(vhds.baothanhhoa.vn) - Theo thông lệ, trong các ngày từ 12 – 14/2 âm lịch hàng năm, người dân phường Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) lại nô nức kéo nhau trẩy hội chùa Vồm. Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ theo truyền thống của quê hương, thu hút hàng nghìn người dân trong phường và du khách thập phương tham dự lễ hội.

Nô nức lễ hội chùa Vồm

Theo thông lệ, trong các ngày từ 12 – 14/2 âm lịch hàng năm, người dân phường Thiệu Khánh (TP Thanh Hóa) lại nô nức kéo nhau trẩy hội chùa Vồm. Lễ hội được tổ chức với nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ theo truyền thống của quê hương, thu hút hàng nghìn người dân trong phường và du khách thập phương tham dự lễ hội.

Nô nức lễ hội chùa Vồm

Cụm di tích lịch sử, văn hóa và danh lam thắng cảnh chùa Vồm - Bàn A Sơn (phường Thiệu Khánh) được xây dựng từ thời Hậu Lê. Năm 1989, cụm di tích được công nhận di tích lịch sử cấp tỉnh. Đây không chỉ là nơi sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng tâm linh của nhân dân địa phương, mà còn là nơi bảo tồn và lưu giữ những truyền thống tốt đẹp của ông cha. Góp phần xây dựng, phát huy những giá trị văn hóa đặc sắc của địa phương.

Nô nức lễ hội chùa Vồm

Một số tiết mục văn nghệ mở màn cho lễ hội chùa Vồm.

Nô nức lễ hội chùa Vồm

Lãnh đạo địa phương...

Nô nức lễ hội chùa Vồm

Cùng đông đảo phật tử ở nhiều nơi về dự lễ.

Nô nức lễ hội chùa Vồm

Người dân dự lễ chùa Vồm để vãn cảnh chùa, cầu sức khỏe, bình an cho người thân.

Nô nức lễ hội chùa Vồm

Phần hội là các hoạt động văn hoá, văn nghệ, TDTT: trống hội, kéo co, múa lân - sư - rồng... thu hút đông đảo nhân dân địa phương, du khách thập phương, con em xa quê hương về dự.

Nô nức lễ hội chùa Vồm

Lễ hội năm nay thu hút các tầng lớp nhân dân về dự với không khí vui tươi, lành mạnh, an ninh trật tự bảo đảm.

Trung Lê


Trung Lê

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]