(vhds.baothanhhoa.vn) - Dù đã từng tham gia nhiều giải đấu khác nhau, nhưng đây mới là lần đầu tiên hai bố con Văn Hà - Ngọc Anh cùng tham gia nội dung đôi nam, chuẩn bị tranh tài tại giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver.    

Cặp bố con tham gia giải Cầu lông Báo Thanh Hóa: “Thể thao là cầu nối gắn kết gia đình”

Dù đã từng tham gia nhiều giải đấu khác nhau, nhưng đây mới là lần đầu tiên hai bố con Văn Hà - Ngọc Anh cùng tham gia nội dung đôi nam, chuẩn bị tranh tài tại giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver.

Cặp bố con tham gia giải Cầu lông Báo Thanh Hóa: “Thể thao là cầu nối gắn kết gia đình”

Không khí tập luyện sôi nổi tại các sân tập cầu lông trên địa bàn TP Thanh Hóa những ngày chuẩn bị khởi tranh giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng.

Gần kề ngày khởi tranh giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023, không khí tập luyện tại các sân tập cầu lông trên địa bàn TP Thanh Hóa trở nên đặc biệt sôi nổi, khi VĐV nào cũng muốn đạt được điểm rơi phong độ tốt nhất, hướng đến giải đấu có quy mô rộng khắp cả nước.

Tập luyện tại sân cầu lông Liên đoàn Lao động cùng CLB Phú Quý, hai bố con Tạ Văn Hà và Tạ Ngọc Anh đang cùng nhau nỗ lực để hướng đến giải đấu đầu tiên đồng hành ở nội dung đôi nam. Là người cha, cũng là HLV “bất đắc dĩ” trong gia đình, lần này anh Tạ Văn Hà lại giữ một cương vị khác bên cạnh cậu con trai sinh năm 2009.

“Gia đình mình là gia đình có truyền thống về thể thao, cả nhà đều chơi cầu lông, nên niềm đam mê của mình cũng từ đó truyền được sang con trai. Bây giờ vẫn đang luyện tập cho hai cháu, đặc biệt là cháu Ngọc Anh, cháu sinh năm 2009 và là lần đầu tiên tham gia giải cùng bố”, anh Hà cho biết.

Cặp bố con tham gia giải Cầu lông Báo Thanh Hóa: “Thể thao là cầu nối gắn kết gia đình”

Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng là lần đầu tiên anh Văn Hà và con trai Ngọc Anh cùng đồng hành ở một giải đấu với tư cách là đồng đội.

Anh Hà cho rằng việc tham gia các môn thể thao ngoài rèn luyện thể lực cho các con thì còn tạo được tiếng nói chung trong gia đình, tạo cơ hội để bố mẹ và các con được chơi với nhau, anh em được chơi với nhau thì sự chia sẻ về những tâm tư nguyện vọng, nói chuyện về những ước mơ, học tập của con cũng được cởi mở hơn.

"Nói cách khác, thể thao giống như cầu nối, giúp gắn kết gia đình với nhau hơn, từ đó mình cũng có được định hướng tốt hơn cho con cái”, anh chia sẻ.

Cặp bố con tham gia giải Cầu lông Báo Thanh Hóa: “Thể thao là cầu nối gắn kết gia đình”

Với gia đình anh Hà, thể thao là cầu nối giúp gắn kết gia đình với nhau.

Luôn tạo cho con thói quen rèn luyện thể thao từ khi còn bé, song, hai bố con anh Tạ Văn Hà chưa cùng nhau “bắt cặp” tranh tài giải đấu nào. Dù đã đồng hành với con suốt nhiều giải đấu, nhưng để thi đấu cùng nhau thì đây là giải đầu tiên của 2 bố con.

Không giấu được ánh mắt hạnh phúc và niềm vui trong lần đầu tiên cùng đội với cậu con trai, anh Hà chia sẻ: “Vợ chồng mình cũng từng cùng nhau đánh đôi ở giải gia đình, mẹ cháu cũng rất ủng hộ việc bố con chơi thể thao. Mặc dù là con đánh nhóm 1 (từ 30 tuổi trở xuống), bố thì trên tuổi nhiều rồi (thuộc nhóm 2 - từ 31 đến 40 tuổi) nhưng vẫn xuống nhóm 1 để đánh cùng con cho vui”.

Cặp bố con tham gia giải Cầu lông Báo Thanh Hóa: “Thể thao là cầu nối gắn kết gia đình”

“Tham gia giải đấu lần này sẽ giúp bố con hiểu nhau, gắn kết với nhau hơn trong cuộc sống”, anh Văn Hà chia sẻ.

Ở các giải đấu cầu lông gia đình, việc các cặp VĐV là bố - con, mẹ - con hay vợ - chồng cùng tham gia là điều dễ gặp. Tuy nhiên, ở một giải đấu có quy mô lớn cùng cơ cấu giải thưởng hấp dẫn như giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng, đa số các VĐV tham gia đều muốn tìm cho mình “một nửa” ưng ý để hướng tới thành tích tốt nhất.

Với riêng anh Hà, mục tiêu của anh khi bước vào giải có phần đặc biệt hơn so với các VĐV khác: “Giải đấu được tổ chức với quy mô còn mở rộng như thế này thì trình độ rất cao, kì vọng đặt ra là 2 bố con sẽ cố gắng hết sức với tinh thần thể thao để mang về kết quả tốt nhất chứ không đặt nặng việc nhận giải thưởng. Hy vọng lớn nhất vẫn là được đồng hành cùng con”.

Phong trào cầu lông trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã và đang phát triển rất mạnh mẽ, đặc biệt là 2 năm gần đây, khi số lượng các CLB Cầu lông phong trào trực thuộc Liên đoàn Cầu lông Thanh Hóa lên đến con số 50 CLB (tính đến tháng 9-2023). Do đó việc “giữ lửa” cho các CLB và trở thành “cầu nối” giữa những người yêu thích môn thể thao này luôn được Liên đoàn Cầu lông Việt Nam, Sở VH,TT&DL tỉnh Thanh Hóa quan tâm.

Cặp bố con tham gia giải Cầu lông Báo Thanh Hóa: “Thể thao là cầu nối gắn kết gia đình”

Giải Cầu lông Báo Thanh Hóa mở rộng năm 2023 - Cúp Thabrew Silver đã cho thấy quy mô, khâu tổ chức, sắp xếp chuyên nghiệp khi có cả hệ phong trào và nâng cao, quy tụ được rất nhiều VĐV đăng ký tham gia thi đấu. Đây cũng là cơ hội để các VĐV trong tỉnh cọ xát, học tập, nâng cao trình độ chuyên môn.

Đến thời điểm hiện tại, số lượng VĐV đăng ký tham gia giải Cầu lông Báo Thanh Hoá mở rộng năm 2023 đã lên đến hơn 500 VĐV. Ở lần đầu tổ chức, giải đấu đã quy tụ được rất nhiều CLB đang sinh hoạt trên địa bàn tỉnh Thanh Hoá, cùng với đó là các VĐV nổi tiếng đang thi đấu xuất sắc ở khắp cả nước.

Ở lần đầu tiên tổ chức, giải Cầu lông Báo Thanh Hoá mở rộng năm 2023 – Cúp Thabrew Silver sẽ diễn ra từ 6-10 đến 8-10 tại Nhà thi đấu TDTT tỉnh Thanh Hoá. Các trận đấu trong khuôn khổ Giải sẽ được tường thuật trực tiếp trên các nền tảng số của Báo Thanh Hóa.

Hoàng Sơn


Hoàng Sơn

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]