(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Ngày 6/9, tại sân vận động thôn 3, xã Ban Công, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao 60 con bò cái sinh sản cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 6 xã của huyện Bá Thước.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Trao bò sinh sản cho các hộ nghèo huyện Bá Thước

(VH&ĐS) Ngày 6/9, tại sân vận động thôn 3, xã Ban Công, Hội Chữ thập đỏ tỉnh tổ chức trao 60 con bò cái sinh sản cho các hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn 6 xã của huyện Bá Thước.

Chương trình được thực hiện nằm trong khuôn khổ Dự án “Ngân hàng bò” của Hội Chữ thập đỏ tỉnh do Công ty TNHH Vinataba Philip Morris (Hoa Kỳ) tài trợ. Với tổng giá trị gần 900 triệu đồng, 60 con bò đã được trao cho 60 hộ nghèo có hoàn cảnh khó khăn của các xã Thành Sơn, Ban Công, Lương Ngoại, Hạ Trung, Văn Nho và Kỳ Tân.

Lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và huyện Bá Thước trao bò sinh sản cho các hộ nghèo.

Mỗi hộ được hỗ trợ 1 con bò cái sinh sản trị giá gần 15 triệu đồng, sau khi bò sinh sản lứa đầu tiên sẽ bàn giao cho hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn khác để nuôi sinh sản lứa kế tiếp. Sau khi nhận bò, các hộ gia đình sẽ tập huấn kỹ thuật chăn nuôi và thực hiện đúng nội dung cam kết về quản lý, chăm sóc.

Đây là chương trình rất ý nghĩa nhằm giúp đỡ các hộ nghèo phát triển chăn nuôi bò giống, phục hồi sinh kế, từng bước vươn lên thoát nghèo.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]