(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sáng 17/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ và doanh nghiệp đã diễn ra với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp: Cần những chương trình hỗ trợ doanh nghiệp phát triển

(VH&ĐS) Sáng 17/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Hà Nội, Hội nghị trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ và doanh nghiệp đã diễn ra với chủ đề “Đồng hành cùng doanh nghiệp”.

Đồng chí Nguyễn Xuân Phúc - Thủ tướng Chính phủ cùng các đồng chí Phó Thủ tướng chủ trì hội nghị. Ước tính có khoảng 2.000 đại biểu trực tiếp tham dự hội nghị.

Tham dự Hội nghị qua hình thức trực tuyến có lãnh đạo 63 tỉnh, thành phố cùng đại diện các doanh nghiệp địa phương. Tại đầu cầu Thanh Hóa, các đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Thìn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Đồng chí Đỗ Trọng Hưng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; Lê Thị Thìn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị trực tuyến tại đầu cầu Thanh Hóa.

Phát biểu khai mạc, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tầm quan trọng của sự kiện trong việc xây dựng Chính phủ kiến tạo, hành động, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Tuy nhiên, theo Thủ tướng Chính phủ hiện vẫn còn nhiều rào cản, ngăn trở sự phát triển của doanh nghiệp nhất là doanh nghiệp tư nhân.

Hội nghị lần này đã tập trung đánh giá những kết quả sau một năm thực hiện Nghị quyết số 35 ngày 16/5/2016 của Chính Phủ về hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp đến năm 2020. Trong một năm qua, chủ trương khuyến khích khởi nghiệp theo tinh thần Nghị quyết 35 được lan tỏa rộng rãi. Hoạt động của các doanh nghiệp kể cả các doanh nghiệp vừa và nhỏ trở nên thuận lợi hơn. Tuy nhiên, thực tế vẫn còn một số khó khăn cản trở sự phát triển của cộng đồng doanh nghiệp.

Về phía tỉnh Thanh Hóa, sau khi Chính phủ ban hành Nghị quyết 35, Thanh Hóa là một trong những địa phương đầu tiên ký biên bản cam kết với Phòng Thương mại và Công nghiệp PCCI về tạo lập môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi cho các doanh nghiệp, sau Hà Nội và TP Hồ Chí Minh. Sau 1 năm triển khai, thực hiện, cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành, các đoàn thể trong tỉnh đã chủ động, tích cực trong lãnh đạo, chỉ đạo, tổ chức thực hiện nghị quyết; tạo sự chuyển biến một bước trong nhận thức của cán bộ, Đảng viên và nhân dân về chủ trương, chính sách hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp của Chính phủ. Công tác hỗ trợ và phát triển doanh nghiệp của tỉnh được cải thiện rõ nét. Năm 2016 và 5 tháng đầu năm 2017, có 2.315 doanh nghiệp thành lập mới trong đó riêng 5 tháng đầu năm 2017 có 885 doanh nghiệp, tăng gấp 2 lần so với cùng kì và là năm có số doanh nghiệp thành lập mới cao nhất từ trước đến nay. Hiệu quả hoạt động của các doanh nghiệp được nâng lên. Công tác tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp được tăng cường. UBND tỉnh đã có nhiều văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư, sản xuất, kinh doanh, tổ chức các hội nghị đối thoại giữa chính quyền tỉnh với doanh nghiệp, tạo sự tin tưởng và gắn bó giữa chính quyền với cộng đồng doanh nghiệp.

Phát biểu kết luận hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc khẳng định tinh thần hội nghị đó là chuyển lời nói thành hành động và Chính phủ kiến tạo, liêm chính, chính phủ phục vụ phải xây dựng được môi trường thuận lợi cho doanh nghiệp và các nhà đầu tư phát triển.

Để làm được điều đó, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc cho rằng cần có sự đồng lòng, hợp sức của tất cả các doanh nghiệp, doanh nhân cùng sự quyết tâm của cả hệ thống chính trị; các bộ ngành, địa phương phải luôn sẵn sàng đồng hành, bảo vệ quyền lợi của doanh nghiệp. Thủ tướng kêu gọi các doanh nghiệp kinh doanh liêm chính và bảo vệ tốt hơn vấn đề môi trường. Các cơ quan chức năng và các địa phương cần có chương trình hỗ trợ cho doanh nghiệp phát triển...

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, tại đầu cầu Thanh Hóa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Đỗ Trọng Hưng cho biết: tỉnh Thanh Hóa đã và đang đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp phát triển với nhiều cách làm, bước đi hiệu quả, phấn đấu đạt mục tiêu thành lập 3.000 doanh nghiệp trong năm 2017 và đến năm 2020 có 20.000 doanh nghiệp hoạt động hiệu quả. Đồng chí kêu gọi các doanh nghiệp tận dụng thời cơ, sự hỗ trợ của Chính phủ và tỉnh để mở rộng sản xuất kinh doanh, tiếp tục vận động các chủ hộ sản xuất, kinh doanh, các hợp tác xã tiến tới thành lập doanh nghiệp góp phần cải thiện MTĐT kinh doanh và phát triển toàn diện KT-XH của tỉnh.

Nguyên Mai



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]