(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 10-5: Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng: Hứa hẹn sự phát triển của một sự kiện điện ảnh tầm châu lục; Cuộc thi vẽ tranh cấp khu vực ASEAN lần đầu được khởi động ở Việt Nam; Đất rừng phương Nam công bố hình ảnh đầu tiên; 3 kỳ SEA Games liên tiếp, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp Vàng trong 1 ngày với sự “tiến hóa” khủng khiếp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 10-5: Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng: Hứa hẹn sự phát triển của một sự kiện điện ảnh tầm châu lục; Cuộc thi vẽ tranh cấp khu vực ASEAN lần đầu được khởi động ở Việt Nam; Đất rừng phương Nam công bố hình ảnh đầu tiên; 3 kỳ SEA Games liên tiếp, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp Vàng trong 1 ngày với sự “tiến hóa” khủng khiếp.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-5-2023

Màn nhảy hiện đại, đại diện cho sự hòa hợp của Việt Nam với 17 đất nước tham gia, đóng góp cho DANAFF lần 1. (Ảnh: TTXVN)

* Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng: Hứa hẹn sự phát triển của một sự kiện điện ảnh tầm châu lục

Tối qua (9/5), Lễ khai mạc Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng (DANAFF I) đã diễn ra tại Nhà hát Trưng Vương, thành phố Đà Nẵng.

Sau gần một năm chuẩn bị, Liên hoan phim đã thành hình, hứa hẹn sự phát triển của một sự kiện điện ảnh tầm châu lục với thông điệp “DANAFF - Nhịp cầu châu Á”. Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng là minh chứng cho việc đưa quy định mới trong Luật Điện ảnh của Việt Nam năm 2022 vào cuộc sống, cũng là Liên hoan phim đầu tiên được tổ chức bởi một thành phố và Hội nghề nghiệp. Xu thế này phù hợp với sự phát triển công nghiệp điện ảnh, gắn kết thành phố Đà Nẵng giàu tiềm năng với điện ảnh khu vực và thế giới, từ đó điện ảnh sẽ giúp thăng hoa và lan tỏa sức cuốn hút của thành phố tươi đẹp này.

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng được tổ chức từ ngày 9 đến 13/5/2023 với chủ đề “DANAFF – Nhịp cầu châu Á”. Điểm nhấn của Liên hoan là việc tranh tài của các bộ phim ở 2 hạng mục: Giải thưởng Phim châu Á – ASEAN Film Award và Giải thưởng Phim Việt Nam. Trong khuôn khổ Liên hoan sẽ diễn ra các hoạt động nghề nghiệp chuyên sâu.

* Cuộc thi vẽ tranh cấp khu vực ASEAN lần đầu được khởi động ở Việt Nam

Sáng 9/5, tại Hà Nội, Ban Tổ chức Cuộc thi vẽ tranh cấp khu vực ASEAN (UOB Painting of the Year) lần đầu tiên ở Việt Nam đã chính thức khởi động.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-5-2023

Ông Victor Ngo - Tổng Giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam và ông Ngô Tuấn Phong - Phó Cục trưởng Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tiến hành nghi thức công bố cuộc thi. (Nguồn: Lao Động)

Năm 2023 đánh dấu cuộc thi vẽ tranh thường niên lần thứ 42 ở khu vực Đông Nam Á do Ngân hàng United Overseas Bank Limited (UOB) của Singapore thực hiện.

Ban Tổ chức kêu gọi họa sỹ ở 5 quốc gia ASEAN bao gồm Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam tham gia dự thi. Người đoạt giải thưởng cao nhất tại Việt Nam sẽ được nhận phần thưởng bằng tiền mặt trị giá 500 triệu đồng và có cơ hội tranh giải thưởng danh giá khu vực Đông Nam Á.

Cuộc thi năm đầu tiên tại Việt Nam, Ban Tổ chức nhận hồ sơ dự thi đến hết ngày 6/8/2023. Ban Giám khảo gồm bốn người, trong đó có ba người Việt Nam.

* Đất rừng phương Nam công bố hình ảnh đầu tiên

Tối 9/5, nhà sản xuất phim Đất rừng phương Nam đăng tải đoạn video First-look với độ dài gần 1 phút. Cảnh phim mở đầu với hình ảnh mẹ An (diễn viên Hồng Ánh) hoang mang tìm bóng dáng con giữa dòng người. Một điểm nhấn khác là đoạn nhạc phim vốn quen thuộc với rất nhiều thế hệ khán giả yêu thích phiên bản truyền hình Đất phương Nam.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-5-2023

Poster đầu tiên của phim điện ảnh Đất rừng phương Nam.

