(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cứ mỗi độ tết đến xuân về, người dân làng Chành, xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) lại nô nức chuẩn bị hội tế thành hoàng làng - nghi lễ truyền thống có từ lâu đời của người dân nơi đây.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Đặc sắc lễ tế thành hoàng làng ở Thiệu Khánh

(VH&ĐS) Cứ mỗi độ tết đến xuân về, người dân làng Chành, xã Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) lại nô nức chuẩn bị hội tế thành hoàng làng - nghi lễ truyền thống có từ lâu đời của người dân nơi đây.

Quang cảnh hội tế thành hoàng làng ở làng Chành, xã Thiệu Khánh, TP Thanh Hóa.

Năm nào cũng vậy, sáng ngày 5/2 (tức mùng 9 tháng Giêng), con cháu của 36 dòng họ ở làng Chành lại cùng tập trung đến sân đình để tổ chức nghi lễ tế thành hoàng làng.

Nghi lễ được thực hiện trang nghiêm, mỗi dòng họ tự chuẩn bị những mâm cỗ dâng cúng từ tối hôm trước. Trong đó không thể thiếu mâm xôi, con gà.

Sau khi làm thủ tục cúng lễ, người dân trong làng cùng nhau thành kính dâng hương tưởng nhớ công ơn của các bậc tổ tiên, cầu mong mưa thuận gió hòa, gia đình ấm no, hạnh phúc.

Lễ tế vừa là dịp tri ân những người có công cho sự phát triển của làng, đồng thời cũng là dịp giao lưu, gặp gỡ đoàn viên của những người con xa quê và giáo dục con cháu luôn có ý thức hướng về cội nguồn.

Trung Lê


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]