(vhds.baothanhhoa.vn) - Cuộc khẩu chiến giữa ông bầu Đoàn Nguyên Đức với một số quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) những tưởng đã có dấu hiệu “hạ nhiệt” khi VFF liên tiếp có những động thái sửa sai như: Xin lỗi, điều chỉnh thời hạn đề cử nhân sự... ấy vậy mà tất cả vẫn “nóng” bởi mới đây, ông chủ CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai lại có thêm lời nói, hành động được hiểu là “cạch mặt” VFF.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Còn ai tiếp nối bầu Đức?

Cuộc khẩu chiến giữa ông bầu Đoàn Nguyên Đức với một số quan chức Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) những tưởng đã có dấu hiệu “hạ nhiệt” khi VFF liên tiếp có những động thái sửa sai như: Xin lỗi, điều chỉnh thời hạn đề cử nhân sự... ấy vậy mà tất cả vẫn “nóng” bởi mới đây, ông chủ CLB Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai lại có thêm lời nói, hành động được hiểu là “cạch mặt” VFF.

Dù được đề cử vào vị trí Chủ tịch (theo những diễn biến mới nhất) nhưng người đứng đầu lò đào tạo bóng đá trẻ lừng danh nơi phố núi Pleiku cương quyết bảo lưu quan điểm: Sẽ rời VFF. Chưa hết, bất chấp thực tế là cách đây không lâu, Trưởng đoàn Bóng đá Hoàng Anh Gia Lai - ông Nguyễn Tấn Anh - cũng được đề cử vào Ban Chấp hành VFF nhiệm kỳ mới nhằm “cất tiếng nói phản biện”, ông Đức đã thể hiện uy quyền của mình bằng cách chỉ thị cho thuộc cấp rút hồ sơ ứng viên, đồng thời công khai khả năng sẽ đưa “đám trẻ” xuất ngoại. Những động thái quyết liệt này chỉ để truyền tải thông điệp duy nhất: Ông Đức không muốn “dây dưa” với VFF dù trực tiếp hay gián tiếp.

Nhìn nhận một cách khách quan thì chuyện bầu Đức nói “lời người ra đi” ít nhiều có sự tương đồng với phát ngôn “dọa bỏ giải” vốn không hiếm ở làng bóng quốc nội trong những năm gần đây. Một mặt, nó thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp nên nếu giữ cái nhìn công tâm, người ta khó có thể hoàn toàn ủng hộ việc ông Đức “tung hê” tất cả - bản thân rút lui và đồng thời cấm “người nhà” dính đến Liên đoàn.

Ở phương diện khác, cần phải thấy rằng mối quan hệ giữa doanh nhân và sân cỏ là mối quan hệ tương hỗ, có qua có lại - ông chủ đầu tư vào bóng đá, ngược lại quả bóng tròn cũng giúp nâng cao vị thế doanh nghiệp, quảng bá sản phẩm... song chỉ cần liệt kê vài “đầu việc” như: Bỏ tiền túi trả lương huấn luyện viên đội tuyển, mỗi năm tốn hàng chục tỷ đồng để duy trì CLB cũng như công tác đào tạo trẻ thì sẽ không là ngoa ngôn khi nói, Đoàn Nguyên Đức là một trong những nhân vật có tầm ảnh hưởng lớn nhất đối với bóng đá nước nhà.

Vậy thực tế thì sao? Đang là Phó Chủ tịch VFF, có quan hệ rộng rãi và những đóng góp đã được cả làng cầu ghi nhận song màn “tổng công kích” Liên đoàn thời gian qua của ông Đoàn Nguyên Đức xem ra không có nhiều tác động tích cực. Liên đoàn chỉ “điều chỉnh” chứ không “thay đổi” - cụ thể: 1. Đại hội VIII chỉ “lùi” lại một thời gian chứ không “dừng” như kiến nghị của bầu Đức; 2. Ứng viên Trần Anh Tú (người ngoại đạo, không có nhiều kiến thức chuyên môn về bóng đá) tuy chấp nhận bỏ bớt 2/3 ghế ở Công ty Cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam nhưng vẫn là ứng viên cho ghế Phó Chủ tịch VFF phụ trách Tài chính...

Nói cách khác, sự “công kích” của bầu Đức đã không đem lại kết quả như ông mong muốn, cũng chẳng tác động được đến cấp cao hơn VFF nên ông chủ lò đào tạo Hoàng Anh Gia Lai JMC chọn giải pháp tiêu cực là “cạch mặt”: Rút khỏi cuộc chơi, cấm Trưởng đoàn Nguyễn Tấn Anh tham gia Ban Chấp hành VFF và dự kiến đưa các cầu thủ trẻ xuất ngoại - chuỗi hành động biểu hiện sự bất lực của bầu Đức trong nỗ lực cải tổ Liên đoàn.

Thực tế ấy khiến người ta không khỏi băn khoăn: Sau bầu Đức, liệu có còn ai muốn và đủ “trình” để thay đổi cách thức vận hành, hoạt động của VFF?

Người “muốn” hẳn không thiếu, song để cải tổ VFF thì quá khó bởi đến như ông bầu Đoàn Nguyên Đức còn chẳng nên “cơm cháo” gì nữa là!

Thanh Hà


Thanh Hà

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]