(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-5: Lễ hội Làng Sen nhân kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động ý nghĩa; Thắng U22 Malaysia 2-1, U22 Việt Nam sớm giành vé vào bán kết; 61 nhan sắc lọt chung khảo toàn quốc Miss World Việt Nam 2023; Chiếu miễn phí phim về thủ môn Tấn Trường tại Liên hoan phim Đà Nẵng; Southampton đặt một chân xuống giải hạng Nhất.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 9-5: Lễ hội Làng Sen nhân kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động ý nghĩa; Thắng U22 Malaysia 2-1, U22 Việt Nam sớm giành vé vào bán kết; 61 nhan sắc lọt chung khảo toàn quốc Miss World Việt Nam 2023; Chiếu miễn phí phim về thủ môn Tấn Trường tại Liên hoan phim Đà Nẵng; Southampton đặt một chân xuống giải hạng Nhất.

*Lễ hội Làng Sen nhân kỷ niệm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động ý nghĩa

Lễ hội Làng Sen năm 2023 nhân kỷ niệm 133 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) sẽ diễn ra từ ngày 10 - 19/5 với nhiều hoạt động ý nghĩa.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-5-2023

Phần lễ gồm: Sáng 12/5 diễn ra Lễ diễu hành từ Quảng trường Hồ Chí Minh về quê Bác. Lúc 20 giờ ngày 12/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh diễn ra khai mạc Lễ hội Làng Sen và chương trình nghệ thuật “Người mẹ Làng Sen”. Lễ dâng hoa trước Tượng đài Bác Hồ và dâng hoa, dâng hương tại Khu Di tích Kim Liên, đền Chung Sơn vào sáng 18/5. Lễ bế mạc Lễ hội Làng Sen 2023 và chương trình nghệ thuật “Từ Làng Sen đến thành phố mang tên Hồ Chí Minh” vào lúc 20 giờ ngày 19/5, tại Quảng trường Hồ Chí Minh.

Các hoạt động phần hội gồm: Liên hoan tiếng hát Làng Sen tỉnh Nghệ An năm 2023; Cuộc thi ẩm thực chế biến món ăn từ Sen; trưng bày các chuyên đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý”, chuyên đề “Hồ Chí Minh - Chân dung một con người”; trình diễn dân ca Ví, Giặm và giao lưu biểu diễn nghệ thuật; Hội nghị biểu dương điển hình tiên tiến năm 2022 trong thực hiện Kết luận số 01-KL/TW, ngày 18/5/2021 của Bộ Chính trị và trao Giải thưởng sáng tác, quảng bá các tác phẩm văn học, nghệ thuật, báo chí về chủ đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; cuộc thi “Bác Hồ trong trái tim thanh thiếu nhi Nghệ An”; tổ chức trò chơi dân gian gắn với hoạt động tuổi thơ của Bác Hồ…

* Thắng U22 Malaysia 2-1, U22 Việt Nam sớm giành vé vào bán kết

ĐT U22 Việt Nam đã sớm ghi danh vào bán kết sau khi giành chiến thắng 2-1 trước U22 Malaysia, trong trận đấu được đánh giá là “bản lề” của cuộc đua ở bảng B. HLV Troussier thể hiện sự hài lòng khi U22 Việt Nam có chiến thắng quan trọng trước U22 Malaysia để sớm giành vé vào bán kết SEA Games 2023.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-5-2023

Với việc giành vé vào bán kết sớm, U22 Việt Nam nhiều khả năng sẽ chạm trán với Indonesia hoặc Myanmar. Khi được hỏi sẽ chọn đối thủ nào ở vòng bán kết, ông Troussier cho biết: “Bản thân tôi tôn trọng mọi đối thủ. Trong mỗi trận đấu mọi chuyện đều có thể xảy ra. Bảng A, Indonesia đã giành quyền vào bán kết. Nếu không có bất ngờ xảy ra Myanmar có thể là đội thứ 2 vào bán kết ở bảng này. Tôi sẽ không chọn đối thủ nào ở bán kết. Muốn vô địch, chúng ta không được sợ hãi, lảng tránh bất kể đối thủ nào”.

