.

Hạ Lan


Hạ Lan

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]