(vhds.baothanhhoa.vn) - Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 14-5: THACO trả mọi chi phí để Nguyễn Thị Oanh nhận Peugeot 2008 không mất thêm tiền; SEA Games 32: Chủ nhà Campuchia gây ấn tượng với các nhà báo quốc tế; Đại diện Việt Nam giành giải Á quân cuộc thi “Luxury Brand Model Awards Global Fashion Week 2023”; Đen ra mắt MV mới, tặng toàn bộ doanh thu từ lượt nghe - xem cho dự án xây trường và nuôi các em nhỏ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-5-2023

Báo Thanh Hóa gửi đến quý vị những thông tin về văn hóa - thể thao - giải trí ngày 14-5: THACO trả mọi chi phí để Nguyễn Thị Oanh nhận Peugeot 2008 không mất thêm tiền; SEA Games 32: Chủ nhà Campuchia gây ấn tượng với các nhà báo quốc tế; Đại diện Việt Nam giành giải Á quân cuộc thi “Luxury Brand Model Awards Global Fashion Week 2023”; Đen ra mắt MV mới, tặng toàn bộ doanh thu từ lượt nghe - xem cho dự án xây trường và nuôi các em nhỏ.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-5-2023

VĐV Nguyễn Thị Oanh sẽ nhận xe Peugeot 2008 mà không tốn bất kỳ chi phí nào khác.

* THACO trả mọi chi phí để Nguyễn Thị Oanh nhận Peugeot 2008 không mất thêm tiền

Ông Nguyễn Một, Giám đốc truyền thông THACO Auto, thông báo, Liên đoàn điền kinh Việt Nam và VĐV Nguyễn Thị Oanh đã chấp nhận quà tặng là chiếc Peugeot 2008 GT-Line. Bên cạnh đó, để chúc mừng HCV thứ tư, THACO Auto quyết định tặng thêm 10% thuế thu nhập cá nhân khi VĐV này nhận xe. Theo ông Nguyễn Một, khoản thuế nêu trên tương đương 82,3 triệu đồng.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-5-2023

Peugeot 2008 GT-Line.

Như vậy, món quà mà THACO Auto dành tặng cho VĐV Nguyễn Thị Oanh có tổng trị giá gần 1 tỷ đồng, bao gồm: giá trị chiếc xe Peugeot 2008 GT-Line và chi phí lăn bánh (900,13 triệu đồng), 10% thuế thu nhập cá nhân đối với quà tặng (82,3 triệu đồng).

Tuy nhiên, đây không phải món quà duy nhất cô nhận được. Mỗi VĐV Việt Nam giành HCV ở SEA Games 32 đều được thưởng nóng 23 triệu đồng. Ngoài ra, mức thưởng theo quy định là 45 triệu đồng. Như vậy, với 4 tấm HCV có được ở SEA Games 32, Nguyễn Thị Oanh nhận 272 triệu đồng tiền thưởng.

Liên đoàn Điền kinh Việt Nam thưởng 50 triệu đồng. Một đơn vị đồng hành với điền kinh Việt Nam tặng 50 triệu đồng. Tỉnh Bắc Giang, nơi Nguyễn Thị Oanh đang thi đấu, trao thưởng 70 triệu đồng cùng 1 căn nhà ở xã hội trí giá 700 triệu đồng. Như vậy, tổng giá trị quà tặng và tiền thưởng mà nữ VĐV này nhận được là hơn 2 tỷ đồng.

* SEA Games 32: Chủ nhà Campuchia gây ấn tượng với các nhà báo quốc tế

Với tư cách là quốc gia đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 32 (SEA Games 32) sau 64 năm chờ đợi, bằng lòng hiếu khách nồng hậu và công tác tổ chức đại hội đạt tiêu chuẩn, Campuchia đã gây ấn tượng với thế giới nói chung, cũng như đoàn thể thao các nước tham dự nói riêng, trong đó có các nhà báo quốc tế.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-5-2023

Quang cảnh sân vận động Morodok Techo trong Lễ khai mạc SEA Games 32. (Ảnh: AFP/TTXVN)

SEA Games 32 đang đón tiếp hơn 12.400 vận động viên, huấn luyện viên và nhân viên đến từ 10 nước thành viên Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) và Timor Leste tham dự, với hơn 2.000 nhà báo, trong đó có 1.000 nhà báo trong nước đăng ký đưa tin về sự kiện này. Theo hãng thông tấn Campuchia (AKP), nhà báo Kristel Anne Satumbaga-Villar của tờ Manila Bulletin (Philippines) cho biết công tác tổ chức SEA Games 32 vô cùng ấn tượng và Chính phủ Campuchia đài thọ toàn bộ chi phí cho các vận động viên nước ngoài, phương tiện đi lại cho cả vận động viên tham gia và các nhà báo.

