(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Không có nhiều VĐV tham gia SEA Games 29, nhưng Thanh Hóa vẫn có nhiều hy vọng vàng trên đất nước Malaysia.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thanh Hóa vững hy vọng vàng ở SEA Games 29

(VH&ĐS) Không có nhiều VĐV tham gia SEA Games 29, nhưng Thanh Hóa vẫn có nhiều hy vọng vàng trên đất nước Malaysia.

Theo Phó Giám đốc Sở VH,TT&DL, kiêm Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thanh Hóa Lê Văn Nam: Tham gia SEA Games 29 tại Malaysia trong Đoàn thể thao Việt Nam, Thanh Hóa có 16 VĐV. Số này thấp hơn so với lượng VĐV của Thanh Hóa đóng góp cho Đoàn thể thao Việt Nam trong các kỳ SEA Games gần đây.

Sở dĩ số lượng VĐV tham gia SEA Games 29 có giảm là do chủ nhà Malaysia cắt bỏ nhiều môn thể thao thế mạnh của nước khác, trong đó có Việt Nam. Cụ thể các môn như: Đua thuyền, Thể hình, Vật, Vovinam, Boxing nữ... đã không có tên trong danh sách các môn thi đấu chính thức. Thay vào đó, nhiều môn thể thao lạ hoắc đối với Việt Nam và nhiều nước trong khu vực như: Netball, Squash, Bowling trên cỏ, Bơi nghệ thuật,... lại được đưa vào chương trình thi đấu. Điều này cũng dễ hiểu, bởi trước Malaysia, nhiều nước chủ nhà đã cắt bỏ các môn thế mạnh của các nước khác để thay bằng môn thế mạnh của mình nhằm chiếm lợi thế về thành tích huy chương. Cũng vì thế mà Đại hội TDTT Đông Nam Á (SEA Games) đang trở thành cái ao làng theo đúng nghĩa.

Tuy nhiên, lối chơi cậy gần nhà này không thể dập tắt hy vọng của Thể thao Việt Nam, bởi đất nước hình chữ S còn rất nhiều môn có khả năng cạnh tranh huy chương. Trong đó có nhiều môn phải trông chờ ở sự tỏa sáng của các VĐV quê Thanh Hóa. Điển hình là môn điền kinh, Thanh Hóa đã đóng góp tới 4 gương mặt, trong đó có 2 anh em họ Quách là Quách Công Lịch và Quách Thị Lan.

Các VĐV Karatedo tập luyện tại Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu TDTT Thanh Hóa.

Thêm một môn khác mà Thể thao Việt Nam cũng sẽ cần tới sự tỏa sáng của VĐV quê hương bên bờ sông Mã là Pencat Silat. Bởi anh tài của bộ môn này có khá nhiều là người Thanh Hóa, như Nguyễn Duy Tuyến, Phạm Tuấn Anh, Nguyễn Văn Tú... Ở môn Bắn súng, xạ thủ Phùng Lê Huyên của Thanh Hóa cũng là cái tên sáng giá để tranh chấp huy chương.

Giới thể thao trong nước nhận định, Thanh Hóa có thừa khả năng ẵm tới 3 HCV trong kỳ SEA Games này. Nói như thế bởi họ tin rằng, Á quân cự ly 400m nữ của ASIAD 17 Quách Thị Lan hoàn toàn có thể chiếm HCV ở sân chơi khu vực. Theo dự đoán này thì Nguyễn Duy Tuyến, Quách Công Lịch, Phùng Lê Huyên, Phạm Tuấn Anh cũng rộng đường bước lên bục cao nhất để nhận huy chương ở của các nội dung họ tham gia. Nhưng đó vẫn chỉ là dự đoán. Trong thể thao rất khó để đoán biết được điều gì chắc chắn.

Để chuẩn bị cho kỳ SEA Games 29, Thanh Hóa đã phối hợp tốt với Trung tâm Huấn luyện TDTT Quốc gia nhằm đào tạo VĐV. Trong đó, Thanh Hóa cũng mạnh dạn đầu tư cho nhiều VĐV đi tập huấn nước ngoài nhằm hướng đến những sân chơi lớn hơn là châu lục và quốc tế.

Thêm vào đó, với những cơ chế đãi ngộ về tài năng mà Thanh Hóa đã ban hành cũng sẽ góp phần cổ vũ con em Thanh Hóa nỗ lực thi đấu và tỏa sáng trên các đấu trường. Thực tế là đến nay, các VĐV Thanh Hóa đạt HCV trên đấu trường SEA Games đều được khen thưởng xứng đáng.

Cho đến thời điểm này, Đoàn Thể thao Việt Nam đã được Bộ VH,TT&DL tổ chức lễ xuất quân với khí thế sôi nổi và hào hứng.

Đồng Thành

SEA Games 29 năm 2017 sẽ diễn ra tại Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 19/8 - 31/8/2017. Dự kiến có 38 môn thể thao với 405 nội dung thi đấu thu hút gần 5.000 VĐV của 11 quốc gia trong khu vực Đông Nam Á tham gia.



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]