(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 22/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Thanh Hóa tổ chức lễ trao tặng 60 xe lăn cho trẻ em khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Chương trình do Tổ chức Tình nguyện trao tặng xe lăn cho trẻ em nước ngoài tại Nhật bản hỗ trợ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật và bàn giao nhà tránh trú bão

(VH&ĐS) Ngày 22/12, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) Thanh Hóa tổ chức lễ trao tặng 60 xe lăn cho trẻ em khuyết tật và nạn nhân chất độc da cam trên địa bàn tỉnh. Chương trình do Tổ chức Tình nguyện trao tặng xe lăn cho trẻ em nước ngoài tại Nhật bản hỗ trợ.

Ban tổ chức chương trình trao tặng xe lăn cho trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin của huyện Quảng Xương.

Dự hội nghị có đại diện lãnh đạo Trung ương Hội CTĐ Việt Nam; Ban Dân vận Tỉnh ủy, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin, 10 hộ gia đình có trẻ em khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam/dioxin huyện Quảng Xương, đại diện 60 đối tượng được trao tặng lần này trên địa bàn tỉnh. Về phía Tổ chức Tình nguyện trao tặng xe lăn cho trẻ em nước ngoài tại Nhật Bản: Ông Oda Kensuke - Phó Chủ tịch tổ chức.

Thay mặt cho tỉnh Thanh Hóa, bà Hà Thị Phương - Phó Ban Thường trực Ban Dân vận Tỉnh ủy và bà Trịnh Thị Tiếp - Chủ tịch Hội CTĐ Thanh Hóa, bà Trịnh Thị Tiếp bày tỏ lòng cảm ơn chân thành tới các thành viên trong Tổ chức Tình nguyện trao tặng xe lăn cho trẻ em nước ngoài tại Nhật Bản đã dành món quà ý nghĩa tới trẻ em khuyết tật Việt Nam nói chung và trẻ em khuyết tật Thanh Hóa nói riêng.

Thanh Hóa hiện có 174.000 người khuyết tật, trong đó có 23.000 người là nạn nhân chất độc da cảm. Trong những năm qua, tỉnh Thanh Hóa đã có nhiều chính sách cụ thể, thiết thực hỗ trợ về vật chất và tinh thần đến các đối tượng tàn tật, yếu thế, tuy nhiên tỉnh hiện vẫn còn hơn 1.000 đối tượng khuyết tật cần xe lăn đi lại. Hội CTĐ Thanh Hóa cam kết sẽ quản lý và sử dụng hiệu quả xe lăn, đồng thới mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ, nhiệt tình của các tổ chức trong và ngoài nước để người khuyết tật với bớt khó khăn trong cuộc sống và sinh hoạt…

Được biết, Tổ chức Tình nguyện trao tặng xe lăn cho trẻ em nước ngoài tại Nhật Bản bắt đầu hoạt động thiện nguyện từ năm 2004. Sau 12 năm hoạt động, đến nay, tổ chức đã trao tặng 5.789 chiếc xe lăn cho người khuyết tật tại 23 quốc gia trên thế giới. Đây là năm thứ 7 tổ chức hoạt động tình nguyện tại Việt Nam với 1.015 chiếc xe lăn được trao tặng cho trẻ em khuyết tật và trở thành nước được trao tặng nhiều nhất.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn đã đến thăm, trao tặng xe lăn cho 5 đối tượng ở các xã Quảng Tân, Quảng Định, Quảng Phúc (huyện Quảng Xương).

Đại diện Hội CTĐ Na Uy, Trung ương Hội CTĐ Việt Nam trao số tiền hỗ trợ xây nhà tránh trú bão - nhà văn hóa cho xã Ngư Lộc.

Cùng ngày, Hội CTĐ Thanh Hóa đã tổ chức Lễ bàn giao nhà tránh trú bão - nhà văn hóa thôn Nam Vượng, xã Ngư Lộc (huyện Hậu Lộc0.

Nhà tránh trú bão được xây dựng với trên tổng diện tích 130 m2, với thiết kế 2 tầng. Tổng kinh phí xây dựng nhà khoảng hơn 512 triệu đồng, trong đó Hội CTĐ Na Uy thông qua Hội CTĐ tỉnh hỗ trợ 150 triệu đồng, số tiền còn lại do nhân dân đóng góp, UBND xã kêu gọi ủng hộ, con em là người địa phương ở xa ủng hộ.

Ngọc Huấn


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]