Bên cạnh đó, đoàn phim cũng đăng tải poster đầu tiên của phim. Khoảnh khắc diễn viên Hồng Ánh và bé Hạo Khang (đóng vai bé An) ôm nhau khóc giữa không gian gợi nhớ về một thời khói lửa chiến tranh ác liệt. Dù được thiết kế tối giản nhưng poster đầu tiên tạo ấn tượng thị giác mạnh, làm bật lên được tinh thần chung của bộ phim.

Đất rừng phương Nam là phim điện ảnh chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi. Kinh phí sản xuất phim là 40 tỷ đồng. Các diễn viên đã lặn lội quay phim suốt 2 tháng ở nhiều tỉnh thành miền Tây: Đồng Tháp, An Giang, thành phố Cần Thơ, Sóc Trăng, Trà Vinh... Đoàn phim huy động hơn 300 diễn viên quần chúng tham gia phim. Họ cũng dựng mới 70% bối cảnh, mất hơn một tháng để tạo chợ nổi, bài trí hàng trăm món nội thất, phụ kiện.

* 3 kỳ SEA Games liên tiếp, Nguyễn Thị Oanh giành cú đúp Vàng trong 1 ngày với sự “tiến hóa” khủng khiếp

Nguyễn Thị Oanh đang tự phá kỷ lục của chính bản thân ở đấu trường SEA Games trong việc thi đấu 2 nội dung trong cùng 1 ngày mà vẫn giành vàng. Đây là lần thứ 3 ở 3 kỳ SEA Games liên tiếp, Nguyễn Thị Oanh làm điều khó tin, đó là dự 2 nội dung, giành 2 HCV trong cùng một ngày.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-5-2023

Còn nhớ tại SEA Games 30, cô gái quê Bắc Giang thi đấu hai nội dung (5.000m và 3.000m) cách nhau 4 tiếng và vẫn giành HCV. Tại SEA Games 31, Oanh thi ở 2 nội dung chạy 1.500m và 5.000m cách nhau 8 tiếng nhưng vẫn đoạt HCV.

Đến SEA Games 32, mọi thứ trở nên khó khăn tới mức không tưởng với Nguyễn Thị Oanh. Sau khi Nguyễn Thị Oanh giành HCV cự ly 5.000m trong ngày đầu tiên, Ban tổ chức đã thông báo đổi lịch thi đấu một lần nữa. Cụ thể sau khi tham dự cự ly 1.500m lúc 17h30 chiều 9/5, Nguyễn Thị Oanh dự cự ly 3.000m vượt chướng ngại vật lúc 17h50, tức chỉ cách 20 phút.

Vượt qua nghịch cảnh, Nguyễn Thị Oanh làm nên kỳ tích không tưởng ở Campuchia với 2 HCV trong 30 phút. Tại SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh đăng ký thi đấu 4 nội dung cá nhân, gồm 1.500m, 3.000m vượt chướng ngại vật, 5.000m và 10.000m. Đây là kỷ lục về số nội dung cá nhân mà một vận động viên điền kinh của Việt Nam tham gia tranh tài ở các kỳ đại hội.

Các CĐV Việt Nam đang hy vọng Nguyễn Thị Oanh sẽ giành nốt HCV ở cự ly 10.000m.

* “Bữa tiệc âm nhạc” của vua Charles III

Không còn nghi ngờ gì nữa, lễ đăng quang của vua Charles III tại Tu viện Westminster (London) ngày 6/5 đã thu hút sự chú ý của hầu hết khán giả trên thế giới những ngày qua. Và ở đó, người ta cũng không thể bỏ qua câu chuyện phần âm nhạc được lựa chọn cho sự kiện này.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 10-5-2023

Trong lễ đăng quang, vì muốn mang hơi hướng đương đại, vua Charles III đã đặt hàng 12 bản nhạc mới, trong số đó có những sáng tác của huyền thoại âm nhạc Andrew Lloyd Webber và nhà soạn nhạc phim Patrick Doyle.

Đáng chú ý nữa, một dàn nhạc đặc biệt đã được quy tụ chỉ để dành cho lễ đăng quang của vua Charles III, trong đó một số nhạc sĩ đến từ Dàn nhạc Giao hưởng Hoàng gia. Bên cạnh đó, chương trình còn có sự trình diễn của những nghệ sĩ độc tấu nổi tiếng và một số ca đoàn, bao gồm ca đoàn phúc âm. Ngoài ra, chương trình cũng có âm nhạc của Chính thống giáo Hy Lạp để vinh danh người cha quá cố của vua Charles III -Vươngtế Philip, người mà khi còn trẻ là thành viên của Chính thống giáo Hy Lạp.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]