(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời đại công nghệ số, các thiết bị số luôn bên cạnh mỗi người. Thay vì có thói quen chơi game, sử dụng các ứng dụng mạng xã hội vào những thời gian rảnh rỗi, tại sao chúng ta lại không đọc sách. Hôm nay xin chia sẻ đôi điều về cuốn sách “Đắc nhân tâm” - một trong những cuốn sách hay có thể gọi là “Phép màu của cuộc sống”.

Đọc “Đắc nhân tâm” để thấy “phép màu” của cuộc sống

Thời đại công nghệ số, các thiết bị số luôn bên cạnh mỗi người. Thay vì có thói quen chơi game, sử dụng các ứng dụng mạng xã hội vào những thời gian rảnh rỗi, tại sao chúng ta lại không đọc sách. Hôm nay xin chia sẻ đôi điều về cuốn sách “Đắc nhân tâm” - một trong những cuốn sách hay có thể gọi là “Phép màu của cuộc sống”.

Đọc “Đắc nhân tâm” để thấy “phép màu” của cuộc sống

Sách là kho tri thức dồi dào, là tinh hoa văn hóa của nhân loài. Có rất nhiều kiến thức cần thiết cho cuộc sống của chúng ta. Trong đó có những tác phẩm có thể làm xoay chuyển suy nghĩ, thay đổi cuộc sống, có thể trở thành tuyên ngôn của mỗi người. “Đắc Nhân Tâm” của soạn giả Dale Carnegie được xem là một trong những cuốn sách như vậy.

Cuốn sách đã vượt qua giới hạn của các thể loại văn học truyền thống như phóng sự, bút ký, truyện ngắn… Về đối tượng, thì có lẽ nó đã vượt ngoài sự mong đợi của chính tác giả. Bởi từ già tới trẻ, bất kể là nam hay nữ giới đều có thể tiếp cận và thích đọc.

Với nội dung là những lời răn dạy của trí giả, chúng ta nhận ra trên con đường đi tới thành công của chúng ta không phải lúc nào cũng thuận lợi mà luôn có sóng gió, nhưng bạn có trí tuệ giúp sức, thì cuối cùng bạn sẽ vượt qua gió mưa và đến được với thành công.

“Đắc nhân tâm” được mệnh danh là cuốn sách hay, nổi tiếng, bán chạy nhất và nó có tầm ảnh hưởng đi xa nhất mà tôi được biết. Đây là một cuốn sách nói về nghệ thuật thu phục lòng người và làm tất cả mọi người phải yêu mến mình.

Với bố cục 6 phần và các chương được sắp xếp rõ dàng, dẫn dắt người xem sách một cách khoa học, khiến bạn thấm thía từng câu chữ, mê mẫn với cách xây dựng nội dung.

Nội dung cuốn sách xoay quanh các nguyên tắc trong việc đối nhân xử thế rất khôn ngoan bắt đầu từ việc thấu hiểu, thành thật với chính bản thân mình cũng như gợi ý cho người đọc cách biết quan tâm đến những người kế bên để cùng hòa nhập, cùng nhau phát triển khả năng của chính mình và mọi người lên một tầm cao mới.

Với những ai đã từng đọc cuốn sách này có thể cũng cảm nhận được một tinh thần xuyên suốt mà trí giả muốn thể hiện trong cuốn sách: Đó là chữ “nhẫn”. Như lẽ đời thường, nếu bạn có chữ “nhẫn” thì tất cả mọi việc sẽ được thay đổi, nhìn nhận theo một hướng khác, mà nơi đó sẽ khiến cho cuộc sống của bạn tốt hơn.

Đến nay, “Đắc nhân tâm” vẫn được xem là một trong những cuốn sách hay nhất mọi thời đại, không chỉ được bày bán ở các nhà sách, sạp sách mà còn được phát triển trên các nền tảng số thật dễ dàng tiếp cận nếu bạn đọc quan tâm.

Hà Hiếu


Hà Hiếu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]