* Đại diện Việt Nam giành giải Á quân cuộc thi "Luxury Brand Model Awards Global Fashion Week 2023"

Mới đây, cuộc thi Luxury Brand Model Awards Global Fashion Week 2023 trong khuôn khổ sự kiện Luxury Brand Global Fashion Week đã diễn ra tại Đà Nẵng. Mẫu nhí Minh Anh, sinh năm 2010 đại diện Việt Nam tranh tài với hơn 30 thí sinh.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-5-2023

Kết quả, đại diện đến từ Hàn Quốc giành ngôi Quán quân. Minh Anh về đích với vị trí Á quân 1 của cuộc thi. Với danh hiệu có được từ cuộc thi, Minh Anh sẽ trở thành gương mặt đại diện cho một số nhãn hàng thời trang và đồ cho trẻ em của Hàn Quốc. Song song với đó, Minh Anh cũng sẽ tham gia nhiều hoạt động vì cộng đồng khác của ban tổ chức cuộc thi.

Luxury Brand Global Fashion Week là sự kiện thời trang, với sự góp mặt của nhiều nhà thiết kế, thương hiệu cao cấp. Đây là mùa thứ 11 và lần đầu tiên tuần lễ thời trang này “cập bến” Việt Nam.

Minh Anh từng đạt được được thành tích Quán quân Siêu sao Mẫu nhí Việt Nam 2022.

* Đen ra mắt MV mới, tặng toàn bộ doanh thu từ lượt nghe - xem cho dự án xây trường và nuôi các em nhỏ

10 giờ sáng (13/5), Đen đã phát hành MV Nấu Ăn Cho Em. Đây cũng là sáng tác mới nhất được Đen dành tặng khán giả trước thềm “Show của Đen” ở Hà Nội.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-5-2023

Nấu Ăn Cho Em có giai điệu du dương, trong sáng, với sự góp giọng của ca sĩ trẻ PiaLinh (Hương Linh) kết hợp cùng giọng rap trầm ấm của Đen. Từ hình ảnh đến lời ca trong ca khúc này đều hướng về một hành trình đặc biệt - Đen và những người bạn lên vùng cao thăm các em nhỏ tại hai điểm trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học và Trung học cơ sở Sá Tổng (Mường Chà, Điện Biên).

Trong MV Nấu Ăn Cho Em, Đen đã đem theo những “đặc sản” từ nơi mình sinh sống - quê hương Quảng Ninh lên miền núi xa xôi cho các em như tôm, chả mực, mắm tép chưng thịt. Đen cho biết sẽ dành tặng doanh thu từ lượt nghe và xem của bài hát này từ nay về sau cho xây trường và nuôi em.

* Dân mạng thích thú vì bé An trong bản điện ảnh "Đất rừng phương Nam" quá giống bé An trong kí ức

Dù mới hé lộ những thước phim đầu tiên, Đất Rừng Phương Nam bản điện ảnh đã nhận nhiều phản ứng tích cực từ cư dân mạng, đặc biệt là những lời khen dành cho nhân vật An.

♦ Sự kiện văn hóa – thể thao – giải trí ngày 14-5-2023

Bé An của phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam (trái) có nhiều nét tương đồng với An bản truyền hình Đất Phương Nam (phải).

Ê-kip làm phim điện ảnh Đất Rừng Phương Nam gần đây đã tung ra teaser đầu tiên, hé lộ bối cảnh cũng như các nhân vật trong phim. Không nằm ngoài dự đoán, khi đoạn teaser lên sóng, phần đông khán giả bày tỏ nỗi xúc động và hoài niệm về một thời xưa cũ.

Hình ảnh miền sông nước Nam bộ hiện lên với vẻ đẹp mê hồn nhưng cũng man mác buồn khi chứng kiến những ly biệt đau thương vì chiến tranh tàn khốc. Đồng thời việc tiết lộ diễn viên gạo cội Hồng Ánh trong vai mẹ bé An cũng khiến khán giả đặt thêm niềm tin vào bộ phim.

Nhìn phản ứng của khán giả trước first look poster Đất Rừng Phương Nam, có lẽ đạo diễn đã bước đầu thành công trong việc tìm ra một cậu bé An có thể mở khóa trái tim khán giả như Hùng Thuận đã từng.

Lan Phương (tổng hợp)


Lan Phương (tổng hợp)

 {name} - {time}

 Trả lời

{body}
 {name} - {time}
{body}

0 bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
Chia sẻ thông tin với bạn bè!
Tắt [X]