(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Sau hơn 2 tháng phát động, BTC đã nhận được 263 tác phẩm của 88 tác giả đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước tham gia các cuộc thi sáng tác biểu tượng, biểu trưng, phù hiệu và huy hiệu tỉnh Thanh Hóa.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao giải cuộc thi sáng tác biểu tượng, biểu trưng, phù hiệu và huy hiệu tỉnh Thanh Hóa

(VH&ĐS) Sau hơn 2 tháng phát động, BTC đã nhận được 263 tác phẩm của 88 tác giả đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước tham gia các cuộc thi sáng tác biểu tượng, biểu trưng, phù hiệu và huy hiệu tỉnh Thanh Hóa.

Ngày 30/12, Sở VH,TT&DL tổ chức tổ chức tổng kết và trao giải cuộc thi sáng tác: Biểu tượng và tiêu đề du lịch tỉnh Thanh Hóa; Biểu tượng Cảng hàng không Thọ Xuân; mẫu phù hiệu “Vì sự phát triển tỉnh Thanh Hóa”; mẫu biểu trưng “Tập thể kiểu mẫu” và mẫu huy hiệu “Công dân gương mẫu” tỉnh Thanh Hóa.

BTC trao Giấy chứng nhận, Bằng khen của UBND tỉnh cho các tác giả đạt giải Nhất, giải Ba sáng tác mẫu biểu trưng “Tập thể kiểu mẫu”.

Sau hơn 2 tháng phát động, tính đến ngày 25/10/2016, BTC các cuộc thi đã nhận được 263 tác phẩm của 88 tác giả đến từ 25 tỉnh, thành trong cả nước.

Cuộc thi sáng tác Biểu tượng và tiêu đề du lịch Thanh Hóa có 115 tác phẩm; cuộc thi sáng tác biểu tượng Cảng hàng không Thọ Xuân nhận được 19 tác phẩm; cuộc thi sáng tác phù hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” nhận được 60 tác phẩm; cuộc thi sáng tác biểu trưng “Tập thể kiểu mẫu” nhận được 31 tác phẩm và huy hiệu “Công dân gương mẫu” tỉnh Thanh Hóa nhận được 38 tác phẩm.

Trong công tác tiếp nhận tác phẩm dự thi, Sở VH,TT&DL - Cơ quan thường trực BTC đã thực hiện nghiêm túc quy trình tiếp nhận và bảo quản các tác phẩm dự thi đúng Thể lệ, đảm bảo nguyên tắc bảo mật thông tin tác phẩm, tác giả dự thi.

Sở VH,TT&DL đã tiến hành đánh mã số tác phẩm dự thi và tiến hành trưng bày, triển lãm tại Thư viện tỉnh từ ngày 5/11/2016 - 9/11/2016 để xin ý kiến nhân dân. Sau khi kết thúc trưng bày triển lãm, Hội đồng nghệ thuật tiến hành chấm chọn tác phẩm.

BTC chụp ảnh lưu niệm cùng tác giả, nhóm tác giả đạt giải tại cuộc thi sáng tác biểu tượng, biểu trưng, phù hiệu và huy hiệu tỉnh Thanh Hóa.

Tại buổi lễ, BTC đã công bố quyết định công nhận 24 giải thưởng cho các tác giả có tác phẩm đạt giải trong các cuộc thi.

Cụ thể đối với mẫu sáng tác biểu tượng và tiêu đề du lịch Thanh Hóa có 1 giải khuyến khích tiêu đề và 9 giải khuyến khích biểu tượng; mẫu sáng tác biểu tượng Cảng hàng không Thọ Xuân có 2 giải Nhì, 3 giải Ba; mẫu phù hiệu “Vì sự phát triển Thanh Hóa” có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba; mẫu biểu trưng “Tập thể kiểu mẫu” có 1 giải Nhất, 1 giải Ba; mẫu huy hiệu “Công dân gương mẫu” có 1 giải Nhất, 1 giải Ba.

Căn cứ vào kết quả chấm chọn tác phẩm đạt giải, Hội đồng nghệ thuật sẽ tiếp tục báo cáo Chủ tịch UBND tỉnh quyết định lựa chọn mẫu biểu tượng, biểu trưng, phù hiệu và huy hiệu tỉnh Thanh Hóa.

Nhân dịp này, đã có 22 tác giả, nhóm tác giả (riêng tác giả Trần Hoài Đức, TP Hà Nội đạt 2 giải nhất của mẫu biểu trưng và huy hiệu) được nhận Giấy chứng nhận và Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc, tham gia các cuộc thi sáng tác biểu tượng, biểu trưng, phù hiệu và huy hiệu tỉnh Thanh Hóa.

Ngọc Huấn


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]