(vhds.baothanhhoa.vn) - Giáo sư Makoto Shichida - người Nhật là người nghiên cứu và sáng lập ra phương pháp giáo dục Shichida nhằm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ và phát triển tài năng của các em một cách toàn diện, cân bằng não bộ. Giáo sư đã nói rằng: Những người thường xuyên sử dụng phần ý thức của não phải có thể nhìn thấy hình ảnh rất rõ ràng bất cứ khi nào họ muốn và biến chúng thành hiện thực. Chính vì vậy, khi nào não phải được kích hoạt sau một quá trình rèn luyện, họ đều đạt tới những khả năng đáng kinh ngạc.

Bí ẩn của não phải

Giáo sư Makoto Shichida - người Nhật là người nghiên cứu và sáng lập ra phương pháp giáo dục Shichida nhằm nuôi dưỡng tâm hồn trẻ nhỏ và phát triển tài năng của các em một cách toàn diện, cân bằng não bộ. Giáo sư đã nói rằng: Những người thường xuyên sử dụng phần ý thức của não phải có thể nhìn thấy hình ảnh rất rõ ràng bất cứ khi nào họ muốn và biến chúng thành hiện thực. Chính vì vậy, khi nào não phải được kích hoạt sau một quá trình rèn luyện, họ đều đạt tới những khả năng đáng kinh ngạc.

Bí ẩn của não phải

Bạn có tin được không, dù đây là câu chuyện có thật. Một phụ huynh đã gửi thư tới Viện Shichida tâm sự: Bà ấy bị đau lưng rất nặng. Một buổi tối trước khi đi ngủ, bà ấy thầm thì với cô con gái bé nhỏ rằng bé có thể tưởng tượng thành người nhỏ xíu đi vào cơ thể của bà để tìm và chữa trị cơn đau lưng được không. Cô con gái đã trả lời rằng “có”. Và sau đó, cơn đau lưng khủng khiếp của bà mẹ đã biến mất như chưa hề tồn tại.

Đây chỉ là câu chuyện nhỏ trong vô vàn những nhân chứng đã được trải nghiệm từ các lớp học của viện Shichida ở Nhật Bản đã đánh thức năng lực của não phải ở trẻ em: Khả năng dùng hình ảnh nhìn thấy được trong tâm trí để chữa lành bệnh.

Đâu là cơ chế khoa học của các hiện tượng này?

Tác giả đã lý giải rằng: Con người có cả não phải và não trái và mỗi bán cầu não có hệ thống thông tin riêng biệt. Phần não trái sở hữu kênh thông tin xử lý với trật tự tường minh trong khi não phải sở hữu kênh thông tin xử lý với trật tự tiềm ẩn của chuyển động sóng. Não bộ của con người có hai chiếc máy tính để xử lý hình ảnh: bên bán cầu não phải và não trái. Trong khi não trái là phần não ý thức có khả năng nhận biết bất cứ thông tin nào nó nhận được thì não phải là não tiềm thức, nó thường không nhận biết lúc nào nguồn thông tin đưa vào.

Não phải có giác quan đa chiều hơn để nhận biết mọi thông tin từ vũ trụ, thậm chí kể cả với những thông tin không được ghi nhận bằng ý thức, vì nó hoạt động như một trạm thu cực nhạy cảm.

Não phải có thể cộng hưởng với chuyển động sóng từ tất cả các sinh vật xung quanh và chuyển chúng thành hình ảnh. Chìa khóa cho sự phát triển năng lực tiềm thức của chúng ta chính là năng lực tưởng tượng hình ảnh vì hình ảnh có liên quan trực tiếp đến toàn bộ quá trình tiến hóa của loài người. Hình ảnh hoạt động theo nguyên tắc những gì nhìn thấy sẽ trở thành hiện thực. Một khi sở hữu được năng lực tưởng tượng, chúng ta có thể tối ưu hóa những khả năng thiên bẩm của mình.

Tầm nhìn xa hơn, dẫn lời một nhà nhân học nổi tiếng ở Đại học Paris - George Oliver đã nói rằng: chúng ta chỉ cần đơn giản hình dung rằng con người sẽ tiến hóa và đạt được những trí tuệ siêu việt như khả năng nhận biết chiều thứ tư, lĩnh hội nhanh khối lượng thông tin phức tạp, sở hữu giác quan thứ sáu, phát triển ý thức đạo đức tuyệt đối, và đặc biệt là sở hữu khả năng tinh thần bí ẩn thông qua hiểu biết.

Điều tuyệt vời hơn là những khả năng ấy đã được đánh thức bởi một thế hệ trẻ em, học sinh từ các viện Shichida không chỉ ở Nhật Bản mà còn nhiều nơi trên thế giới. Ở đó, trẻ em được học cách khai mở bán cầu não phải, đánh thức tuyến tùng qua hệ thống các bài học thiền định, được hướng dẫn bởi các lời nói tích cực và tiếp đó là rèn luyện năng lực tưởng tượng.

Con người sẽ tiến hóa và có khả năng kích hoạt và đánh thức những khả năng vốn có của não phải nhằm sử dụng cân bằng cả hai bán cầu não phải và não trái của mình. “Năng lực tưởng tượng của não phải có sức mạnh tiềm tàng mạnh đến nỗi có thể biến những thứ đang được hình dung mạnh mẽ trong đầu trở thành hiện thực”...

Ngoài những công trình nghiên cứu chuyên sâu về não phải và sự hoạt động của hệ thống Viện Giáo dục trẻ em Shichida thì cho đến nay bán cầu não phải vẫn được xem như là một vùng đất bí ẩn. Các chức năng của não phải không thể hiện qua ngôn ngữ và khó diễn đạt bằng lời. Giáo sư Makoto Shichida đã mạnh dạn khẳng định rằng: “Não phải là phần não siêu nhiên có khả năng thu nhận thông tin dưới dạng những rung động từ vũ trụ là bán cầu não hoạt động vượt ra khỏi những giới hạn về thời gian và không gian”. Khi đánh thức và khai mở phần não bộ này, nhất là đối với trẻ em, thì có khả năng tăng cường học tập, khắc phục những khuyết tật về não bộ, khơi dậy những năng lực sẵn có, thắp sáng những siêu năng lực vô hạn trong các em. Có niềm tin là có phép thần, ít ra thì những triết lý thông tuệ nhất cũng đều nhận định vậy. Mỗi người khi đọc đến những vùng kiến thức mới mẻ, lý thú này, trước khi tin, hãy mở rộng tâm trí, để mọi hiểu biết đi đến tận cùng, và tất nhiên không có gì là không thể!

Nguyễn Hường



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]