(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 25/3, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc) xã Hoằng Trinh (huyện Hoằng Hóa) đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM).

Tin liên quan

Đọc nhiều

Các xã: Hòa Lộc, Hoằng Trinh đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM

(VH&ĐS) Ngày 25/3, Đảng bộ và nhân dân xã Hòa Lộc (huyện Hậu Lộc) xã Hoằng Trinh (huyện Hoằng Hóa) đã long trọng tổ chức Lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn Nông thôn mới (NTM).

>>>Tới dự buổi lễ đón bằng công nhận tại xã Hòa Lộc có đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, huyện Hậu Lộc, cùng đông đảo bà con nhân dân địa phương.

Lãnh đạo xã Hòa Lộc đã đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh.

Xã Hòa Lộc có 12 thôn, kinh tế phát triển chủ yếu từ các ngành nông nghiệp, diêm nghiệp, ngư nghiệp… Khi bắt đầu triển khai thực hiện Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM năm 2011, xã mới đạt 5/19 tiêu chí, cở sở vật chất hạ tầng và các điều kiện phát triển kinh tế còn gặp nhiều khó khăn.

Với ý chí quyết tâm, phấn đấu, Đảng bộ và nhân dân trong xã đã đoàn kết nỗ lực tạo nên những bước đột phá trong phát triển KT - XH, xây dựng NTM. Nhân dân trong xã đã mạnh dạn áp dụng các tiến bộ khoa học kỹ thuật vào sản xuất, chăn nuôi đem lại hiệu quả kinh tế cao.

Đến nay thu nhập bình quân đầu người đạt 26,4 triệu đồng/người/năm; tỷ lệ hộ nghèo từ giảm còn 4,7 % và đã đạt 19/19 tiêu chí NTM năm 2016.

Tại buổi lễ, lãnh đạo xã Hòa Lộc đã đón nhận Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM và tiền thưởng 1 tỷ đồng của Chủ tịch UBND tỉnh; 500 triệu đồng tiền thưởng của UBND huyện Hậu Lộc.

Trong dịp này, xã Hoà Lộc cũng đã vui mừng đón Bằng công nhận Di tích lịch sử quan Ám sát Phạm Bành là di tích lịch sử cấp Tỉnh.

>>>Dự lễ đón Bằng công nhận xã đạt chuẩn NTM tại xã Hoằng Trinh có đại diện lãnh đạo UBND tỉnh, lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, lãnh đạo huyện Hoằng Hóa, cùng đông đảo nhân dân địa phương.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc tại buổi Lễ đón Bằng công nhận xã Hoằng Trinh đạt chuẩn NTM.

Với phương châm nhân dân là chủ thể xây dựng NTM và thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở, xã Hoằng Trinh đã xây dựng thành công NTM với tổng kinh phí đầu tư xây dựng trên 66 tỷ đồng.

Đến nay, thu nhập bình quân đầu người của xã đạt 27,7 triệu đồng/năm; đời sống nhân dân đã được nâng lên rõ rệt, bộ mặt nông thôn đã thực sự khởi sắc; vệ sinh môi trường được đảm bảo, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững; quy chế dân chủ được phát huy; mối quan hệ cộng đồng xã hội ngày càng gắn bó mật thiết…

Với những thành tích đạt được, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Hoằng Trinh đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM và được UBND tỉnh trao thưởng 1 tỷ đồng. Cũng trong dịp này, xã đã được huyện Hoằng Hóa trao Bằng công nhận xã đạt chuẩn văn hóa NTM và được tặng thưởng 300 triệu đồng.

Xuân Vũ - Linh Hương


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]