(vhds.baothanhhoa.vn) - Thời tiết nắng nóng, oi bức, nhiều bệnh viện đã chủ động mua sắm, nâng cấp trang thiết bị phòng, chống nóng cho bệnh nhân.

Chủ động chống nóng cho bệnh nhân

Thời tiết nắng nóng, oi bức, nhiều bệnh viện đã chủ động mua sắm, nâng cấp trang thiết bị phòng, chống nóng cho bệnh nhân.

Chủ động chống nóng cho bệnh nhân

Trước tình trạng bệnh nhân vừa chống chọi với bệnh tật vừa chịu cái nóng rát, oi ả của mùa hè, một số bệnh viện đã chủ động lên phương án, kế hoạch chống nóng cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân, đồng thời tăng cường tuyên truyền phòng chống các bệnh mùa hè.

Chủ động chống nóng cho bệnh nhân

Bình nước tự động được đặt tại khu hành lang Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa.

Là một trong những bệnh viện có số lượng bệnh nhân khám, điều trị cao nhất tỉnh, ngay đầu hè Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa đã lên kế hoạch, đôn đốc các khoa, phòng trong việc chống nóng cho bệnh nhân, cán bộ nhân viên.

Bệnh viện hiện có khoảng 1.809 giường bệnh thực kê, trung bình mỗi ngày có khoảng 1.300 - 1.400 bệnh nhân điều trị nội trú, chưa kể số lượng người đến khám ngoại trú dao động khoảng 500 - 600 lượt bệnh nhân.

Do giường và buồng bệnh nhiều, bệnh viện đã lắp đặt thêm hệ thống quạt trần, quạt treo tường từ sảnh đăng ký khám bệnh đến hành lang, buồng bệnh. Một số buồng bệnh được lắp máy điều hòa, quạt hơi nước, 100% cửa sổ buồng bệnh được lắp ri đô, giấy chống chói.

Khu vực sảnh chờ còn được lắp đặt hệ thống nước lọc tự động giúp bệnh nhân, người nhà bệnh nhân tiện sử dụng…

Chủ động chống nóng cho bệnh nhân

Bệnh nhân đến khám tại Bệnh viện Nhi Thanh Hóa thực hiện giãn cách xã hội.

Anh Nguyễn Thanh H. (xã Thiệu Vũ, Thiệu Hóa) có vợ điều trị tại Khoa tim mạch cho biết do thời tiết nắng nóng, bác sĩ bố trí giãn cách số lượng bệnh nhân trong buồng bệnh, nhằm đảm bảo phòng, chống dịch, hạn chế tình trạng đông người trong phòng, giúp phòng bệnh thông thoáng.

Bác sĩ CKII, Lê Văn Tráng, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, do lượng bệnh nhân chủ yếu là trẻ nhỏ, bệnh viện đã bố trí trang thiết bị chống nóng phù hợp với từng buồng bệnh, khoa phòng, mặt khác xây dựng hệ thống cây xanh quanh khuôn viên tạo cảm giác mát mẻ, thoáng đãng.

Hiện 100% buồng bệnh đã được lắp điều hòa, quạt chống nóng, bố trí thêm nhiều quạt cây công suất lớn khắp khu đón tiếp, hành lang và trong các khoa, phòng.

Chủ động chống nóng cho bệnh nhân

Tại Bệnh viện Nhi, hầu hết khoa, phòng đều được lắp quạt trần, điều hòa phục vụ bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Ngoài tăng cường phương tiện, trang thiết bị chống nóng cho bệnh nhân, bệnh viện còn trực tiếp chỉ đạo khoa, phòng đảm bảo đầy đủ số thuốc, dịch truyền sẵn sàng cấp cứu kịp thời người bị say nắng và các bệnh mùa hè. Tăng cường bố trí nhân lực, bố trí đầy đủ bàn khám, sắp xếp, cải tiến quy trình khám bệnh hợp lý, tổ chức tiếp đón nhanh chóng, sàng lọc người bệnh cấp cứu, giảm tối đa thời gian chờ đợi.

Bà Lê Thị Quỳnh Nga, Trưởng phòng điều dưỡng Bệnh viện Phụ sản Thanh Hóa cho biết, do thời tiết nóng bức, cộng thêm ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, bệnh viện khuyến cáo người nhà bệnh nhân không tập trung đông trong chăm sóc. Mỗi bệnh nhân chỉ nên có một người nhà đến chăm sóc, thăm nom, đồng thời người nhà dừng vào thăm khi không cần thiết.

Theo khảo sát, một số bệnh viện trên địa bàn TP Thanh Hóa đều đã triển khai các biện pháp tránh nắng cho người bệnh, giảm tải khu vực khám bệnh, nơi thu viện phí giúp giảm thời gian chờ đợi của người bệnh. Tại các khoa hồi sức, khoa sản đảm bảo đủ quạt thông gió, máy điều hòa, nước uống cho bệnh nhân, người nhà bệnh nhân.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]