(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 25/4, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4 để thảo luận về tình hình kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 và cho ý kiến đối với một số báo cáo, đề án, tờ trình quan trọng khác.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tiếp tục thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng cho các dự án

(VH&ĐS) Ngày 25/4, UBND tỉnh họp phiên thường kỳ tháng 4 để thảo luận về tình hình kinh tế xã hội - quốc phòng an ninh tháng 4, triển khai nhiệm vụ trọng tâm tháng 5 và cho ý kiến đối với một số báo cáo, đề án, tờ trình quan trọng khác.

Đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị.

Trong tháng 4 và 4 tháng đầu năm tình hình KT-XH cơ bản ổn định và có bước phát triển; nhiều chỉ tiêu chủ yếu tăng khá so với cùng kỳ; Hoạt động kinh tế đối ngoại và công tác xúc tiến đầu tư tiếp tục được đẩy mạnh; số lượng dự án đầu tư trực tiếp, số vốn đăng ký tăng so với cùng kỳ. Chất lượng các hoạt động văn hóa - xã hội được nâng lên; giáo dục mũi nhọn, thể thao tiếp tục đạt kết quả tích cực, trong đó trọng tâm là các hoạt động Kỷ niệm 110 năm du lịch Sầm Sơn, công bố quyết định Sầm Sơn được công nhận là thành phố trực thuộc tỉnh; các chính sách an sinh xã hội được thực hiện đầy đủ, kịp thời; đời sống nhân dân được cải thiện.

Trên cơ sở đánh giá những kết quả nổi bật đạt được trong tháng 4, thẳng thắn nêu lên những tồn tại, hạn chế, đồng Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng đề nghị: Trong thời gian tới, các cấp, ngành cần tập trung quán triệt nhiệm vụ đã triển khai trong quý I/2017. Ngoài nhiệm vụ chung, các cấp, các ngành cần tập trung cho các mục tiêu cụ thể như chuẩn bị tốt các điều kiện cần thiết để tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư sắp tới. Tăng cường kiểm tra, nắm chắc tình hình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp đẩy mạnh sản xuất kinh doanh và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án đầu tư. Chuẩn bị các điều kiện cần thiết cho việc thu hút một số dự án lớn đang có ý định đầu tư vào tỉnh, tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện tốt công tác giải phóng mặt bằng, tổ chức công tác gặp gỡ, tiếp xúc doanh nghiệp...

Cũng tại hội nghị, sau nghe các thảo luận Dự thảo Quy định về tuyển dụng viên chức cho các đơn vị sự nghiệp công lập trên địa bàn tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng nhấn mạnh: Dự thảo cần đề cao vai trò tuyển dụng, vai trò giám sát của các sở, ngành liên quan. Phương thức tuyển dụng thông qua hình thức thi tuyển và xét tuyển, áp dụng cho từng đối tượng cụ thể; các đơn vị tiến hành thi tuyển trên cơ sở kế hoạch của Sở Nội vụ và đơn vị phối hợp xây dựng. Về kế hoạch tuyển dụng, cần quy định rõ về tiêu chuẩn tuyển dụng và được thông báo rộng rãi trên các phương tiện truyền thông. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Nội vụ tiếp thu ý kiến tại hội nghị, tiếp tục hoàn thiện lại dự thảo, báo cáo UBND tỉnh xem xét trong thời gian tới.

Đối với Dự thảo Quy chế tiếp nhận cán bộ, công chức, tuyển dụng công chức đối với các trường hợp đặc biệt và xét tuyển cán bộ, công chức cấp xã thành công chức cấp huyện trở lên thuộc phạm vị quản lý của UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cơ bản thống nhất với yêu cầu của dự thảo đưa ra và nhấn mạnh một số điểm cần lưu ý trong việc xem xét lại quy định thời gian áp dụng cho đối tượng được chuyển từ viên chức sang công chức cấp xã. Đối với trường hợp là người dân tộc thiểu số, dự thảo cần tham khảo thêm ý kiến từ Bộ Nội vụ để hoàn chỉnh lại vấn đề này. Chủ tịch tỉnh giao Sở Nội vụ tiếp thu các ý kiến tham dự tại hội nghị và ý kiến từ Bộ Nội vụ, hoàn chỉnh lại dự thảo, trình UBND tỉnh xem xét.

Đối với Đề án thu hút bác sỹ về làm việc tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2017 - 2020, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh sự cần thiết phải có cơ chế chính sách hấp dẫn để thu hút bác sỹ về làm việc tại những cơ sở khó; yêu cầu Sở Y tế cần đi sâu phân tích rõ thực trạng những điểm khó trong công tác thu hút bác sỹ; các giải pháp thu hút bác sỹ chất lượng cao, phải quy định độ tuổi của bác sỹ đảm bảo đủ thời gian công tác nhất định, điều kiện hỗ trợ bác sỹ và các công tác liên quan đến thủ tục xét tuyển. Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế hoàn chỉnh lại đề án, báo cáo trong kỳ họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy ngày 27/4/2017 tới.

Đối với Tờ trình đề nghị chủ trương xã hội hóa đầu tư y tế tại một số bệnh viện công lập thuộc tỉnh Thanh Hóa theo Nghị quyết 93 ngày 15/12/2014 của Chính phủ về một số cơ chế chính sách phát triển y tế, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu Sở Y tế hoàn chỉnh lại, báo cáo trong kỳ họp Ban Thường vụ Tỉnh ủy tới.

Cũng tại hội nghị, trên cơ sở các ý kiến thảo luận, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Đình Xứng cơ bản thống nhất nội dung của Kế hoạch phát triển nhà ở tỉnh Thanh Hóa giai đoạn 2017 - 2021 và Đề án phát triển hệ thống cấp nước sạch đô thị tỉnh Thanh Hóa đến năm 2020.

Trung Hiếu



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]