(vhds.baothanhhoa.vn) - Liên hoan Sân khấu cải lương toàn quốc diễn ra từ ngày 5 đến 20-11 tại tỉnh Long An, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đã xuất sắc giành Huy chương Vàng cho vở diễn "Điều còn lại".

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa giành Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu cải lương toàn quốc

Liên hoan Sân khấu cải lương toàn quốc diễn ra từ ngày 5 đến 20-11 tại tỉnh Long An, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa đã xuất sắc giành Huy chương Vàng cho vở diễn "Điều còn lại".

Nghệ sỹ Nhân dân (NSND) Hàn Hải, Giám đốc Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa cho biết: Vở cải lương “Điều còn lại” của tác giả Nguyễn Đăng Chương được NSND Triệu Trung Kiên đạo diễn, do tập thể diễn viên nhà hát biểu diễn, đã xuất sắc giành Huy chương Vàng tại hội diễn.

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa giành Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu cải lương toàn quốc

Giấy chứng nhận vở diễn “Điều còn lại” đoạt Huy chương Vàng.

Vở diễn đề cập tới đề tài hậu chiến tranh. Câu chuyện rất giản dị về người lính từ biệt mẹ già, vợ trẻ và quê hương ra mặt trận chiến đấu. Ở lại hậu phương, người vợ trẻ và mẹ già cùng dân làng ngày đêm chống chọi với đạn bom, xây dựng hậu phương vững chắc. Xa chồng lâu ngày, người vợ trẻ đã ngoại tình với một anh bộ đội đóng quân ở trong làng và sinh được một bé trai. Người mẹ chồng thương con dâu, sẵn lòng tha thứ cho tội lỗi của cô. Khi chiến tranh kết thúc, người chồng bị nhiễm chất độc da cam trở về, biết chuyện vợ ngoại tình, nhưng với tấm lòng bao dung, độ lượng, người chồng đã tha thứ cho vợ. Do ảnh hưởng chất độc da cam, về quê một thời gian, người chồng qua đời. Trước khi mất, người chồng đã tác hợp cho người vợ với anh bộ đội (cha của đứa trẻ) thành đôi để người vợ có chồng, đứa trẻ có cha.

Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa giành Huy chương Vàng tại Liên hoan Sân khấu cải lương toàn quốc

Nghệ sỹ Ưu tú Vương Hải (bên phải) đại diện Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa, nhận chứng nhận Huy chương Vàng cho vở diễn.

Thông điệp đầy ý nghĩa mà vở cải lương “Điều còn lại” muốn gửi gắm vào đó là những “vết thương” sẽ không bao giờ lành nếu thiếu đi sự cảm thông, chia sẻ, tình yêu thương. Bằng tài năng, tâm huyết và sự hóa thân vào nhân vật, các nghệ sỹ Vương Hải, Thanh Nga, Tiến Lực và tập thể diễn viên Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa khiến vở diễn lấy được nhiều tiếng khóc của khán giả.

Kết thúc hội diễn, Hội đồng nghệ thuật đã trao Huy chương Vàng cho vở diễn “Điều còn lại” của Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa.

Ngoài ra, Nhà hát Nghệ thuật truyền thống Thanh Hóa cũng có 3 nghệ sỹ đoạt Huy chương Vàng, 2 nghệ sỹ đoạt Huy chương Bạc và 1 nghệ sỹ đoạt Huy chương Đồng.

Xuân Anh


Xuân Anh

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]