(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Đây là thông tin được công bố trong buổi họp báo thường kỳ quý III năm 2016 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở TT&TT tổ chức chiều ngày 24/10.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Lễ kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Ba Đình sẽ được tổ chức quy mô cấp tỉnh

(VH&ĐS) Đây là thông tin được công bố trong buổi họp báo thường kỳ quý III năm 2016 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phối hợp với Sở TT&TT tổ chức chiều ngày 24/10.

Quang cảnh buổi họp báo.

Tham gia buổi họp báo có đại diện Văn phòng Tỉnh ủy, UBND tỉnh, một số sở, ban, ngành, địa phương; đại diện lãnh đạo các cơ quan báo chí của tỉnh, Hội Nhà báo Thanh Hóa, văn phòng đại diện, phóng viên thường trú các cơ quan báo chí Trung ương tại Thanh Hóa.

Theo kế hoạch được công bố tại buổi họp báo, Lễ kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Ba Đình sẽ được tổ chức với quy mô cấp tỉnh vào tối ngày 25/11 tại huyện Nga Sơn. Cũng trong buổi lễ này, Nga Sơn sẽ tổ chức kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện.

Lễ kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Ba Đình nhằm tuyên truyền sâu rộng về tầm vóc, ý nghĩa lịch sử của cuộc khởi nghĩa Ba Đình trong phong trào Cần Vương chống thực dân Pháp xâm lược ở cuối thế kỷ XIX. Qua đó phát huy truyền thống cách mạng, giáo dục các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân đời đời ghi nhớ công ơn, noi gương oanh liệt của nghĩa quân Ba Đình.

Buổi lễ cũng nhằm giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc trong thế hệ trẻ; giới thiệu, quảng bá điểm đến Nga Sơn đến bạn bè, du khách trong và ngoài tỉnh.

Buổi lễ sẽ được tổ chức trang trọng, đúng nghi thức, đảm bảo an toàn, tiết kiệm với 2 phần: Lễ và hội. Trong phần hội sẽ có chương trình nghệ thuật tổng hợp và bắn pháo bông chào mừng.

Cũng trong thời gian này, Sở VH,TT&DL sẽ phối hợp với huyện Nga Sơn tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Hội thảo về truyền thống lịch sử Ba Đình; thi tìm hiểu 130 năm khởi nghĩa Ba Đình; hội trại các làng văn hóa 27 xã, thị trấn; biểu diễn kịch “Trống trận Ba Đình”…

Tại buổi họp báo, ông Bùi Đình Cam - Chủ tịch UBND huyện Nga Sơn cho biết: Đến thời điểm này, công tác chuẩn bị tổ chức các hoạt động kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Ba Đình và 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Nga Sơn đã cơ bản hoàn thành.

Di tích khởi nghĩa Ba Đình cần được đầu tư xứng tầm. (ảnh Thúy Hòa)

Cũng trong buổi họp báo, lãnh đạo Sở KH&ĐT đã thông tin về tình hình KT - XH của tỉnh trong 9 tháng đầu năm, nhiệm vụ trọng tâm 3 tháng cuối năm 2016; lãnh đạo Sở TT&TT thông qua dự thảo báo cáo hoạt động báo chí quý III.

Phát biểu tại buổi họp báo, các trưởng văn phòng đại diện, phóng viên thường trú báo chí Trung ương tại Thanh Hóa đã đánh giá cao về thành tựu phát triển KT - XH của tỉnh trong 9 tháng đầu năm. Đồng thời khẳng định sẽ tích cực tuyên truyền kỷ niệm 130 năm khởi nghĩa Ba Đình, kỷ niệm 70 năm thành lập Đảng bộ huyện Nga Sơn và các sự kiện khác của tỉnh.

Các ý kiến cũng thẳng thắn nhìn nhận di tích khởi nghĩa Ba Đình tại huyện Nga Sơn chưa được quan tâm đầu tư xây dựng xứng tầm và đề nghị tỉnh cần sớm dành nguồn lực để xây dựng, bảo vệ di tích.

Bên cạnh đó, các ý kiến cũng nêu lên một số tồn tại, hạn chế của tỉnh cần được tiếp tục quan tâm chỉ đạo giải quyết như vấn đề ô nhiễm môi trường, giải quyết giáo viên dôi dư, quá tải bệnh viện…

Tại buổi họp báo, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nguyễn Quốc Uy đã tiếp thu và phát biểu làm rõ thêm các vấn đề báo chí quan tâm.

Đồng chí đã định hướng một số vấn đề và mong muốn các cơ quan báo chí của tỉnh, báo chí trung ương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền. Trong đó có tuyên truyền kỷ niệm 70 năm ngày Bác Hồ lần đầu tiên về thăm Thanh Hóa gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị (Khóa XII); tuyên truyền thực hiện các nghị quyết của BCH Đảng bộ tỉnh về đảm bảo ATVSTP và bảo vệ môi trường; tuyên truyền các ngày lễ lớn của quê hương, đất nước…

Đồng Thành


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]