(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Cùng với việc tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh luôn quan tâm, chú trọng đến việc xây dựng nét đẹp văn hoá trong giao tiếp, ứng xử cho CBCS nhằm từng bước thực hiện mục tiêu “Xây dựng hình ảnh người CSGT Thanh Hoá bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xây dựng hình ảnh mới về người CSGT Thanh Hóa

(VH&ĐS) Cùng với việc tăng cường các biện pháp đảm bảo trật tự ATGT, phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an tỉnh luôn quan tâm, chú trọng đến việc xây dựng nét đẹp văn hoá trong giao tiếp, ứng xử cho CBCS nhằm từng bước thực hiện mục tiêu “Xây dựng hình ảnh người CSGT Thanh Hoá bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, đẹp trong lòng dân”.

Theo đó, Phòng CSGT đã mở đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng với nội dung “5 xây, 3 chống”. Một trong những kết quả nổi bật đó là đơn vị đã luôn quan tâm và cụ thể hoá công tác cải cách hành chính phục vụ nhân dân bằng những việc làm mới, hiệu quả như: Tăng cường công tác tuyên truyền và niêm yết công khai các thủ tục, quy trình, lệ phí đăng ký, xử lý vi phạm để nhân dân biết, thực hiện. Đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào cáclĩnh vực công tác để rút ngắn thời gian, giảm chi phí đi lại cho nhân dân; chấn chỉnh, nâng cao chất lượng phòng tiếp dân xử lý vi phạm và đăng ký quản lý phương tiện theo đúng quy định; thường xuyên kiểm tra, chấn chỉnh kịp thời các hành vi vi phạm. Vì vậy, CBCS trong đơn vị đã có ý thức tự giác, nâng cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; chấp hành nghiêm túc quy trình, chế độ công tác; có tư thế, lễ tiết tác phong chuẩn mực khi tiếp xúc, giải quyết công việc với nhân dân; hướng dẫn, giải thích đầy đủ, rõ ràng để nhân dân biết thực hiện và giám sát. Không để xảy ra tình trạng sách nhiễu, tiêu cực, không có khiếu nại, tố cáo liên quan đến CBCS. Trong công tác giải quyết thủ tục đăng ký, cấp biển số xe cơ giới luôn đảm bảo nhanh chóng, đúng trình tự, thủ tục, nhân dân thường được nhận kết quả trước thời gian quy định.

Đặc biệt, để tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân trong việc đăng ký xe mô tô điện, phòng CSGT đã huy động gần 500 lượt CBCS xuống địa bàn cơ sở tại 5 huyện chưa được phân cấp đăng ký xe, phối hợp với công an cơ sở hướng dẫn người dân làm thủ tục, kê khai hồ sơ và cấp đăng ký xe mô tô điện cho hàng nghìn trường hợp, giúp cho nhân dân không phải đi lại nhiều lần.

Trên lĩnh vực đảm bảo trật tự ATGT, từ năm 2016 đến nay, phòng CSGT Công an tỉnh đã phối hợp với các đơn vị chức năng tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND, ban ATGT tỉnh và Giám đốc Công an tỉnh gần 50 kế hoạch, phương án, điện chỉ đạo và nhiều văn bản hướng dẫn về các giải pháp phòng ngừa, đảm bảo trật tự ATGT. Đồng thời, chỉ đạo huy động tối đa lực lượng, phương tiện đẩy mạnh tuyên truyền, TTKS, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT. Do vậy, hiệu quả các mặt công tác từng bước được nâng lên; tình hình trật tự ATGT trên địa bàn toàn tỉnh tiếp tục ổn định và có chuyển biến tích cực; TNGT giảm cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương); không để xảy ra ùn tắc giao thông, TNGT thảm khốc và đua xe trái phép, nâng cao hiệu quả công tác xử lý vi phạm TTATGT, ý thức chấp hành pháp luật của cán bộ và nhân dân, từng bước xây dựng văn hoá giao thông.

Thông qua công tác đảm bảo trật tự ATGT, phòng CSGT Công an tỉnh đã phát hiện 27 vụ, bắt 25 đối tượng phạm pháp hình sự thu giữ hơn 953g ma túy (trong đó có 200 g heroin); 50kg thuốc nổ, 30 kíp nổ mìn, 3kg dây cháy chậm; 10,7kg pháo; 207 vũ khí thô sơ, 1 cá thể Hổ đông lạnh; 1.611 chai rượu ngoại và 10.150 bao thuốc lá ngoại không có giấy tờ nguồn gốc. Trong đó có 1 chuyên án bắt 5 đối tượng đường dây lừa đảo, làm giả giấy tờ, thu tang vật gồm 7 xe ô tô con các loại, 8 giấy chứng nhận đăng ký xe ô tô giả cùng nhiều giấy tờ tài liệu liên quan; phát hiện 34 vụ vận chuyển hàng cấm, hàng gian lận thương mại và 9 vụ vận chuyển hàng vi phạm vệ sinh thực phẩm thu giữ nhiều hàng hoá có giá trị.

Với những kết quả đạt được, sau 1năm triển khai thực hiện kế hoạch hành động, phòng CSGT đã có 14 lượt tập thể, 39 lượt cá nhân được các cấp khen thưởng, nhiều lần được nhân dân gửi thư cảm ơn như: 2 vụ nhặt được tài sản trả lại cho người bị mất, 1 vụ giúp đỡ cấp cứu kịp thời cứu sống người bị TNGT.

Minh Phương



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]