10:56 15/07/2023 GMT+7
(vhds.baothanhhoa.vn) - Sau trận giao hữu giữa Man United vs Leed, Tờ Daily Express của Anh giật dòng tít: “Sancho đã thổi bay cơ hội cuối cùng khi Man United đánh bại Leeds”. Trận giao hữu dù M.U có nhiều điểm khởi sắc nhưng nó không nằm ở vị trí của Sancho.

Jadon Sancho: Đi khỏi “nhà hát” mà tìm nơi học tập

Sau trận giao hữu giữa Man United vs Leed, Tờ Daily Express của Anh giật dòng tít: “Sancho đã thổi bay cơ hội cuối cùng khi Man United đánh bại Leeds”. Trận giao hữu dù M.U có nhiều điểm khởi sắc nhưng nó không nằm ở vị trí của Sancho.

Jadon Sancho: Đi khỏi “nhà hát” mà tìm nơi học tập

Sancho chưa bao giờ đáp ứng được kỳ vọng của các Manucians.

Từ sao trẻ tài năng…

Quay ngược về hè năm 2021, giới chủ Man United đã rất nỗ lực và cũng phải bỏ ra số tiền lên đến 73 triệu bảng để có Sancho từ tay Dortmund, sao trẻ đầy tiềm năng của bóng đá thế giới thời điểm bây giờ.

Jadon Sancho: Đi khỏi “nhà hát” mà tìm nơi học tập

Signal Iduna Park đã chứng kiến một Sancho đầy thăng hoa.

Cách đá của Sancho khiến cho người xem quên đi một chất Anh điển hình, lối đá của ngôi sao sinh năm 2000 mềm mại, uyển chuyển, ngẫu hứng, bên cạnh tốc độ đi bóng ấn tượng.

Về thành tích cá nhân. Trong 4 mùa giải khoác áo Dortmund, Sancho ghi đến 50 bàn và đóng góp 64 đường kiến tạo sau 137 trận đấu trên mọi đấu trường, một thống kê ấn tượng với một cầu thủ chỉ mới 21 tuổi khi đó.

“Cậu ấy có một chút tố chất của những ngôi sao. Bởi vì cậu ấy làm được một số kỹ năng mà tôi chỉ thấy Ronaldo người Brazil có thể làm. Giống Neymar, cậu ta có những mánh khóe và rất hiệu quả. Tôi cũng thấy một chút Joe Cole phiên bản trẻ tuổi. Đó là cầu thủ trẻ người Anh giỏi nhất tôi từng thấy, ngoài Sancho là Joe Cole”.

Đây là lời bình của một chuyên gia bóng đá Đức thời điểm đó. Quả thực, Sancho là một hiện tượng đầy thú vị, cộng với cái mác cầu thủ người Anh khiến sao trẻ 2K trở nên đầy hấp dẫn.

Và Man United, với sự quyết tâm cùng với việc trả một cái giá không hề rẻ, đã có được sự phục vụ của Sancho.

… đến “con giun thất tình”

Ngày cập bến Old Trafford, Sancho chia sẻ: “Các bàn thắng, những pha kiến tạo và sự tinh tế và chắc chắn một điều rằng là tôi rất khao khát giành chiến thắng. Đó là một trong những điều mà tôi luôn làm. Tôi luôn nỗ lực để giúp cho đội bóng giành chiến thắng. Hy vọng rằng tôi có thể giúp Man United giành được các danh hiệu”.

Nhưng đến bây giờ, khi lục lại những lời phát biểu của ngôi sao người Anh, thứ đọng lại có lẽ chỉ là một nụ cười đầy nhạt nhẽo.

Trải qua hơn 20 trận đấu ở Premier League trong hai mùa giải. Tuyển thủ Anh chỉ có 14 lần đóng góp vào bàn thắng. Con số quá thấp so với số tiền 73 triệu bảng mà Man United phải bỏ ra và để lại sự thất vọng tràn trề đối với những người hâm mộ Man United.

Jadon Sancho: Đi khỏi “nhà hát” mà tìm nơi học tập

Ten Hag đã cố gắng để “cứu” Sancho.

Những người ở Man United đã cố gắng giúp Sancho vượt qua khó khăn. Ten Hag đã dành riêng cho Sancho hẳn 10 tuần đẻ “bế quan toả cảng”, với mong muốn giúp Sancho hồi phục thể lực và giải toả những áp lực tâm lý đè nặng.

Thời cơ cũng không ít lần đến với Sancho, khi Martial, Marcus Rashford, Antony thay nhau chấn thương. Không gian cánh đầy rộng rãi để Sancho có thể vùng vẫy.

