(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây, Quan Sơn được đánh giá là một trong những đơn vị có phong trào thể dục - thể thao (TDTT) phát triển mạnh nhất trong số 11 huyện miền núi của tỉnh. Điều này đã được khẳng định qua thành tích thi đấu, giành vị trí cao tại các kỳ hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh và các giải đấu cấp tỉnh...

Quan Sơn phát triển mạnh phong trào thể dục - thể thao

Những năm gần đây, Quan Sơn được đánh giá là một trong những đơn vị có phong trào thể dục - thể thao (TDTT) phát triển mạnh nhất trong số 11 huyện miền núi của tỉnh. Điều này đã được khẳng định qua thành tích thi đấu, giành vị trí cao tại các kỳ hội thi thể thao các dân tộc tỉnh Thanh Hóa, đại hội TDTT, Hội khỏe Phù Đổng toàn tỉnh và các giải đấu cấp tỉnh...

Quan Sơn phát triển mạnh phong trào thể dục - thể thaoLễ khai mạc Hội khỏe Phù Đổng huyện Quan Sơn năm 2023.

Trưởng Phòng Văn hóa - Thông tin huyện Quan Sơn Lê Văn Thơ cho biết: Phong trào TDTT trên địa bàn huyện tiếp tục phát triển sâu rộng, thể hiện ở sự tăng trưởng về số lượng người tập TDTT thường xuyên. Năm 2023 đạt tỷ lệ 33,5% người tập luyện TDTT thường xuyên. Số gia đình thể thao đạt 18%. Sự phát triển đa dạng của các loại hình tập luyện và chất lượng hoạt động TDTT đã phát huy hiệu quả thực tiễn và là động lực thúc đẩy phong trào ở cơ sở, đồng thời phát triển mạnh ở tất cả các đối tượng, lứa tuổi, đặc biệt là công nhân, viên chức, lực lượng vũ trang, người cao tuổi, thanh thiếu niên, nông dân... với các môn thể thao như cầu lông, bóng bàn, bóng đá, bóng chuyền... Huyện cũng xác định các môn thể thao dân tộc như đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, kéo co là thế mạnh của địa phương nên đã quan tâm bảo tồn, phát huy, đưa vào nội dung phát triển TDTT quần chúng.

Công tác giáo dục thể chất và thể thao trường học được các nhà trường quan tâm, thực hiện tốt, đạt tỷ lệ 100%. Tỷ lệ học sinh tham gia tập luyện TDTT ngoại khóa thường xuyên ở các cấp tiểu học đạt 82%, cấp THCS đạt 92%, cấp THPT đạt 95%. Hoạt động TDTT trong lực lượng vũ trang diễn ra sôi nổi. Công an huyện và Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã đầu tư sân tập và dụng cụ tập luyện các môn thể thao như bóng bàn, bóng chuyền, cầu lông... Đồng thời thường xuyên tổ chức giao lưu thi đấu trong và ngoài đơn vị, số chiến sĩ khỏe hàng năm đều đạt và giữ ở mức 95% trở lên.

Mô hình câu lạc bộ TDTT phát triển mạnh tại các trung tâm văn hóa - thể thao cấp xã, thị trấn, tại các nhà văn hóa, khu thể thao tại thôn bản và trong các cơ quan, đơn vị đã tạo thành một hệ thống thiết chế văn hóa - thể thao đồng bộ. Tổng số công trình thể thao đang sử dụng cho hoạt động TDTT trên địa bàn huyện là 209 công trình. Đây là cơ sở để các câu lạc bộ hoạt động có hiệu quả, đáp ứng được nhu cầu ngày càng cao của Nhân dân. Toàn huyện có trên 100 câu lạc bộ TDTT ở nhiều môn khác nhau, thu hút hàng trăm thành viên. Nhiều địa phương, đơn vị đều có các đội tuyển bóng đá, bóng chuyền, kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, tung còn, bóng bàn, cầu lông, bóng chuyền hơi... sẵn sàng tham gia các hội thi, giải thể thao do huyện tổ chức và hoạt động giao lưu, thi đấu. Hàng năm, trên địa bàn huyện có từ 45 đến 50 giải thể thao được tổ chức từ quy mô cấp huyện tới cấp xã, thị trấn và cấp ngành, cơ quan, đơn vị.

Phó Chủ tịch UBND huyện Quan Sơn Chu Đình Trọng cho biết: Phát huy kết quả đạt được, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, huyện Quan Sơn tiếp tục đẩy mạnh và nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” kết hợp các tiêu chí về TDTT với các chỉ tiêu xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở, XDNTM; tạo sự chuyển biến mạnh mẽ các hoạt động TDTT tại các xã, thị trấn, trường học, câu lạc bộ... xem đây là nền tảng để phát triển phong trào TDTT.

Huyện cũng quan tâm hỗ trợ phong trào TDTT ở các xã, thị trấn; đầu tư xây dựng các thiết chế thể thao cơ sở; tập trung chỉ đạo, hướng dẫn phát triển phong trào TDTT đối với tất cả các đối tượng; chú trọng phát triển phong trào ở các địa bàn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số; duy trì tổ chức thi đấu các giải, hội thi thể thao từ huyện đến cơ sở; khuyến khích, đẩy mạnh xã hội hóa huy động các nguồn lực cho hoạt động TDTT đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Đây cũng là cơ sở quan trọng để huyện phát hiện, tuyển chọn và bồi dưỡng các VĐV xuất sắc tham gia thi đấu các giải cấp tỉnh với mục tiêu không ngừng cải thiện thành tích, nâng cao vị thế.

Bài và ảnh: Mạnh Cường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]