(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Từ ngày 19 đến 21/8, tại TX Bỉm Sơn, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Truyền thông và Thông tin phối hợp với UBND TX Bỉm Sơn tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Bỉm Sơn: Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”

(VH&ĐS) Từ ngày 19 đến 21/8, tại TX Bỉm Sơn, thực hiện chỉ đạo của UBND tỉnh, Sở Truyền thông và Thông tin phối hợp với UBND TX Bỉm Sơn tổ chức Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”.

Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” gồm có 02 phần: Phần thứ nhất bao gồm những bằng chứng lịch sử và cơ sở pháp lý chứng minh chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa trên Biển Đông, gồm trên 120 bản đồ, châu bản triều Nguyễn và thư tịch cổ thu thập được ở trong nước và từ các nước trên thế giới, trong đó có cả từ Trung Quốc, góp phần minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa. Phần thứ hai là những hình ảnh về Thanh Hóa trong việc phát huy truyền thống bảo vệ biển đảo quê hương.

Các đại biểu và nhân dân nghe giới thiệu về những hình ảnh, tư liệu trưng bày tại Triển lãm.

Việc tổ chức Triển lãm bản đồ và tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử”, là một hoạt động vô cùng ý nghĩa trong công tác thông tin, tuyên truyền đối với công tác bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêngliêng của Tổ quốc. Các tư liệu, hiện vật trưng bày ở cuộc Triển lãm là các bằng chứng lịch sử và pháp lý minh chứng chủ quyền của Việt Nam đối với quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa - đó là phần lãnh thổ thiêng liêng không thể tách rời của Việt Nam, đã được các thế hệ người Việt khai phá, được các nhà nước Việt Nam qua các thời kỳ quản lý, bảo vệ trong suốt hàng trăm năm nay.

Đây là dịp để các em học sinh, đoàn viên thanh niên có cơ hội tìm hiểu những hình ảnh, tư liệu về Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam.

Những bằng chứng tư liệu được trưng bày tại triển lãm khẳng định lập trường chính nghĩa của Việt Nam trong công cuộc bảo vệ toàn vẹn lãnh thổ, chủ quyền của Tổ quốc, đó là quyết tâm không gì lay chuyển được của Đảng và Nhà nước ta, là trách nhiệm của mỗi công dân Việt Nam đối với dân tộc, là nhân tố quan trọng bảo đảm cho đất nước phát triển.

Thông qua triển lãm, khán giả từ cán bộ, chiến sĩ, các lực lượng vũ trang, các cơ quan dân chính đảng đến nhân dân phần nào hiểu hơn những bằng chứng vững chắc về chủ quyền của Việt Nam đối với hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa, góp phần nâng cao nhận thức, tinh thần đoàn kết, củng cố niềm tin và nâng cao ý thức trách nhiệm cho mỗi cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân trong sự nghiệp quản lý, đấu tranh bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc, đồng thời bác bỏ những luận điệu xuyên tạc lịch sử, những yêu sách phi lý của Trung Quốc đối với hai quần đảo này và các vùng biển đảo khác trên Biển Đông.

Sau khi kết thúc ở TX Bỉm Sơn, Triển lãm tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam - Những bằng chứng lịch sử” tiếp tục được trưng bày ở 7 địa điểm khác trong tỉnh.

P.V



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]