Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn trong các cơ quan, đơn vị thường trực Bộ, nhằm lan tỏa văn hóa đọc, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3: Khuyến khích thói quen đọc sách

Hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch triển khai nhiều hoạt động phong phú, hấp dẫn trong các cơ quan, đơn vị thường trực Bộ, nhằm lan tỏa văn hóa đọc, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3: Khuyến khích thói quen đọc sách

Các bạn nhỏ hào hứng tham gia hoạt động Ngày Sách Việt Nam 2023 tại Thư viện Quốc gia

Cụ thể, Bộ đã ra Quyết định 657/QĐ-BVHTTDL về việc ban hành Kế hoạch tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.

Theo Kế hoạch, các cơ quan, đơn vị thuộc, trực thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ tổ chức các hoạt động chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 gắn với các hoạt động sinh hoạt chuyên đề hoặc lồng ghép với các sự kiện, hoạt động chính trị, tinh thần của cơ quan, đơn vị; treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024 tại trụ sở hoặc truyền thông trên trang tin điện tử của cơ quan, đơn vị.

Nội dung tổ chức bao gồm: Tuyên truyền về giá trị, ý nghĩa của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam gắn với việc phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, gắn với thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”, “Sách quý tặng bạn”, “Tặng sách hay - Mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.

Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3: Khuyến khích thói quen đọc sách

Các hoạt động gồm tuyên truyền giới thiệu sách, kể chuyện và làm theo sách, vẽ tranh theo sách, xếp sách nghệ thuật, giao lưu, tọa đàm về sách và văn hóa đọc, tôn vinh người đọc, người sáng tác, người làm thư viện, lưu giữ, sưu tầm, quảng bá sách và góp phần phát triển văn hóa đọc, tổ chức không gian giới thiệu sách của các nhà xuất bản, đơn vị phát hành, ký tặng sách, quyên góp, ủng hộ và trao tặng sách, hoạt động đổi sách cũ - lấy sách mới, tổ chức các hoạt động khuyến đọc, hướng dẫn phương pháp, kỹ năng đọc sách, phát triển kỹ năng tìm kiếm, khai thác và sử dụng thông tin...

Ngoài ra, các đơn vị cũng tổ chức hội thảo, thảo luận, trao đổi kiến thức về xu hướng đọc, chia sẻ các thông tin về cách sử dụng công nghệ và nền tảng số...

Hoạt động lan tỏa sách trên không gian mạng cũng được khuyến khích thông qua việc tổ chức các câu lạc bộ đọc sách trực tuyến, tạo ra các nhóm đọc sách trực tuyến để thảo luận về tác phẩm thông qua các nền tảng trực tuyến như Zoom, Skype, Google Meet...

Hoạt động truyền thông cũng được đẩy mạnh để giá trị và ý nghĩa của sách và việc đọc sách, của Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam đến được với đông đảo công chúng...

Thời gian tổ chức bắt đầu từ 16/3 đến hết tháng 4, trọng điểm từ ngày 15/4 đến hết ngày 21/4.

Những năm trước, các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Thư viện Quốc gia như giới thiệu sách, giao lưu với tác giả, các cuộc thi vẽ, tìm hiểu về sách, trò chơi đố vui với sách... đã thu hút đông đảo độc giả và các em nhỏ tham gia.

Theo Báo Nhân Dân



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]