Nhưng sau cùng, các Manucians chỉ biết gán cho cựu sao Dortmund danh xưng “con giun thất tình”, ngụ ý đến với một trạng thái thi đấu uể oải, dặt dẹo.

Nhìn Sancho thi đấu, các CĐV Man United cứ tưởng mình mua phải hàng “Fake” đến từ Dortmund. Sở trưởng thì thui chột, sở đoản thì lộ rõ, Sancho để lại nỗi thất vọng lớn lên các CĐV Man United.

Cũng có sự cảm thông cho Sancho. Đó là môi trường rất khác nhau ở EPL so với Bundesliga. Đó là lối đá của M.U chưa vào guồng, khiến cho Sancho gặp không ít khó khăn. Và đặc biệt, thi đấu tại Man United được xem là một trong những nơi áp lực nhất thế giới.

Nhưng, sự cảm thông cũng chỉ là một phần và không thể bẻ cong thực tiễn, đó là màn trình diễn của Sancho hai năm vừa qua tại Old Trafford là hết sức tệ hại.

Mà cũng phải nhắc lại, Man United đã phải trả cho Dortmund 73 triệu bảng để có được Sancho và phải trả cho anh mức lương lên đến 200.000 bảng/tuần.

Man United cần danh hiệu còn Sancho cần phải “đi học”

Với tình hình hiện tại và cả cách mà Sancho đã thể hiện suốt hai năm qua, thì mối lương duyên của anh với Man United, với các Manucians có lẽ chẳng còn lâu bền.

Jadon Sancho: Đi khỏi “nhà hát” mà tìm nơi học tập

Man United chiêu mộ Sancho: Sai người, sai thời điểm.

Man United thời điểm này đang muốn chinh phục những danh hiệu. “Quỷ đỏ” lúc này cũng đang cần tiền để tham gia thị trường chuyển nhượng và Ten Hag đã qua một năm “thử việc”, ông thầy người Hà Lan cũng phải chịu áp lực rất lớn từ câu chuyện thành tích. Ten Hag chẳng còn dám mạo hiểm để cho Sancho ung dung thi đấu.

Đúng là đã có mong ngóng cho một điều gì đổi thay từ Sancho, như cái cách mà Jack Grealish đã làm trong màu áo của Man City, hoặc như chính Sancho đã từng thể hiện ở Dortmund. Nhưng, sự kiên nhẫn đã dần cạn kiệt, thời gian đã hết, chẳng ai có thể cứu nổi Sancho có một kết cục bi thảm tại “Nhà hát của những giấc mơ”.

Đối với bản thân của Sancho, tương lai của anh chưa biết sẽ ở nơi nào, nhưng để trở thành một ngôi sao lớn, Sancho cần phải cải thiện rất nhiều điều.

Đồng ý là Sancho vẫn đang còn trẻ, cầu thủ người Anh mới 23 tuổi. Nhưng, trẻ mà không có định hướng rõ ràng, thì sẽ rất dễ lạc lối, khiến sự nghiệp bị đẩy vào ngõ cụt, mà theo cách chúng ta lâu nay vẫn nói: “chưa nở đã tàn”.

Ở Dortmund, Sancho được tung hô nhiều quá, cái hay của anh được truyền thông hô hào quá mức, lẫn áp những cái dở. Và khi bước chân đến một vùng đất mới, với sự soi xét kỹ càng hơn, thì sự thật đã lộ ra.

Cái quan trọng đối với cầu thủ 23 tuổi vào lúc này đó là anh phải học, học nhiều hơn nữa, học với tinh thần cầu thị cao nhất, học và bỏ quên cái mác ngôi sao 73 triệu bảng, học để cứu vãn chính sự nghiệp của mình.

Sancho cần phải có nhiều bài hơn, chứ không chứ chăm chăm đến việc rê dắt. Thể hình mỏng cơm của anh cũng cần phải cải thiện qua những bài tập. Chưa nói đến việc tâm lí của anh cần phải được rèn rũa, vừng chãi hơn, nếu muốn thi đấu tại một giải đấu ồn ào như EPL.

Nhưng, điều quan trọng bây giờ, Sancho sẽ tìm đến đâu để học. Man United sẽ chịu bán Sancho với mức giá nào? CLB nào chấp nhận đáp ứng mức lương của Sancho? Và mong muốn của Sancho là đến nơi đâu?.

Đây là những điều kiện cần cho một bến đỗ tương lai của Sancho. Nhưng tương lai gần của anh không phải ở Old Trafford – nơi đang cần những chiến binh chinh phục.

Thắng Nguyễn


Thắng Nguyễn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]