(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-5: Sa Pa vào top 50 thị trấn đẹp nhất thế giới; “Những lá thư thời chiến Việt Nam”: Cuốn nhật ký về một thời lửa đạn; SEA Games 32: Hai ngày quyết định của điền kinh và bơi Việt Nam; Khánh Thi lên chức Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật của UEF; Vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 bán trực tuyến.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 11-5: Sa Pa vào top 50 thị trấn đẹp nhất thế giới; “Những lá thư thời chiến Việt Nam”: Cuốn nhật ký về một thời lửa đạn; SEA Games 32: Hai ngày quyết định của điền kinh và bơi Việt Nam; Khánh Thi lên chức Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật của UEF; Vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 bán trực tuyến.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-5-2023

Sapa nhìn từ trên cao lung linh huyền ảo dưới những tầng mây. Ảnh: Internet

* Sa Pa vào top 50 thị trấn đẹp nhất thế giới

Tạp chí du lịch nổi tiếng của Mỹ Condé Nast Traveler đã công bố danh sách 50 thị trấn nhỏ đẹp nhất thế giới, trong đó có Sa Pa của Việt Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-5-2023

Ruộng bậc thang ở Sapa. Ảnh: Internet

Theo miêu tả của tạp chí Condé Nast Traveler, Sa Pa là một thị trấn miền núi yên bình nằm ở tỉnh Lào Cai, phía Tây Bắc của Việt Nam, cách xa các bãi biển nổi tiếng, các đô thị lớn và Di sản Thế giới. Sa Pa được biết đến với khung cảnh núi non hùng vĩ, những thửa ruộng bậc thang bát ngát, những thác nước ngoạn mục và cả những cung đường uốn lượn.

Tạp chí The Travel của Canada cũng dành nhiều lời khen ngợi cho Sa Pa. The Travel miêu tả Sa Pa mang vẻ đẹp vượt thời gian với địa hình núi rừng hùng vĩ cùng văn hóa bản địa đa dạng. Thị trấn đẹp mê hồn nằm ở Tây Bắc Việt Nam được ví như “xứ sở thần tiên” có thể chinh phục cảm tình của bất cứ du khách nào.

The Travel cũng gợi ý một số trải nghiệm không nên bỏ lỡ khi ghé thăm Sa Pa như: Lái xe quanh đèo Trạm Tôn, chinh phục đỉnh núi Fansipan, đi cáp treo, chiêm ngưỡng Thung lũng Mường Hoa, khám phá bản Cát Cát, tham quan núi Hàm Rồng…

* “Những lá thư thời chiến Việt Nam”: Cuốn nhật ký về một thời lửa đạn

Dù chỉ mới ra mắt vào giữa tháng 4, nhưng cuốn sách “Những lá thư thời chiến Việt Nam” được phát hành bởi Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự thật đã nhận được nhiều sự quan tâm của độc giả cả nước. Tác phẩm do cựu chiến binh, nhà thơ, nhà báo Đặng Vương Hưng sưu tầm và biên soạn.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-5-2023

Cuốn sách “Những lá thư thời chiến Việt Nam”. Ảnh: Báo Nhân Dân

Trong thời chiến, hoạt động viết thư được xem là một phần đời sống sinh hoạt của mỗi người lính. Họ viết thư để trải lòng và đối thoại. Gửi lá thư đi, họ khắc khoải mong chúng đến tay người nhận, rồi lại vui mừng tột độ khi nhận được hồi âm. Cả chu trình ấy, họ được sống trong sự đợi chờ và hy vọng.

“Những lá thư thời chiến Việt Nam” tập hợp hàng trăm bức kỷ vật của các chiến sĩ trong hai cuộc đấu tranh bảo vệ đất nước. Có khi, đó là những trang viết chan chứa tình thương yêu gửi về cho gia đình, người thân. Có khi, đó là chuyện kể về một trận đối đầu căng thẳng với quân địch. Có khi, đó là tâm sự về những mất mát, đớn đau khi tận mắt chứng kiến đồng đội mình hy sinh. Hay đơn giản chỉ là vài dòng nhật ký thuật lại những ngày “nếm mật nằm gai” trên đường ra trận.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-5-2023

Các lá thư được cựu chiến binh, nhà thơ, nhà báo Đặng Vương Hưng sưu tầm trong nhiều năm. Ảnh: Báo Nhân Dân

Xuyên suốt nội dung cuốn sách là những cảm xúc chân thực, mộc mạc nhất trong tâm hồn mỗi người lính. Ở đó, có sự phơi phới của niềm lạc quan chiến thắng, có những nỗi nhớ, niềm yêu, nhưng cũng có cả những phút giây buồn thương, đau đớn.

* SEA Games 32: Hai ngày quyết định của điền kinh và bơi Việt Nam

Chỉ còn 2 ngày thi đấu cho những nỗ lực cuối cùng để hoàn thành chỉ tiêu huy chương của hai Đội tuyển Điền kinh và Bơi của Việt Nam tại SEA Games 32.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-5-2023

Vận động viên Nguyễn Trung Cường (308) giành Huy chương Vàng và Lê Tiến Long (316) giành Huy chương Bạc nội dung chạy 3000m vượt chướng ngại vật nam. (Ảnh: TTXVN)

các cuộc thi đấu ở SEA Games tiềm ẩn rất nhiều khó khăn và đòi hỏi các tuyển thủ cần sẵn sàng tâm thế để vào cuộc chủ động trong 2 ngày thi đấu cuối cùng (11 và 12/5).

