(vhds.baothanhhoa.vn) - Dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng. Các cơ quan chức năng đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân ý thức tự giác phòng chống dịch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch nơi công cộng.

Nhiều người dân lơ là, chủ quan trong việc phòng dịch COVID-19 nơi công cộng

Dịch COVID-19 đang có những diễn biến phức tạp trên cả nước nói chung và địa bàn tỉnh nói riêng. Các cơ quan chức năng đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người dân ý thức tự giác phòng chống dịch. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều người lơ là, chủ quan trong công tác phòng chống dịch nơi công cộng.

Nhiều người dân lơ là, chủ quan trong việc phòng dịch COVID-19 nơi công cộng

Tại một số trường học, một số em học sinh và phụ huynh vẫn chưa tự giác đeo khẩu trang.

Ngày 6-5-2021, tỉnh Thanh Hóa ghi nhận 1 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng sau một thời gian dài không có bệnh nhân mắc COVID-19. Nhằm kịp thời chỉ đạo công tác phòng chống dịch, tối cùng ngày, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thanh Hóa đã có Công điện 02-CĐ/TU về yêu cầu tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh. Qua đó, tăng cường chỉ đạo, quản lý, huy động toàn dân để tập trung chống dịch hiệu quả; khẩn trương thực hiện truy vết thần tốc, khoanh vùng, cách ly ngay đối với những người là F1, F2 của ca dương tính COVID-19; tổ chức lấy mẫu, xét nghiệm trên diện rộng. Dừng một số dịch vụ không thiết yếu để phòng, chống dịch COVID-19, gồm: Quán bar, các cơ sở kinh doanh karaoke, xông hơi, massage, spa, phòng tập gym, yoga, bi-a, các cơ sở cung cấp trò chơi điện tử, điểm truy cập internet. Siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, nhất là biện pháp 5K (khẩu trang, khoảng cách, không tập trung, khử khuẩn, khai báo y tế) trên địa bàn tỉnh.

Nhiều người dân lơ là, chủ quan trong việc phòng dịch COVID-19 nơi công cộng

Dù có biển thông báo, nước sát khuẩn, nhưng nhiều tiểu thương vẫn tập trung đông, đeo khẩu trang nhưng kéo qua miệng theo kiểu đối phó.

Mặc dù Ban chỉ đạo đã lên các phương án phòng chống dịch rất nghiêm túc, liên tục phát thông tin trên yêu cầu người dân thực hiện theo khuyến cáo 5K về phòng chống dịch COVID-19, tuy nhiên, theo ghi nhận thực tế, còn khá nhiều người chủ quan trong phòng chống dịch. Tại các nơi công cộng, nhiều người lơ là không chú ý giữ khoảng cách. Những quán nước vỉa hè bố trí bàn sát nhau, thậm chí có người còn không đeo khẩu trang. Những điều này tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh khá cao trong cộng đồng.

Điển hình, một khu chợ trên địa bàn TPThanh Hóa, tuy đã có bố trí khu vực rửa tay sát khuẩn nhưng nhiều người vẫn không áp dụng các biện pháp được khuyến cáo như không rửa tay sát khuẩn, không đeo khẩu trang hoặc đeo khẩu trang không đúng quy cách.

Nhiều người dân lơ là, chủ quan trong việc phòng dịch COVID-19 nơi công cộng

Tại nơi công cộng, nhiều người không chú ý khoảng cách an toàn theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Hiện nay, tỉnh Thanh Hóa đã có ca nhiễm COVID-19 trong động đồng nên những yếu tố lây nhiễm là không hể loại trừ, nhất là khi cả nước đang nâng cao quyết tâm phòng chống dịch. Vì vậy, mỗi người dân cần nâng cao ý thức, chấp hành nghiêm chỉnh chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND tỉnh, thực hiện theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Tự giác ý thức bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.

Khánh Huyền - HV Báo chí và Tuyên truyền


Khánh Huyền - HV Báo chí và Tuyên truyền

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]