(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Trong Lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam 2016, NXB Thanh Hóa và cá nhân nhà nghiên cứu lão thành Hoàng Anh Nhân (sinh năm 1936) đã được vinh danh ở lĩnh vực Sách Hay với công trình “Tuyển tập Sưu tầm - Nghiên cứu Văn hóa dân gian Thanh Hóa”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Nhà xuất bản Thanh Hóa và tác giả Hoàng Anh Nhân được vinh danh

(VH&ĐS) Trong Lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam 2016, NXB Thanh Hóa và cá nhân nhà nghiên cứu lão thành Hoàng Anh Nhân (sinh năm 1936) đã được vinh danh ở lĩnh vực Sách Hay với công trình “Tuyển tập Sưu tầm - Nghiên cứu Văn hóa dân gian Thanh Hóa”.

Ông Hoàng Văn Tú - Giám đốc NXB Thanh Hóa (thứ 3 từ phải sáng) nhận giải thưởng từ BTC.

Sáng 28/12, tại Hà Nội, Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức lễ trao giải thưởng Sách Việt Nam 2016 trong sự trông mong, chờ đợi của các nhà xuất bản, các tác giả và người yêu sách cả nước.

Tham dự lễ trao giải có các đồng chí: Nguyễn Thế Kỷ - Tổng Giám đốc Đài Tiếng nói Việt Nam; Phạm Văn Linh - Phó ban Tuyên giáo Trung ương; Hoàng Vĩnh Bảo - Thứ trưởng Bộ Thông tin Truyền thông; Đỗ Quý Doãn, Chủ tịch Hội Xuất bản Việt Nam.

Phát biểu khai mạc lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Kiểm - Phó Chủ tịch Thường trực Hội Xuất bản Việt Nam đánh giá cao cố gắng của các chuyên gia, nhà khoa học tham gia 8 hội đồng chấm giải đã làm việc khẩn trương, nghiêm túc để sang lọc, lựa chọn, tôn vinh được những cuốn sách xứng đáng nhất ở cả 2 hạng mục Sách Đẹp và Sách Hay.

Năm nay, có 4 tác phẩm được trao giải Vàng hạng mục Sách Hay là: Dược thư quốc gia Việt Nam, Vũ Hạnh tuyển tập (2 tập), Diễn xướng nghi lễ - Di sản văn hóa đặc sắc của dân tộc Mường và bộ12 quyển viết cho thiếu nhicủa nhà văn Vũ Hùng.

Trao đổi bên lề buổi lễ, đại diện nhiều nhà xuất bản, công ty in, phát hành sách và các tác giả, độc giả đều cho rằng giải thưởng thường niên Sách Hay, Sách Đẹp là hoạt động cần thiết trong đời sống xuất bản nước nhà. Bởi nó là sự tôn vinh những người viết sách, làm sách, in sách; là cơ hội để những người đang công tác trong ngành xuất bản gặp gỡ - giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, tìm kiếm sự hợp tác.

Được biết, năm 2016 là năm thứ 12 Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức giải thưởng Sách Việt Nam. Theo thông lệ, công tác chuẩn bị cho giải thưởng được khởi động từ đầu năm khi Hội gửi thông báo và hướng dẫn thể thức chọn sách dự xét giải đến tất cả nhà xuất bản trong cả nước.

Năm nay, cả nước có 40 nhà xuất bản gửi sách tham dự giải với tổng số 486 cuốn: 266 cuốn trong đó dự xét giải Sách Hay và 220 cuốn dự xét giải Sách Đẹp. Có không ít sách được các nhà xuất bản đăng ký xét giải ở cả hai hạng mục.

Từ 486 cuốn này, Hội đồng giải thưởng Sách Việt Nam đã họp phiên cuối để xét chung khảo vào ngày 15/12, bỏ phiếu kín và bầu chọn tác phẩm đạt giải năm 2016, bao gồm: 47 giải cho Sách Hay (4 giải Vàng, 10 giải Bạc, 17 giải Đồng, 16 giải Khuyến khích); 43 giải cho Sách Đẹp (4 giải Vàng, 8 giải bạc, 13 giải Đồng, 15 giải Khuyến khích cùng 3 giải Bìa đẹp).

Đáng chú ý là năm nay, NXB Thanh Hóa và cá nhân nhà nghiên cứu lão thành Hoàng Anh Nhân (sinh năm 1936) được trao giải Khuyến khích Sách Hay cho công trình “Tuyển tập Sưu tầm - Nghiên cứu Văn hóa dân gian Thanh Hóa”.

Theo lời một thành viên BTC thì công trình này xứng đáng nhận giải cao hơn, được đề cử giải Nhì nhưng khi bỏ phiếu thì không phải ai cũng am hiểu văn hóa dân gian và BTC phải tôn trọng kết quả đã công bố!

Thanh Hà


 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]