(vhds.baothanhhoa.vn) - (VH&ĐS) Tối 24/7, tại Nhà hát Ca - Múa - Kịch Lam Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở LB,TB&XH tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu nghệ thuật với người có công tiêu biểu với chủ đề: “Xứ Thanh - sâu nặng nghĩa tình”.

Tin liên quan

Đọc nhiều

Xúc động chương trình gặp mặt, giao lưu nghệ thuật "Xứ Thanh - sâu nặng nghĩa tình"

(VH&ĐS) Tối 24/7, tại Nhà hát Ca - Múa - Kịch Lam Sơn, Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh phối hợp với Sở LB,TB&XH tỉnh tổ chức chương trình gặp mặt, giao lưu nghệ thuật với người có công tiêu biểu với chủ đề: “Xứ Thanh - sâu nặng nghĩa tình”.

Dự buổi giao lưu có các đồng chí Nguyễn Trọng Đàm - Thứ trưởng Bộ LĐ,TB&XH; Nguyễn Văn Phát - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Phạm Bá Oai - Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành đoàn thể cấp tỉnh; các mẹ Việt Nam Anh hùng và những người có công tiêu biểu.
Đồng chí Phạm Đăng Quyền - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các nhân chứng, cựu chiến binh tại buổi giao lưu đầy xúc động.

Sự kết hợp giữa hình thức giao lưu sân khấu đan xen trình diễn nghệ thuật của chương trình “Xứ Thanh - sâu nặng nghĩa tình” gây xúc động tới người xem.

Xuất hiện tại buổi giao lưu, mẹ Bùi Thị Long (85 tuổi, xã Mậu Lâm huyện Như Thanh) đại diện cho hàng nghìn mẹ VNAH đã xúc động kể lại những ký ức không thể nào quên về 2 người con trai đã lần lượt hi sinh; đồng thời, mẹ cũng nói lên tình cảm và niềm xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước dành cho mẹ những năm qua. Sự quan tâm ấy chính là động lực giúp mẹ vượt qua nỗi đau tinh thần để sống và nêu gương sáng cho con cháu. Dẫu không cùng hoàn cảnh nhưng cô Dương Thị Hạnh (thị trấn Vạn Hà, huyện Thiệu Hóa) cũng đã vượt qua không ít gian khổ, nhọc nhằn trong suốt 36 nằm ròng rã chăm sóc chồng là thương binh 1/4, mất sức lao động 95% … Sự chia sẻ chân thành của mẹ Bùi Thị Long và cô Dương Thị Hạnh khiến những người có mặt tại hội trường xúc động nghẹn ngào, nước mắt trào dâng.

Buổi giao lưu còn là dịp để những cựu binh năm nào giờ như ông Nguyễn Ngọc Quang, Phó Chủ tịch Thường trực Hội truyền thống xăng dầu đường ống Trường Sơn tỉnh Thanh Hóa; ông Nguyễn Duy Nở - cựu chiến binh đường Trường Sơn, hiện là Giám đốc Doanh nghiệp TNHH Hoàng Tuấn là những người lính vào sinh ra tử nơi chiến trường nay là chiến sĩ trên mặt trận phát triển kinh tế cũng như góp công, góp sức nhằm tri ân đồng đội.

Những năm qua, “Công tác “đền ơn đáp nghĩa” ở Thanh Hóa không chỉ là tình cảm mà còn là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội. Trong thời gian tới, ngoài việc tiếp tục quán triệt tới các cấp, ngành, các địa phương trong tỉnh triển khai phát triển sâu rộng phong trào đền ơn đáp nghĩa, tỉnh Thanh Hóa sẽ tập trung giải quyết dứt điểm những tồn đọng về chính sách ưu đãi đối với người có công, nhằm góp phần tô thắm truyền thống uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của quê hương Thanh Hóa anh hùng, đó là lời khẳng định của đồng chí Phạm Đăng Quyền - Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tại buổi giao lưu.

Ngọc Huấn



 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!