(vhds.baothanhhoa.vn) - Sáng ngày 23/3, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Tạp chí văn nghệ xứ Thanh đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi thơ về đề tài Biên giới và biển, đảo năm 2017.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Tổng kết và trao giải Cuộc thi thơ đề tài biên giới và biển, đảo

Sáng ngày 23/3, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh phối hợp với Tạp chí văn nghệ xứ Thanh đã tổ chức Lễ tổng kết và trao giải cuộc thi thơ về đề tài Biên giới và biển, đảo năm 2017.

Tham dự buổi lễ có đại diện Cục Chính trị Biên phòng; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành; đồng chí, chiến sĩ biên phòng; các tác giả có tác phẩm tham dự cuộc đạt giải và đông đảo người yêu thơ.

Đại diện lãnh đạo Ban tuyên giáo tỉnh và BTC trao giải nhất cho tác giả Hải Minh với tác phẩm “Em đắp mộ gió cho anh”.

Sau một năm phát động, BTC cuộc thi đã nhận được hơn 600 bài thơ của hơn 200 tác giả ở trong và ngoài tỉnh, thuộc nhiều thành phần, lứa tuổi khác nhau. Trong đó, ngoài các tác giả đã và đang công tác trên chiến tuyến biên giới, biển, đảo thì có không ít những tác giả là những người có tình cảm đặc biệt với bộ đội biên phòng. Như cô giáo Lê Thị Cúc, hiện đang công tác tại trường THCS Hiền Kiệt (Quan Hóa); chị Lê Thanh Thủy (bút danh Phong Lan) với tình cảm đặc biệt dành cho lực lượng biên phòng chị đã gửi hơn 100 bài thơ dự thi. Các tác giả dự thi, có người đã thành danh trên thi đàn, cũng có những người mới chập chững đến với thơ bằng sự hồn nhiên. Bởi vậy đã tạo nên cho cuộc thi sự đa dạng, phong phú về thể loại; đa thanh, đa phong cách về giọng điệu. Bên cạnh sự chau chuốt về câu chữ, chặt chẽ về cấu tứ thì cũng có những tác phẩm dự thi vẫn còn vẹn nguyên sự mộc mạc, thô ráp của chất liệu đời sống hàng ngày. Sau một năm phát động đã có 112 bài thơ của 71 tác giả được chọn in.

Với việc bám sát chủ đề biên giới và biển, đảo, mỗi tác phẩm dự thi là những thanh âm, hơi thở cuộc sống miền biên viễn. Thể hiện sự trăn trở, đồng cảm của những tâm hồn thơ với những vùng đất, vùng trời, vùng biển, đảo xa xôi của tổ quốc.

Với sự công tâm của hội đồng BGK là các nhà thơ uy tín: nhà thơ Nguyễn Đức Mậu; Vương Trọng; Lê Tuấn Lộc…BTC đã chọn ra 10 tác phẩm chất lượng để trao giải. Trong đó có 1 giải nhất, 2 giải nhì.

Thu Trang


Thu Trang

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]