(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 22/12, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã họp phiên thường kỳ tháng 12 để thảo luận, quyết định nhiều chương trình quan trọng của tỉnh.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận, cho ý kiến vào nhiều nội dung quan trọng

(VH&ĐS) Ngày 22/12, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ đã họp phiên thường kỳ tháng 12 để thảo luận, quyết định nhiều chương trình quan trọng của tỉnh.

Đồng chí Trịnh Văn Chiến - Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe và thảo luận về Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hoá” trong nội bộ; Kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4 Ban chấp hành Trung ương Đảng khoá XII.

Kết luận nội dung này, đồng chí Trịnh Văn Chiến - Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch HĐND tỉnh yêu cầu, trong phần mục đích, yêu cầu của Kế hoạch hành động thực hiện Nghị quyết 04, phải nêu rõ: Việc quán triệt, tổ chức triển khai thực hiện Nghị quyết phải sâu rộng, kỹ càng để mọi cán bộ, đảng viên trong bộ máy, nhất là người đứng đầu các cơ quan, đơn vị, địa phương nhận thức thật thấu đáo ý nghĩa, tầm quan trọng, những nội dung cốt lõi của Nghị quyết, để từ đó, có những hành động, việc làm cụ thể, trước hết là của tự bản thân, sau đó là của từng cơ quan, đơn vị để có biện pháp khắc phục một cách hiệu quả nhất, thực sự tạo ra những chuyển biến mạnh mẽ.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến yêu cầu: Từng địa phương, từng cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng phải nắm vững nhiệm vụ, giải pháp, nghiêm túc rà soát, chỉ ra cụ thể tại đơn vị mình có những hạn chế, yếu kém gì và phải xây dựng lộ trình cụ thể để uốn nắn, khắc phục cho đạt hiệu quả nhất.

Về Kế hoạch tổ chức học tập, quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ thống nhất: Cấp tỉnh phải hoàn thành trong tháng 12/2016; cấp huyện hoàn thành trong tháng 1/2017; cấp cơ sở hoàn thành trong tháng 2/2017. Riêng người đứng đầu địa phương, cơ quan, đơn vị, tổ chức đảng phải có kế hoạch của riêng cá nhân để thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (khoá XII).

Đối với việc quán triệt thực hiện Nghị quyết 05 của BCH Trung ương Đảng, khoá XII về một số chủ trương, chính sách lớn nhằm tiếp tục đổi mới mô hình tăng trưởng, năng suất lao động, sức cạnh tranh của nền kinh tế và Nghị quyết 06 về thực hiện có hiệu quả tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế, giữ vững ổn định chính trị - xã hội trong bối cảnh nước ta tham gia các hiệp định thương mại tự do thế hệ mới, đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ yêu cầu, khi tổ chức học tập, quán triệt các nghị quyết, phải mời những chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực này về giảng một cách kỹ càng, thấu đáo cho từng cấp, từng ngành nắm rõ để triển khai thực hiện cho đúng yêu cầu.

Cho ý kiến về Chương trình công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ năm 2017, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: Bước sang năm 2017, dự thảo Chương trình công tác của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ chỉ bao gồm những nội dung, công việc lớn, thực sự cần thiết để giảm bớt hội họp, dành thời gian nhiều hơn cho các đồng chí lãnh đạo tỉnh đi cơ sở, trực tiếp chỉ đạo, kiểm tra, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, nhằm đưa nhanh nghị quyết và các chủ trương, chính sách đã ban hành đi vào cuộc sống, quyết tâm thực hiện hoàn thành tất cả các chỉ tiêu, kế hoạch năm 2017 đã đề ra.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Văn Chiến cũng cơ bản thống nhất những nội dung mà dự thảo đưa ra và đề nghị Ban Cán sự Đảng UBND tỉnh cho rà soát lại tất cả các nội dung để lựa chọn đưa vào chương trình những nội dung thực sự cần thiết. Đối với những nội dung trình HĐND nghị quyết phải bố trí để Ban Thường vụ Tỉnh uỷ xem xét vào tháng 4 và tháng 9 để kịp hoàn thiện trình tại các kỳ họp HĐND. Đồng chí Bí thư Tỉnh uỷ lưu ý phải ưu tiên sắp xếp đưa vào chương trình những nội dung quan trọng về lĩnh vực y tế và khoa học công nghệ để phục vụ mục tiêu phát triển của tỉnh.

Trong chương trình hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh uỷ cũng đã quyết định thông qua chương trình kiểm tra, giám sát năm 2017 và gợi ý kiểm điểm đối với cấp uỷ, tổ chức đảng, cơ quan, đơn vị trực thuộc và cán bộ, đảng viên thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh uỷ quản lý.

Trung Hiếu


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]