(vhds.baothanhhoa.vn) - Ngày 20/1, Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh phối hợp cùng Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bến En phát động cuộc thi "Thơ Thanh Hóa" năm 2024.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh phát động cuộc thi “Thơ Thanh Hóa”

Ngày 20/1, Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh phối hợp cùng Ban Quản lý Vườn Quốc gia Bến En phát động cuộc thi "Thơ Thanh Hóa" năm 2024.

Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh phát động cuộc thi “Thơ Thanh Hóa”

Nhà văn Lưu Nga, Phó tổng Biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh công bố các quyết định về việc thành lập Ban tổ chức và thể lệ cuộc thi.

Thực hiện Nghị quyết số 58-NQ/TW ngày 5/8/2020 của Bộ Chính trị về xây dựng và phát triển tỉnh Thanh Hóa đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025, trong đó xác định du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn và mục tiêu đưa Thanh Hóa trở thành một trong những trung tâm du lịch của cả nước, việc tổ chức cuộc thi sẽ góp một phần tuyên truyền quảng bá du lịch xứ Thanh nói chung và du lịch Bến En nói riêng.

Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh phát động cuộc thi “Thơ Thanh Hóa”

Nhà lý luận phê bình Thy Lan, Tổng biên tập Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh và ông Lê Công Cường, Giám đốc Vườn Quốc gia Bến En ký kết phối hợp tuyên truyền.

Để cuộc thi đảm bảo về chất lượng, Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh và Vườn Quốc gia Bến En sẽ tổ chức trại sáng tác. Thành phần gồm các nhà văn, nhà thơ, nhà nhiếp ảnh, quay phim, họa sĩ, nhạc sĩ... tiêu biểu của tỉnh Thanh Hóa. Đồng thời, mời một số nhà thơ, nhà phê bình thuộc Hội Nhà văn Việt Nam tham gia trao đổi, thẩm định, nhận xét tác phẩm.

Tạp chí Văn nghệ Xứ Thanh phát động cuộc thi “Thơ Thanh Hóa”

Nhà thơ Văn Đắc phát biểu.

Tham gia phát động cuộc thi, nhà thơ Văn Đắc đã khẳng định, thơ là cảm xúc, và đồng thời cũng dễ khơi gợi trí tưởng tượng của thi sĩ và độc giả. Ông mong muốn, cùng với vẻ đẹp của đất và người xứ Thanh, cuộc thi sẽ thu hút được đông đảo các văn nghệ sĩ trong và ngoài tỉnh tham dự.

Thông qua lễ phát động, Ban tổ chức mong muốn có sự chung tay góp sức của các hội viên, cộng tác viên... các doanh nghiệp du lịch, nhà tài trợ để cuộc thi đạt chất lượng cao nhất. Từ đó, giới thiệu được nhiều hơn hình ảnh đẹp về miền đất và con người Thanh Hóa.

KIỀU HUYỀN


KIỀU HUYỀN

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]