Chỉ tiêu của Đội tuyển Điền kinh ở SEA Games 32 là giành từ 14 đến 18 Huy chương Vàng nhưng kết thúc ngày 10/5, toàn đội mới đem về 7 Huy chương Vàng, 16 Huy chương Bạc, 6 Huy chương Đồng ở 30 nội dung đã thi đấu tại đại hội. ởi chỉ có sự bứt phá mới đủ khả năng giúp đội tuyển điền kinh tạo nên cú nước rút để vượt qua Thái Lan (hiện đã giành 12 Huy chương Vàng, 3 Huy chương Bạc, 2 Huy chương Đồng) để bảo vệ ngôi đầu ở môn “thể thao nữ hoàng” tại SEA Games 32.

Môn bơi bước vào ngày thi đấu cuối cùng ở SEA Games 32 trong ngày 11/5 và cũng thắp lên thêm những hy vọng cho các kình ngư Việt Nam. Ở 6 cuộc thi đấu cuối cùng, cơ hội giành thêm ít nhất 2 tấm Huy chương Vàng để hoàn thành chỉ tiêu giành từ 8-10 Huy chương Vàng vẫn rộng mở, nhưng cũng đòi hỏi sự nỗ lực rất lớn của các kình ngư, đặc biệt là chủ lực Nguyễn Huy Hoàng và Phạm Thanh Bảo.

* Khánh Thi lên chức Viện trưởng Viện Văn hóa Nghệ thuật của UEF

Tối 10/5, Trường ĐH Kinh tế - Tài chính TP. Hồ Chí Minh (UEF) tổ chức lễ ra mắt Viện Văn hóa - Nghệ thuật UEF. Nữ hoàng dancesport Khánh Thi giữ chức Viện trưởng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-5-2023

Khánh Thi được đại diện Đại học Kinh tế Tài chính TP. Hồ Chí Minh trao chứng nhận Viện trưởng.

Được biết, UEF ngoài việc đảm bảo chất lượng học thuật, trường còn thường xuyên trang bị, rèn luyện thêm nhiều kỹ năng cho sinh viên thông qua tổ chức nhiều hoạt động về văn hóa, văn nghệ, thể thao. Từ các sân chơi này, sinh viên không chỉ được thỏa sức với niềm đam mê mà còn học hỏi thêm kiến thức mới, tự tin đại diện trường tham gia ở nhiều cuộc thi trong nước và quốc tế.

Viện Văn hóa – Nghệ thuật UEF được thành lập sẽ góp phần đưa các hoạt động bồi dưỡng, phát triển năng khiếu, đam mê nghệ thuật trong sinh viên đi vào đào tạo chuyên nghiệp và hiệu quả. Các thành tích đạt được trong tương lai liên quan đến thể thao, nghệ thuật sẽ góp phần rất lớn vào việc định vị và thực hiện mục tiêu quốc tế hóa của Nhà trường.

* Vé xem Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 bán trực tuyến

Ban Tổ chức Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng (DIFF) 2023 cho biết, nhằm tạo thuận lợi cho người dân và du khách các tỉnh, thành phố trên cả nước, khách quốc tế có thể tham dự, đơn vị đã mở bán vé DIFF 2023 trực tuyến. Du khách có thể truy cập vào link: https://diff.vn/ hoặc gọi hotline: 091.415.5561 để mua và hỏi tình trạng vé. Đặc biệt, đặt vé trên website, du khách được ưu đãi giảm 5% giá vé.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 11-5-2023

Ảnh Internet

Vé DIFF 2023 có giá chính thức từ 800.000 đồng đến 3.000.000 đồng theo 5 hạng khán đài. Cụ thể, khu A (khu vực chính giữa) có giá từ 1.500.000 đồng đến 3.000.000 đồng; Khu B (khu vực cánh trái và phải) có giá 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng. Trẻ em dưới 1m được miễn phí vé nếu ngồi cùng phụ huynh. Ban Tổ chức cho hay, năm nay, số lượng vé bán ra ít hơn các kỳ DIFF trước. Số chỗ ngồi trên khán đài trong mỗi đêm chỉ khoảng hơn 5.000 chỗ. Vé được mở bán từ 14 giờ ngày 8/5.

Lễ hội Pháo hoa quốc tế Đà Nẵng 2023 chủ đề “Thế giới không khoảng cách” nhằm tôn vinh sự phục hồi mạnh mẽ của du lịch thế giới sau dịch bệnh. Lễ hội diễn ra từ ngày 2/6 - 8/7/2023 tại sân khấu pháo hoa bên sông Hàn, với sự tham gia của 8 đội pháo, gồm 7 đội quốc tế: Anh, Italy, Ba Lan, Pháp, Australia, Canada, Phần Lan và đội đại diện Việt Nam đến từ Đà Nẵng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]