(vhds.baothanhhoa.vn) - Những năm gần đây nhiều nông dân tại xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân đã mạnh dạn chuyển đổi đất lúa và cây trồng kém hiệu quả sang trồng cam đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân địa phương.

Xã Xuân Hồng: 62 ha cam cho thu nhập cao

Những năm gần đây nhiều nông dân tại xã Xuân Hồng, huyện Thọ Xuân đã mạnh dạn chuyển đổi đất lúa và cây trồng kém hiệu quả sang trồng cam đem lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần nâng cao giá trị sản xuất nông nghiệp và đời sống của người dân địa phương.

Xã Xuân Hồng: 62 ha cam cho thu nhập cao

Hiện nay toàn xã có 62 ha cam với hơn 100 hộ tham gia, hàng năm cho hiệu quả kinh tế từ 200-300 triệu đồng/ha, thậm chí cao hơn. Nhằm bảo hộ và xây dựng thương hiệu cho sản phẩm, mới đây cam Xuân Thành, xã Xuân Hồng đã được trao văn bằng bảo hộ nhãn hiệu tập thể.

Với việc được cấp văn bằng bảo hộ đối với nhãn hiệu tập thể “Xuân Thành” cho sản phẩm quả cam đồng nghĩa với việc được nhà nước bảo hộ, chống vi phạm quyền sở hữu trí tuệ và nâng cao danh tiếng, uy tín, chất lượng, khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Cây “Cam Xuân Thành” có nguồn gốc từ xã Xuân Thành nay là xã Xuân Hồng huyện Thọ Xuân. Quá trình nhập nội, thâm canh và chọn giống đã tạo ra các dòng tốt và phân phối đi các xã trong huyện. Cam Xuân Thành gồm các giống: Cam V2, cam đường canh, cam Vinh... quả vị ngọt đậm, mùi thơm đặc trưng, màu sắc, mẫu mã đẹp và được thị trường người tiêu dùng ưa chuộng, tin dùng.

Trong thời gian tới xã Xuân Hồng huyện Thọ Xuân tiếp tục tuyên truyền, hướng dẫn người dân trồng cam cần chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm luôn đảm bảo tiêu chuẩn VietGap, cung cấp sản phẩm cam sạch cho thị trường, đem niềm tin đến người tiêu dùng. Đồng thời, tạo mọi điều kiện về hành lang pháp lý cho các hộ có mục đích chuyển đổi, mở rộng diện tích cũng như quy mô sản xuất đảm bảo hiệu quả kinh tế và cơ cấu cây trồng của địa phương.

Đỗ Duy Nhã


Đỗ Duy Nhã

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]