(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều ngày 14/9, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về ứng phó với siêu bão Mangkhut.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ động phương án ứng phó siêu bão Mangkhut

Chiều ngày 14/9, Ban chỉ đạo Trung ương về Phòng chống thiên tai tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc về ứng phó với siêu bão Mangkhut.

Phó thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng và Bộ trưởng Bộ NN&PTNN đồng Nguyễn Xuân Cường chủ trì hội nghị.

Tại điểm cầu Thanh Hóa, đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh và đồng chí Nguyễn Đức Quyền - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Tham dự, còn có các thành viên Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thanh Hóa, Chủ tịch UBND 6 huyện, thành phố ven biển; Giám đốc các đơn vị viễn thông, các công ty khái thác công trình thủy lợi.

Quang cảnh hội nghị tại điểm cầu Thanh Hóa.

Sau khi nghe Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Trung ương, Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia và các Bộ, ngành, địa phương phát biểu về tình hình, hướng phát triển và giải pháp ứng phó với siêu bão Mangkhut, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cho rằng đây là cơn bão mạnh, có khả năng gây ảnh hưởng cả vùng Bắc Bộ và Bắc trung Bộ.

Đồng chí Trịnh Đình Dũng đề nghị các bộ, ngành, tỉnh, thành phố, người dân không được chủ quan, khẩn trương triển khai các giải pháp: Kiên quyết kêu gọi tàu thuyền vào nơi tránh trú; hướng dẫn, tổ chức sắp xếp tàu thuyền tại khu neo đậu để đảm bảo an toàn; gia cố, đảm bảo an toàn cho các lồng bè nuôi trồng thuỷ sản; thu hoạch sớm các khu nuôi trồng thuỷ sản; tổ chức sơ tán người dân trên các phương tiện, lồng bè, chòi canh, khu nuôi trồng thủy sản, vùng thấp trũng ven sông, ven biển đến nơi an toàn trong ngày 16/9; rà soát, sẵn sàng phương án ứng phó với bão mạnh, phương án sơ tán người dân tại các vùng thấp trũng ven sông, ven biển;bảo vệ an toàn đê điều, nhất là đối với các tuyến đê biển bị sự cố, có phương án ứng phó kịp thời; Ủy ban Quốc gia tìm kiếm cứu nạn, Bộ Quốc phòng, Bộ Công an chỉ đạo rà soát phương án, sẵn sàng bố trí lực lượng, phương tiện tại các khu vực xung yếu để thực hiện việc sơ tán dân, cứu hộ, cứu nạn, đảm bảo an ninh trật tự, điều phối giao thông khi có yêu cầu.

Ngay sau hội nghị, thực hiện các giải pháp ứng phó với siêu bão Mangkhut, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Đức Quyền yêu cầu các địa phương không chủ quan và sẵn sàng các phương án chủ động ứng phó. Trong đó chú trọng phương án di dân khi xảy ra mưa lớn, lũ và sạt lở đất.Sau khi có công điện chỉ đạo trực tiếp của Chính phủ, tỉnh sẽ chỉ đạo ngay xuống các địa phương để triển khai thực hiện các phương án cụ thể.

Vân Anh


Vân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]