* 61 nhan sắc lọt chung khảo toàn quốc Miss World Việt Nam 2023

Buổi sơ khảo lần 2 Miss World Việt Nam 2023 vừa diễn ra ngày 7/5 vừa qua quy tụ những gương mặt nổi bật cả về nhan sắc lẫn tài năng để hoàn thiện danh sách 61 thí sinh cuối cùng sẽ bước vào chung khảo cuộc thi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-5-2023

Sau buổi sơ khảo lần 2, Miss World Việt Nam 2023 đã chọn thêm được 14 thí sinh xuất sắc, hoàn thành đội hình top 61 thí sinh cho vòng chung khảo sẽ diễn ra vào tháng Năm tới.

Dàn giám khảo quyền lực ở “vòng ngoài” vừa qua có bà Phạm Kim Dung (Trưởng ban giám khảo Miss World Việt Nam 2023), Hoa hậu Lương Thùy Linh, Hoa hậu Tiểu Vy, Hoa hậu Đỗ Thị Hà, diễn viên Vân Trang, Hoa hậu Mai Phương, Hoa hậu Bảo Ngọc và Á hậu Phương Nhi.

* Chiếu miễn phí phim về thủ môn Tấn Trường tại Liên hoan phim Đà Nẵng

Liên hoan phim châu Á Đà Nẵng lần thứ Nhất, 2023 (DANAFF 1) với chủ đề “DANAFF - Nhịp cầu châu Á” sẽ khai mạc tối nay (9/5), kéo dài đến ngày 13/5.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-5-2023

Ban tổ chức cho biết loạt phim Việt Nam đương đại sẽ mang đến cái nhìn mới mẻ, năng động và nỗ lực tiếp cận thế giới. Sẽ có 16 phim được chiếu trong chương trình “Phim điện ảnh Việt Nam hôm nay.” Trong đó, “Tấn Trường - Tôi là ai?” là tác phẩm duy nhất thuộc thể loại tài liệu.

Liên hoan phim giới thiệu: “Đây là phim tài liệu về lý lịch thể thao đầu tiên tại Việt Nam. Bùi Tấn Trường - cầu thủ dính nhiều”tai tiếng và nghi án dàn xếp tỷ số“nhất Việt Nam. Anh ta là ai? Một kẻ gian lận dàn xếp trận đấu? Một kẻ xui xẻo? Một anh chàng gây thất vọng? Một kẻ thua cuộc trong đội? Một cầu thủ mắc sai lầm ngớ ngẩn đến khó tin, hay một thủ môn có pha cứu thua hay đến bất ngờ?”

“Tấn Trường - Tôi là ai?” được làm theo thể loại tài liệu trực tiếp, nghĩa là không có lời bình mà chỉ có trả lời phỏng vấn của các nhân vật. Phim có sự góp mặt của cựu cầu thủ-huấn luyện viên Phan Thanh Bình, hai bình luận viên Quang Huy, Quang Tùng. Kịch bản phim do đạo diễn Nguyễn Lê và cầu thủ Tấn Trường chắp bút.

* Southampton đặt một chân xuống giải hạng Nhất

Trận đấu trên sân City Ground đã cho thấy tại sao Nottingham Forest và Southampton lại đang nằm trong nhóm xuống hạng xuống vòng 35. Hàng thủ yếu kém của cả 2 khiến trận đấu có đến 7 bàn thắng được ghi.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 9-5-2023

Nottingham Forest chơi hay hơn trong hiệp 1 và dẫn trước 3-1 với cú đúp của Taiwo Awoniyi. Đội khách chơi nỗ lực trong 45 phút còn lại nhưng vẫn phải nhận thất bại 3-4 chung cuộc.

Những đội bóng trong cuộc đua trụ hạng thường thi đấu rất hay vào cuối mùa và Everton là một minh chứng. Đến làm khách trên sân AMEX của Brighton, thầy trò HLV Sean Dyche đã thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng 5-1. Đây là chiến thắng đầu tiên của Everton sau 7 vòng toàn hoà và thua.

Trận đấu còn lại trong loạt trận đêm qua là Fulham và Leicester City cũng chứng kiến một cơn mưa bàn thắng. Dù không còn nhiều mục tiên mùa này nhưng Fulham đã có một trận đấu tấn công mãn nhãn và giành chiến thắng 5-3 trên sân nhà.

Với chiến thắng ở vòng 35, Nottingham Forest và Everton đã cải thiện vị trí của mình trên bảng xếp hạng. Đồng thời đẩy Leicester City và Leeds United xuống nhóm 3 đội cuối bảng. Lúc này, Southampton đã đặt một chân xuống chơi ở giải hạng nhất mùa sau. Khi khoảng cách giữa họ và nhóm an toàn đang là 8 điểm trong khi mùa giải chỉ còn 3 vòng nữa.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]