(vhds.baothanhhoa.vn) - Chiều 17/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hải Hà (huyện Tĩnh Gia) để giải đáp kiến nghị liên quan đến chính sách hỗ trợ, đền bù, sinh kế... của người dân trong vùng dự án xây dựng Cảng container Long Sơn.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đối thoại với người dân Hải Hà

Chiều 17/6, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Nguyễn Đình Xứng đã có buổi đối thoại trực tiếp với nhân dân xã Hải Hà (huyện Tĩnh Gia) để giải đáp kiến nghị liên quan đến chính sách hỗ trợ, đền bù, sinh kế... của người dân trong vùng dự án xây dựng Cảng container Long Sơn.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng trả lời kiến nghị của người dân xã Hải Hà.

Tại buổi đối thoại, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã thông báo kết quả thực hiện những đề xuất, kiến nghị của nhân dân xã Hải Hà trong buổi đối thoại trước đó ngày 30/11/2017.

Cụ thể, các cấp ngành đã thi công hoàn thành khu neo đậu tàu thuyền tại khu vực Cồn Mon và khu vực hạ lưu cầu Yên Hòa bảo đảm điều kiện cho việc di chuyển và neo đậu tàu thuyền của ngư dân Hải Hà; đã hoàn thành việc xây dựng tuyến đường giao thông trong khu dân cư ra bến mới với chiều dài 230m và tuyến đường ven biển với chiều dài hơn 340m thuận tiện cho việc đi lại của nhân dân; hoàn thành sân bê tông rộng 2.800 m2 phục vụ hoạt động thu mua hải sản của nhân dân…

Các ngành chức năng đã thực hiện chi trả cho 667/681 hộ có ngư lưới cụ và 169/407 hộ có phương tiện tàu thuyền.

Đối với các hộ dân sản xuất muối tại xã Hải Hà, trong năm 2017 đã chi trả kinh phí hỗ trợ cho 518 hộ có đất sản xuất muối. Năm 2018 đã thực hiện chi trả cho 332/334 hộ (còn 2 hộ hiện không có mặt tại địa phương nên chưa nhận kinh phí hỗ trợ).

Đối với việc tuyển dụng lao động địa phương làm việc tại các doanh nghiệp, UBND huyện Tĩnh Gia đã có văn bản gửi các doanh nghiệp trên địa bàn xã Hải Hà, đề nghị các doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng lao động là con em trong xã.

Đông đảo cán bộ và người dân xã Hải Hà tham gia buổi đối thoại.

Buổi đối thoại đã tiếp nhận 12 ý kiến là đại diện các hộ dân liên quan đến hỗ trợ người dân chuyển đổi nghề sau giải phóng mặt bằng; diện tích khu neo đậu tàu thuyền không bảo đảm; vấn đề sinh kế, việc làm cũng như sớm giải quyết các vấn đề tồn đọng trong giải phóng mặt bằng xây dựng các dự án trên địa bàn xã Hải Hà...

Sau khi đại diện lãnh đạo huyện Tĩnh Gia tiếp thu ý kiến và giải trình những vấn đề thuộc thẩm quyền, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đã có ý kiến chỉ đạo: Để hỗ trợ bà con, tỉnh cam kết đầu tư khu neo đậu tàu thuyền mới đủ diện tích, cơ sở vật chất đồng bộ, bảo đảm cho tàu thuyền neo đậu an toàn. UBND tỉnh sẽ đàm phán với chủ đầu tư Nhà máy Nhiệt điện Nghi Sơn 2 dành nguồn lực để tiếp tục nạo vét luồng lạch, bảo đảm cho tàu thuyền của bà con ra vào neo đậu.

Riêng đối với các vấn đề tồn tại trong công tác giải phóng mặt bằng, UBND tỉnh sẽ thành lập tổ công tác từ cấp tỉnh đến cấp huyện. Bộ phận này có trách nhiệm thường trực tiếp nhận đơn thư, ý kiến, kiến nghị của nhân dân tại trụ sở UBND xã Hải Hà để giải quyết theo quy định của pháp luật. Đồng thời Chủ tịch tỉnh cũng cam kết sẽ trực tiếp nghe, tiếp thu và giải quyết những vấn đề vướng mắc thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp tỉnh mà bà con còn băn khoăn, vướng mắc.

Sơn Đình


Sơn Đình

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]