(vhds.baothanhhoa.vn) - Xếp thứ 5 sau 12 vòng đấu, nắm trong tay quyền tự quyết vào nhóm đua tranh vô địch sau khi kết thúc giai đoạn 1 LS V.League 2021 là thành tích ấn tượng nằm ngoài dự đoán của Đông Á Thanh Hóa. Khi vấn đề tài chính được bảo đảm, chế độ lương - thưởng có nhiều đổi mới, đột phá, thành tích trên không có gì là ngạc nhiên với đội bóng xứ Thanh.

Khi lương, thưởng là “chuyện nhỏ”

Xếp thứ 5 sau 12 vòng đấu, nắm trong tay quyền tự quyết vào nhóm đua tranh vô địch sau khi kết thúc giai đoạn 1 LS V.League 2021 là thành tích ấn tượng nằm ngoài dự đoán của Đông Á Thanh Hóa. Khi vấn đề tài chính được bảo đảm, chế độ lương - thưởng có nhiều đổi mới, đột phá, thành tích trên không có gì là ngạc nhiên với đội bóng xứ Thanh.

Khi lương, thưởng là “chuyện nhỏ”

Mùa giải 2019 và 2020, CLB Thanh Hóa đã phải rất chật vật mới trụ hạng thành công. Cuối năm 2018, nhà tài trợ FLC rút lui khiến đội bóng xứ Thanh đã lâm vào hoàn cảnh khó khăn về tài chính, kéo theo đó là tình trạng nợ lương cầu thủ. Từ vị trí á quân ở mùa giải 2018, đội bóng xứ Thanh đã rơi xuống vị trí áp chót trên bảng xếp hạng và phải đá trận play-off để trụ hạng. Vấn đề về tài chính đã cơ bản được cải thiện hơn ở mùa giải 2020, nhưng lực lượng cầu thủ không mạnh, lại có những biến cố trên băng ghế huấn luyện, nên CLB Thanh Hóa phải khá chật vật mới có thể tiếp tục trụ hạng thành công.

Cuộc chuyển giao CLB Thanh Hóa cho Tập đoàn Bất động sản Đông Á đã mở ra một thời kỳ mới cho đội bóng xứ Thanh. Ngay từ những ngày đầu tiếp quản, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa Cao Tiến Đoan đã tuyên bố rằng: “Các cầu thủ cứ yên tâm đá bóng, cống hiến hết mình, còn cơm - áo - gạo - tiền để tôi lo”. Quả thực, mùa giải 2021, vấn đề tài chính không còn quá lớn với Đông Á Thanh Hóa. Việc chi trả lương và các chế độ phụ cấp cho các cầu thủ được thực hiện đều đặn hàng tháng. Kèm theo đó, lãnh đạo CLB luôn có những mức thưởng lớn cho toàn đội theo từng trận thắng.

Với lực lượng cầu thủ khá mỏng, lại có sự chênh lệch về chuyên môn, kinh nghiệm thi đấu, Đông Á Thanh Hóa đã có bước khởi đầu mùa giải đầy khó khăn, có thời điểm đã rơi xuống vị trí cuối bảng. Tuy vậy, đây chỉ là khó khăn về chuyên môn, còn các cầu thủ đều thể hiện sự cố gắng, nỗ lực với tinh thần thi đấu hết mình trong từng trận đấu. Sau đó là sự hồi sinh mạnh mẽ với chuỗi trận đấu rất ấn tượng ở nửa cuối giai đoạn 1 và vươn lên vị trí thứ 5 sau 12 vòng đấu, đồng thời nắm trong tay quyền tự quyết vào top 6 tranh vô địch giải LS V.League 2021. Vì sao đoàn quân của thầy trò HLV Petrovic lại làm được điều đó? Ngoài yếu tố chuyên môn, tinh thần thi đấu, cứ sau mỗi trận thắng, ông “bầu” Cao Tiến Đoan lại dành cho đội bóng những phần thưởng lớn từ 800 triệu đến 1,2 tỷ đồng. Không chỉ vậy, ngay cả khi thua trận trước Hoàng Anh Gia Lai, thầy trò HLV Petrovic vẫn được phần thưởng động viên 200 triệu đồng. Đông Á Thanh Hóa là đội bóng “bạo chi” nhất giải LS V.League về khoản tiền thưởng. Đây là điều mà những mùa giải trước chưa từng xảy ra với đội bóng xứ Thanh.

Đội trưởng Hoàng Đình Tùng, chia sẻ: “Lương, thưởng được bảo đảm hàng tháng rất kịp thời, đã giúp anh em yên tâm, thi đấu, cống hiến cho đội nhà. Được nhận phần thưởng sau mỗi trận thắng chính là niềm vui nhân đôi với cầu thủ chúng tôi. Đó cũng là động lực để mỗi cầu thủ luôn luôn phải cố gắng, phấn đấu hơn nữa”.

Rút kinh nghiệm từ những mùa giải trước, việc ký hợp đồng với các cầu thủ đã được lãnh đạo CLB Đông Á Thanh Hóa quan tâm với tiêu chí đúng luật, chuyên nghiệp nhằm chấm dứt tình trạng bị kiện ngược, thua kiện và phải bồi thường như đã xảy ra đầu mùa giải năm nay với HLV Fabio Lopez. Việc chuyển nhượng cầu thủ cũng thận trọng hơn. Ông Cao Tiến Đoan, Chủ tịch CLB Đông Á Thanh Hóa, cho biết: “Chúng tôi sẽ từng bước áp dụng việc trả lương cho các cầu thủ theo tuần tương tự như ở khu vực châu Âu. Việc trả lương theo tuần chính là sự chuyên nghiệp, góp phần giúp các cầu thủ yên tâm luyện tập, thi đấu, công hiến hết mình. Qua đó quan hệ giữa lãnh đạo CLB với ban huấn luyện, các cầu thủ sẽ ngày càng gắn kết hơn, trách nhiệm hơn, nỗ lực hoàn thành mục tiêu mùa giải. Còn vấn đề thưởng, CLB sẽ tiếp tục duy trì như đã làm vừa qua. Tùy theo tính chất quan trọng của từng trận đấu, giai đoạn của mùa giải, sẽ có những mức thưởng xứng đáng”.

Đông Á Thanh Hóa còn 1 trận đấu rất quan trọng gặp Sài Gòn FC ở vòng đấu thứ 13 của giai đoạn 1, vòng đấu quyết định thứ hạng trong top 6 - đua vô địch và top 8 - đua trụ hạng. Dù nếu có nằm trong top 8 đua trụ hạng thì thầy trò HLV Petrovic hoàn toàn tự tin hoàn thành mục tiêu trụ hạng đã đề ra ở mùa giải năm nay.

Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]