(vhds.baothanhhoa.vn) - Trong những ngày đầu xuân Quý Mão 2023 (từ ngày mùng 1 đến mùng 8 tết Nguyên Đán, tức 22 đến 29 – 1 dương lịch), Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ đã đón khoảng 15.000 lượt khách đến tham quan, vãn cảnh.

Thành Nhà Hồ đón khoảng 15.000 lượt khách trong những ngày đầu xuân

Trong những ngày đầu xuân Quý Mão 2023 (từ ngày mùng 1 đến mùng 8 tết Nguyên Đán, tức 22 đến 29 – 1 dương lịch), Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ đã đón khoảng 15.000 lượt khách đến tham quan, vãn cảnh.

Thành Nhà Hồ đón khoảng 15.000 lượt khách trong những ngày đầu xuân

Lễ Thượng nêu được tổ chức tại Thành Nhà Hồ.

Ông Nguyễn Văn Long, Phó Giám đốc Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ cho biết: Để phục vụ tốt nhu cầu tham quan, vãn cảnh của du khách trong dịp xuân Quý Mão 2023, Trung tâm đã tổ chức nhiều hoạt động hấp dẫn như: giao lưu văn hoá - văn nghệ “Mừng Đảng, mừng Xuân 2023”; cho chữ đầu xuân; trưng bày hoa xuân, cây cảnh; triển khai tuyến tham quan “Làng cổ mở rộng” đến các điểm tham quan tâm linh dọc vùng sông Mã; triển lãm ảnh với chủ đề “Di sản văn hóa xứ Thanh - Di sản chung của chúng ta”. Bên cạnh đó, còn là tái hiện không gian “Tết xưa” tại không gian trưng bày nông nghiệp vùng Tây Đô, tổ chức Lễ Thượng nêu…

Thành Nhà Hồ đón khoảng 15.000 lượt khách trong những ngày đầu xuân

Với các hoạt động phong phú, đặc sắc, Thành Nhà Hồ đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh về tham quan, trải nghiệm .

Theo ông Long, với sự đa dạng của các hoạt động, sự kiện trên đã thu hút đông đảo du khách trong và ngoài tỉnh về tham quan, trải nghiệm. Trong những ngày đầu xuân Quý Mão 2023 (từ ngày mùng 1 đến mùng 8 tết Nguyên Đán, tức 22 đến 29 – 1 dương lịch), Di sản văn hóa thế giới Thành Nhà Hồ đã đón khoảng 15.000 lượt khách.

Được biết, ngay từ những ngày trước, trong tết Nguyên Đán 2023, lượng khách đến tham quan di sản đã tăng mạnh. Chỉ tính riêng trong 3 ngày tết Nguyên Đán Quý Mão 2023, Trung tâm Bảo tồn Di sản Thành Nhà Hồ đã đón trên 6.000 lượt khách. Thành Nhà Hồ cũng đã miễn phí tham quan cho du khách từ ngày 25 tháng Chạp đến hết ngày mùng 1 tháng Giêng.

Hoài Thu


Hoài Thu

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]