(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 12-9: Cơ thủ Bao Phương Vinh giành ngôi vô địch thế giới trong lần đầu dự giải; Phim về ma sơ của thương hiệu 'tỷ đô' dẫn đầu rạp Việt tuần ra mắt; Antony bị MU đình chỉ vô thời hạn; "Phi đội gà bay" trở lại sau 23 năm; HLV Kiatisak “quay xe” với bầu Đức, dẫn dắt ĐT Thái Lan?.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-9-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 12-9: Cơ thủ Bao Phương Vinh giành ngôi vô địch thế giới trong lần đầu dự giải; Phim về ma sơ của thương hiệu ’tỷ đô' dẫn đầu rạp Việt tuần ra mắt; Antony bị MU đình chỉ vô thời hạn; “Phi đội gà bay” trở lại sau 23 năm; HLV Kiatisak “quay xe” với bầu Đức, dẫn dắt ĐT Thái Lan?.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-9-2023

Cơ thủ Bao Phương Vinh ăn mừng chiến thắng. (Ảnh: UMB)

* Cơ thủ Bao Phương Vinh giành ngôi vô địch thế giới trong lần đầu dự giải

Giành chiến thắng trước cơ thủ kỳ cựu Trần Quyết Chiến trong trận chung kết, Bao Phương Vinh xuất sắc lên ngôi vô địch giải billiards thế giới 2023 nội dung carom 3 băng.

Bao Phương Vinh cũng đi vào lịch sử billiards Việt Nam khi trở thành vận động viên đầu tiên vô địch giải thế giới sau 75 năm tổ chức.

Bao Phương Vinh sinh năm 1995, từng tốt nghiệp thạc sĩ ngành kinh tế tại Australia và trở về nước vào năm 2019. Đáng nói, anh bắt đầu sự nghiệp billiards chuyên nghiệp chỉ mới 2 năm, trước khi vô địch giải thế giới.

Từ hạng 300 thế giới cách đây hơn 1 năm, sau ngôi vô địch, Bao Phương Vinh vươn lên hạng 11 với sự thán phục của người hâm mộ.

* Phim về ma sơ của thương hiệu 'tỷ đô' dẫn đầu rạp Việt tuần ra mắt

Cuối tuần qua, phim “Ác quỷ ma sơ 2” đã ra mắt với doanh thu xấp xỉ 24,2 tỷ đồng. Cụ thể theo số liệu của trang Box Office Vietnam, phim có số suất chiếu vượt trội - 9.800 suất, đạt số vé bán ra là 3.458.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-9-2023

Nhân vật ma sơ Valak từ vũ trụ phim “Ám ảnh kinh hoàng” (The Conjuring) tiếp tục thu hút người xem yêu thích thể loại kinh dị, có suất chiếu lớn nhất dịp cuối tuần qua và đạt mức doanh thu khá.

“Ác quỷ ma sơ 2” được quảng bá mạnh và may mắn là số ít phim đã xác lập thương hiệu ra mắt dịp cuối tuần qua. Nhờ vậy, phim ít chịu cạnh tranh với những tác phẩm ra mắt cùng thời điểm.

* Antony bị MU đình chỉ vô thời hạn

Man Utd thông báo tiền vệ Antony sẽ ở lại Brazil và không trở về Anh, sau những cáo buộc anh tấn công bạn gái cũ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-9-2023

Ngôi sao của Manchester United Antony đã bị loại khỏi đội tuyển Brazil sau khi anh dính cáo buộc tấn công bạn gái cũ, Gabriela Cavallin. Cavallin cáo buộc Antony đã hành hung cô 4 lần, kể cả lúc cô mang thai. Antony cực lực phủ nhận mọi cáo buộc. Cảnh sát Greater Manchester và cảnh sát ở Brazil đang điều tra các cáo buộc chống lại Antony. Kể từ đó, hai người phụ nữ khác đã đứng ra tố cáo rằng họ cũng bị Antony hành hung. Và Antony vẫn lên tiếng phủ nhận.

Theo lịch Antony trở lại tập luyện cùng với các cầu thủ khác của MU không tập trung đội tuyển quốc gia vào thứ hai (11/9, giờ Anh). Nhưng sau các cuộc thảo luận giữa dàn lãnh đạo MU, HLV Erik Ten Hag, Antony và người đại diện của anh, một quyết định tạm đình chỉ đã được đưa ra.

Antony vẫn được MU trả lương đầy đủ lên đến 200.000 bảng Anh/tuần. MU khẳng định Antony không bị “treo giò”, “quỷ đỏ” mô tả anh chỉ... vắng mặt vì nghỉ phép, tờ Mirror (Anh) viết.

* "Phi đội gà bay" trở lại sau 23 năm

Sau 23 năm dài đằng đẵng, bộ phim hay nhất mọi thời đại - Phi đội gà bay - đã trở lại và phát trực tuyến trên Netflix.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-9-2023

Với nhiều khán giả Việt, ký ức quây quần bên gia đình, đắm chìm vào những thước phim khi theo chân những chú gà nổi loạn của Trang trại Tweedy lên kế hoạch “đào tẩu” trong Phi đội gà bay hay khi gia đình điệp viên vĩ đại giải cứu thế giới trong Điệp viên nhí là thời thanh xuân khó quên. Trong thời gian tới, các khán giả sẽ một lần nữa được sống lại với những khoảnh khắc ấy khi bộ phim Điệp viên nhí: Ngày tận thế phát hành ngày 22/9 và Phi đội gà bay: Âm mưu gà Nugget lên sóng vào ngày 15/12, chỉ có trên Netflix.

Được sản xuất bởi Aardman, Phi đội gà bay cho đến nay vẫn là phim hoạt hình stop motion thành công nhất mọi thời đại. Do đó, phần tiếp theo của bộ phim - Phi đội gà bay: Âm mưu gà nugget - cũng rất được mong đợi.

* HLV Kiatisak “quay xe” với bầu Đức, dẫn dắt ĐT Thái Lan?

HLV Kiatisak Senamuang, nhà cầm quân của CLB HAGL, được cho là sẵn sàng rời CLB để trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan. Theo tờ Siam Sport, “Zico” Thái muốn cống hiến cho bóng đá Thái Lan vì quê hương đã giúp ông thành công trong quá khứ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 12-9-2023

Nếu Madam Pang trở thành chủ tịch LĐBĐ Thái Lan, bà sẽ cố gắng đưa HLV Kiatisak trở lại dẫn dắt ĐT Thái Lan như trước đây. Hiện tại, HLV Polking đang là huấn luyện viên trưởng của ĐT Thái Lan, nhưng không được sự ủng hộ của các CĐV.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]