(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 5/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" và trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng”

Sáng ngày 5/4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Thanh Hóa long trọng tổ chức lễ truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" và trao tặng Huân chương Độc lập cho các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.

Thừa ủy quyền của Chủ tịch nước, đồng chí Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh trao Bằng công nhận Bà mẹ Việt Nam Anh hùng cho thân nhân “Bà mẹ Việt Nam Anh hùng” Nguyễn Thị Nhài, xã Tượng Lĩnh (Nông Cống).

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Nguyễn Đình Xứng - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đỗ Minh Tuấn - Phó Bí thư Tỉnh ủy; Phạm Thanh Sơn - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Buổi lễ còn có sự hiện diện của thân nhân các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng và thân nhân của 104 gia đình liệt sỹ được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Độc lập.

Trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ xâm lược, Thanh Hóa đã có 6 vạn người con ưu tú đã anh dũng hy sinh và hàng vạn người bị bắt tù đày, bị nhiễm chất độc hóa học, bị mất sức lao động và còn mang trên mình thương tật suốt đời. Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta mãi mãi ghi tạc và đời đời biết ơn sự hy sinh cống hiến to lớn đó.

Việc tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước là việc làm có ý nghĩa thiết thực thể hiện sự tôn vinh, tri ân sâu sắc của Đảng, Nhà nước và Nhân dân đối với những anh hùng, liệt sỹ đã có cống hiến lớn lao sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; sự cống hiến, mất mát, đau thương của các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sỹ, đặc biệt là các gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh vì Tổ quốc, là biểu hiện cao đẹp của Chủ nghĩa Anh hùng Cách mạng, là tài sản vô giá, trường tồn cùng quê hương đất nước.

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba cho gia đình có nhiều liệt sỹ hy sinh.

Tại buổi lễ, danh hiệu "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" đã được trao tặng cho thân nhân mẹ Nguyễn Thị Nhài, xã Tượng Lĩnh, huyện Nông Cống. Huân chương Độc lập Hạng Nhì được trao tặng cho gia đình liệt sỹ Hoàng Văn Cao, xã Hoằng Lộc, huyện Hoằng Hóa; 103 gia đình liệt sỹ được trao tặng Huân chương Độc lập hạng Ba.

Đông Hoàng


Đông Hoàng

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]