(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Xuất thân từ một gia đình có sổ nghèo nhiều năm, anh Đào Huy Dũng xóm Vĩnh Trù 2, xã An Nông, huyện Triệu Sơn luôn tự nghĩ: chẳng nhẽ chấp nhận cả đời phải chịu cảnh nghèo mãi vậy sao?

Tin liên quan

Đọc nhiều

Thoát nghèo nhờ nuôi ếch

(VH&ĐS) Xuất thân từ một gia đình có sổ nghèo nhiều năm, anh Đào Huy Dũng xóm Vĩnh Trù 2, xã An Nông, huyện Triệu Sơn luôn tự nghĩ: chẳng nhẽ chấp nhận cả đời phải chịu cảnh nghèo mãi vậy sao?

Với ý chí và quyết tâm làm giàu từ chính mảnh đất của mình, sau một năm mày mò học hỏi kinh nghiệm từ các mô hình nuôi ếch, anh đã mạnh dạn mua một số lượng ếch giống về nuôi thử.

Anh Dũng chia sẻ: Nuôi ếch cần chăm sóc rất tỉ mỉ. Ngoài thức ăn là khâu quan trọng thì việc vệ sinh nguồn nước hàng ngày cũng phải được quan tâm chú trọng, nếu nguồn nước không được sạch ếch dễ bị bệnh. Anh còn chia sẻ thêm về cách kiểm soát lượng thức ăn cho ếch, không để thiếu thức ăn vì ếch có thể ăn thịt lẫn nhau dẫn đến hao hụt số lượng. Ngược lại để thừa thức ăn sẽ gây lãng phí và làm ô nhiễm nguồn nước. Ao nuôi phải được thay nước định kỳ để tránh bị ô nhiễm, đồng thời phải thường xuyên phân loại ếch theo kích cỡ để có chế độ chăm sóc phù hợp.

Nhờ nuôi ếch, mỗi năm gia đình anh thu về từ 70 - 80 triệu đồng tiền lãi (với giá bán buôn là 50.000 đồng/kg). Cũng từ mô hình nuôi ếch này mà gia đình anh thoát nghèo, có của ăn của để. Đến nay gia đình đã mở rộng quy mô nuôi lên tới 2 tấn.

Ngoài việc nuôi ếch thương phẩm, gia đình anh Dũng còn sản xuất thành công ếch giống, đây cũng là bước đột phá nhằm đem lại nguồn giống cho gia đình và cung cấp giống cho người nuôi trong xã, trong vùng.

Ngọc Anh



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]