(vhds.baothanhhoa.vn) - Để có thể Rap trên nền nhạc dân tộc, hai bạn trẻ Kao và Kim đã cố gắng dung hòa những điểm mạnh của hai dòng nhạc, tạo nên một sản phẩm yêu thích cho giới trẻ.

Tin liên quan

Đọc nhiều

“Thùng thình” - Sự kết hợp kỳ diệu giữa âm nhạc dân tộc và hiện đại

Để có thể Rap trên nền nhạc dân tộc, hai bạn trẻ Kao và Kim đã cố gắng dung hòa những điểm mạnh của hai dòng nhạc, tạo nên một sản phẩm yêu thích cho giới trẻ.

Nhiều năm trở lại đây, các nhạc sĩ gần như “bỏ quên” những sáng tác về Trung thu cũng như những tác phẩm cho thiếu nhi. Các em quay đi quay lại cũng chỉ có những bài “kinh điển” của các nhạc sĩ nổi tiếng như “Rước đèn ông sao” của nhạc sĩ Phạm Tuyên, “ Em đi xem hội trăng rằm” của nhạc sĩ Nguyễn Nghị, “Rước đèn tháng 8” của nhạc sĩ Đức Quỳnh, “Rước đèn Trung thu” của nhạc sĩ Thanh Vân, “Rước đèn dưới trăng thu” của nhạc sĩ Hồ Bắc... Có thể, viết cho thiếu nhi hoặc viết về Trung thu là một mảng rất khó, cũng có thể các nhạc sĩ ngại không đạt tới điểm chạm của các nhạc sĩ nổi tiếng chăng?

Kao và Kim sắp ra mắt sản phẩm đầu tay “Thùng thình” – ca khúc viết về Tết Trung thu.

Dù bất kỳ lý do gì, thì có một thực tế là các sáng tác cho thiếu nhi gần đây không nhiều, các sáng tác về Trung thu lại càng ít. Trong khi xã hội ngày một phát triển, Tết Trung thu không chỉ là tết của thiếu nhi nữa, mà Tết Trung thu còn là tết của tình thân, là dịp để người ta thăm thú bạn bè, tặng quà, đưa nhau đi chơi, con cái về thăm ông bà cha mẹ... thể hiện sự hiếu kính đến bề trên như một nét văn hoá cổ truyền của dân tộc. Thanh thiếu niên chơi Tết Trung thu cũng nhẹ nhàng và bình dị hơn, đôi khi chỉ là buổi tụ họp nhóm bạn, cũng có khi chỉ là hòa mình vào đám đông để thưởng thức một nét đẹp của cuộc sống…

Hai bạn trẻ Kao và Kim (Nghệ danh của Cao Minh Thiên Tùng - Top5 Vietnam Idol Kids và Kim Ngọc – Quán quân sinh ra để tỏa sáng.

Mới đây, hai bạn trẻ Kao và Kim (Nghệ danh của Cao Minh Thiên Tùng - Top5 Vietnam Idol Kids và Kim Ngọc – Quán quân sinh ra để tỏa sáng) đãcho ra mắt một sản phẩm âm nhạc với tiêu đề “Thùng thình”, một bài hát viết về Trung thu với phong cách hiện đại kết hợp giữa âm nhạc dân tộc và nhạcRap, được đông đảo giới trẻ đón nhận.

“Thùng thình” được hai bạn Kao và Kim kết hợp sáng tác trong quá trình cùng học tập tại Học viện nghệ thuật SAA. Đây là một tác phẩm đầu tay của hai bạn trẻ đi theo xu hướng nghệ sĩ tự sáng tác, tự hát nhạc của mình. Không chỉ phần lời được cả hai cùng phối hợp viết, phần nhạc cũng do Kao và Kim tự mày mò hòa ấm phối khí dựa trên thế mạnh của mỗi cá nhân. Kao có nhiều thế mạnh về Piano, trống; Kim có nhiều lợi thế từnhiều loại nhạc cụ dân tộc. Chính vì vậy, khi kết hợp giữa nhạc cụ dân tộc, mang nhiều âm hưởng dân gian và âm nhạc hiện đại, Kao và Kim đã cố gắng để không bị khiên cưỡng, nhất là đưa Rap vào bài cho phù hợp và nhuần nhuyễn.

“Chúng em chỉ muốn viết gì đó nhẹ nhàng thôi, nhẹ nhàng như cuộc sống vẫn đang diễn ra. Giới trẻcác em giờ đơn giản lắm ạ, Trung thu đôi khi chỉ là mặc quần áo đẹp, rủ bạn hòa vào dòng người đông đúc trên phố phường đi theo dòng chảy của phố phường. Về nhà, ăn miếng bánh nướng, bánh dẻo rồi chúc phúc ông bà, cha mẹ. Đối với chúng em, không làm được những gì to lớn hơn đâu, chỉ muốn viết một bài hát mang được tâm tư của lứa tuổi chúng em thôi” Kao và Kim chia sẻ.

Được biết, Kao và Kim là đôi bạn cùng tiến, quen nhau và làm bạn rồi học cùng từ lúc còn bé xíu ở nhà Thiếu nhi thành phố, trải qua những Game Show truyền hình cùng chung một đội ở Người hùng tí hon, cùng nhau tham gia các lớp học thanh nhạc và nhạc cụ dân tộc…Rồi giờ cùng học chung ở Học viện âm nhạc SAA. Những ngày mẹ Kao đi công tác, vẫn thường gửi Kao sang nhà Kim cả tháng để hai bạn cùng đi học. Vì vậy mà trong âm nhạc, dù cả hai theo đuổi hai dòng nhạc khác nhau, nhưng khi kết hợp lại khá nhuần nhuyễn vì “chúng em quá hiểu nhau rồi” – Kim bộc bạch.

“Chúng em đang ấp ủ một số sản phẩm mới nữa sẽ cho ra mắt trong năm nay, cũng vẫn dựa trên điểm mạnh của hai đứa, em sẽ phụ trách phần nhạc hiện đại, Kim vẫn sẽ phụ trách phần âm nhạc dân tộc. Chúng em muốn có những sản phẩm “không giống ai” chỉ riêng của hai đứa thôi. Biết là khó, những chúng em sẽ cố gắng” Kao chia sẻ.

P.V


P.V

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name}- {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]